Aa

Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị công an triệu tập

Thứ Năm, 04/07/2019 - 10:01

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có giấy triệu tập đối với ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Địa ốc Alibaba do liên quan đến những phát ngôn không chuẩn mực của ông này trong thời gian qua.

Theo thông tin của PV, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có giấy triệu tập đối với ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Theo đó, Cơ quan An ninh sẽ làm việc với ông Luyện về những phát ngôn của ông này trên các trang mạng xã hội trước đó, với nội dung miệt thị lực lượng công an xã và Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên.

Giấy triệu tập đã được trợ lý của ông Luyện nhận vào ngày 2/7 tại TP.HCM. Giấy triệu tập gửi đích danh ông Nguyễn Thái Luyện, vì vậy ông Luyện không thể ủy quyền cho người khác đến làm việc với cơ quan an ninh.

Thời gian làm việc với cơ quan an ninh vào ngày hôm nay (ngày 4/7).

Ông

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Alibaba

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ông Nguyễn Thái Luyện nói chuyện của nhân viên mình với nội dung được cho là miệt thị lực lượng công an xã.

Nguyên nhân của sự việc trên được bắt nguồn từ việc, ngày 13/6, UBND xã Tóc Tiên phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế hành chính bắt buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi thay đổi hiện trạng mục đích sử dụng đất (làm đường trái phép) trên đất nông nghiệp tại thửa đất do ông Nguyễn Thế Lực (trú tại TP.HCM) làm chủ, tại ấp 3, xã Tóc Tiên.

Khi đoàn đang thi hành quyết định cưỡng chế thì có nhóm người mặc áo in dòng chữ "Tập đoàn địa ốc Alibaba" đứng tập trung tại khu đất.

Trong đó có Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh, Lâm Chí Trung (34 tuổi, quê Gia Lai), Huỳnh Chí Lễ (28 tuổi, trú tại TP.HCM), Trang Chí Linh (28 tuổi, quê An Giang), Phan Thanh An (22 tuổi, quê Bình Định), Lê Thị Minh Phương (26 tuổi, quê Bình Dương), Đặng Ty (27 tuổi, quê Gia Lai), Trần Ngọc Bình (28 tuổi, quê Đắc Lắk), Phan Công Tuyền (23 tuổi, quê TP.HCM) và một số người khác chưa rõ nhân thân đã dùng loa hò hét, lời lẽ kích động, lăng mạ, xúc phạm để nhằm mục đích cản trở, chống đối không cho đoàn cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ. Sau đó, cơ quan công an đã tiến hành đưa các đối tượng này về trụ sở làm việc.

Đến ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (SN 1995, trú tại Tiền Giang) và Trần Quốc Tĩnh (SN 1995, trú tại tỉnh Quảng Nam, cùng là nhân viên Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba) về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho VKSND cùng cấp đề nghị phê chuẩn.

Cùng ngày, VKSND Thị xã Phú Mỹ cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 2 bị can trên về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" quy đinh tại khoản 1, Điều 178 BLHS.

Cưỡng chế dự án Ma Alibaba, đoàn người mặc áo đỏ cản người làm nhiệm vụ

Hàng loạt nhân viên của Địa ốc Alibaba ngăn cản người thi hành công vụ

Theo tìm hiểu của PV, từ năm 2017 đến nay, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (trụ sở tại đường Kha Vạn Cân, quậnThủ Đức, TP.HCM) đã tự vẽ ra nhiều dự án ‘ma” với hàng trăm héc-ta đất nông nghiệp tại các tỉnh thành phố như: TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và mới đây là tỉnh Bình Thuận... Sau đó, rao bán công khai trên trang web của Alibaba và trên mạng xã hội.

Để cảnh báo người dân và nhà đầu tư, nhiều địa phương đã phải ra văn bản chỉ đạo, lập biển cảnh báo dự án ma của Địa ốc Alibaba.

Cụ thể, năm 2017, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến ký văn bản đề nghị Sở Xây dựng có biện pháp không cho Công ty Alibaba tham gia các dự án ở Khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi, TP.HCM). Lãnh đạo Thành phố còn yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, UBND huyện Củ Chi tổ chức họp báo công khai để cảnh báo chủ đầu tư sai phạm, khuyến cáo người tiêu dùng, các nhà đầu tư bất động sản về những thông tin sai sự thật về các khu đất do công ty này đã công bố là chủ đầu tư.

Ngoài ra, tại tỉnh Đồng Nai, Sở TN&MT tỉnh này cũng đã ra cảnh báo về 27 dự án đất nền ở huyện Long Thành được Alibaba rao bán trái phép.

Hay tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chính quyền ở đây cũng đã cảnh báo người dân về việc Công ty CP địa ốc Alibaba đang phân phối 8 "dự án" đất nền tại thị xã Phú Mỹ. Tất cả dự án này đều chưa được cơ quan chức năng cấp phép đầu tư, công ty không cung cấp được các hồ sơ pháp lý của dự án.

Mới nhất, UBND xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, đã cho cắm bảng cảnh báo kề khu đất dự án “ma” của Tập đoàn Alibaba với nội dung “Khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện, đề nghị bà con cảnh giác. Mọi thông tin đề nghị liên hệ UBND xã”./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top