Aa

Chủ tịch FLC: Mục tiêu xây dựng 100 sân golf đến năm 2022

Thứ Bảy, 08/09/2018 - 00:19

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cho biết, đầu tư sân golf là một trong những chiến lược kinh doanh của Tập đoàn. Thổi tình yêu golf vào công việc kinh doanh, FLC đang nỗ lực không chỉ kinh doanh, mà còn đẩy mạnh phát triển kinh tế vùng, bắt đầu từ đầu tư hạ tầng du lịch.

FLC muốn xây dựng một chuỗi dịch vụ khép kín, không chỉ ở các loại hình dịch vụ, mà còn khép kín ở khắp lãnh thổ Việt Nam.

FLC muốn xây dựng một chuỗi dịch vụ khép kín, không chỉ ở các loại hình dịch vụ, mà còn khép kín ở khắp lãnh thổ Việt Nam.

PV: Cách đây khoảng một tháng, trên face-book xuất hiện một đoạn clip về việc ông đang hướng dẫn nhân viên cách chăm sóc sân golf để bảo vệ cỏ lúc trời đã tối. Là chủ tịch hội đồng quản trị của một tập đoàn lớn, với bộn bề công việc, dường như ông vẫn giữ cho mình tình yêu golf rất lớn?

Ông Trịnh Văn Quyết: Tôi là người chơi và yêu thích golf từ rất sớm, đạt Single Handicap từ chục năm về trước. Tình yêu dành cho golf của tôi đã ngấm vào máu và chưa khi nào giảm cả.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Như tôi đã trả lời báo chí 6 năm về trước, trong bài phỏng vấn có tiêu đề “Golf là một phép thử tính cách tốt nhất”, lúc đó FLC mới chỉ sở hữu 2 sân tập golf tại Hà Nội là FLC Golfnet 1 và FLC Golfnet 2.

Ở góc độ người chơi, golf không chỉ là một môn thể thao đơn thuần, mà còn mang lại sự cân bằng hoàn hảo. Theo đó, sân golf là môi trường thiên nhiên đích thực để doanh nhân thư giãn tinh thần, rèn luyện sức khoẻ, trao đổi công việc, thắt chặt quan hệ với đối tác và là nơi mở ra những cơ hội đầu tư mới.

Trong chơi golf, người chơi phải biết tính toán và lựa chọn gậy trước khi thực hiện cú đánh để làm sao đưa bóng đến đúng mục tiêu và tiếp cận green tốt nhất.

Nó cũng giống như khi lập phương án kinh doanh trong doanh nghiệp vậy, phải biết xác định mục tiêu chính xác và công cụ, cách thức đạt được mục tiêu ấy.

Đồng thời, sân golf cũng là nơi mỗi người rèn luyện khả năng kiểm soát cảm xúc, vì bạn không thể kiểm soát tốt hay thực hiện chính xác một cú đánh bóng khi bạn đang phân tâm.

Người chơi tốt thường cẩn thận cho mỗi cú đánh, họ không quá quan trọng một cú đánh hỏng, nhưng tập trung vào cú đánh sau với một tâm trạng bình tĩnh.

Tính cách này tốt cho cả golf và kinh doanh. Rất nhiều công ty đình đốn bởi sếp của họ luôn để cảm xúc chi phối và không làm việc tỉnh táo. Giữ bình tĩnh là một lợi thế rất lớn.

Theo thời gian, sân golf đã và đang trở thành nơi gắn kết giới doanh nhân, cơ hội đầu tư rất tốt. Khi chơi golf, doanh nhân có thể chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong kinh doanh để vượt qua những thách thức trên thương trường.

Bên cạnh đó, môn golf còn thể hiện đầy đủ cá tính của người chơi, giúp cho doanh nhân hiểu thêm về đối tác và từ đó có được những quan hệ thân thiết, bền vững hơn trong kinh doanh. Nhiều người tin rằng, trước khi hợp tác với ai, họ sẽ chơi vòng golf với người đó.

Đây là một phép thử rất hay, bởi vì không ai giấu được tính cách thật của mình khi chơi golf. Không có môn thể thao nào giúp ích cho công việc kinh doanh như golf.

Còn ở góc độ quốc gia, tôi tin rằng, lĩnh vực này đóng góp không nhỏ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các dự án golf sẽ góp phần vào việc tạo lập môi trường xanh, đóng góp cho ngân sách, chuyển đổi cơ cấu kinh tế vùng, giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy ngành dịch vụ, du lịch phát triển, tạo thuận lợi cho phát triển các dự án đầu tư và bất động sản.

PV: Đó là lý do FLC đang sở hữu nhiều sân golf nhất Việt Nam?

Ông Trịnh Văn Quyết: Chúng tôi có 29 sân golf đang và sắp đi vào hoạt động trên khắp cả nước. Trong mục tiêu tới đây, FLC đưa ra kế hoạch sở hữu khoảng 100 sân golf vào năm 2022 trên khắp 63 tỉnh, thành phố.

Tùy theo từng địa phương với những đặc điểm khác nhau, FLC sẽ có chiến lược đầu tư riêng, nhưng mỗi tỉnh sẽ có ít nhất 1 sân golf, tỉnh nhiều sẽ có hàng chục sân golf.

Hiện nay, FLC không chỉ có nhiều sân golf, mà còn là các sân golf tiêu chuẩn 5 sao với những yêu cầu đặc biệt khắt khe từ khâu thiết kế đến thi công, vận hành.

Đồng thời, FLC cũng là nơi có nhiều giải golf lớn, quy tụ hàng nghìn golfer trên khắp cả nước tham dự. Các giải golf của Tập đoàn đều thuộc nhóm đầu thế giới về số lượng người tham dự giải.

PV: Ông nói đến kế hoạch 100 sân golf trên khắp cả nước vào năm 2022. Đây là một con số rất lớn và có cảm giác như chưa thực sự phù hợp với thực trạng kinh tế nhiều địa phương. Ông có thể cho biết chi tiết hơn về kế hoạch này?

Ông Trịnh Văn Quyết: Đó là kế hoạch hết sức nghiêm túc của FLC, mang tính kinh tế, chứ không phải là đầu tư cho vui. Tập đoàn đã làm việc với Ban thường vụ 46/63 tỉnh, thành phố; đã và đang đầu tư, khai thác dự án tại 30 địa phương, với nhiều hạng mục khác nhau như resort, khách sạn nghỉ dưỡng, sân golf, dự án nông nghiệp… Các dự án FLC đã đầu tư đều là những dự án lớn, với các hạng mục khác nhau.

Còn vì sao lại là sân golf, thì đó là câu chuyện khác. Tôi đam mê golf, nhưng đầu tư sân golf là việc kết hợp giữa đam mê, làm kinh doanh và khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước.

Trong chiến lược kinh doanh của FLC tại các địa phương, sân golf là một dự án, còn các dự án thì phải phụ thuộc vào đặc điểm của từng địa phương.

Ví dụ, địa phương có thế mạnh về nông nghiệp thì kết hợp sân golf với các dự án nông nghiệp, khu đô thị thông minh, du lịch sinh thái… ; với địa phương có thế mạnh về biển thì có thể theo mô hình đã đầu tư là quần thể resort nghỉ dưỡng, sân golf, khu đô thị…

Chủ trương của Chính phủ trong phát triển kinh tế là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng muốn vậy thì phải có hạ tầng du lịch. Việc xây các khu resort, sân golf, thậm chí Bamboo Airways… cũng là một phần trong chiến lược phát triển hạ tầng du lịch và giữ chân du khách.

Tôi muốn xây dựng một chuỗi dịch vụ khép kín của FLC, không chỉ ở các loại hình dịch vụ, mà còn khép kín ở khắp lãnh thổ Việt Nam.

Khách du lịch có thể đi lại bằng Bamboo Airways để di chuyển giữa các khu nghỉ dưỡng ở xa, sử dụng toàn bộ các dịch vụ nghỉ dưỡng, thể thao, trải nghiệm tại các quần thể FLC.

Với mỗi vùng đất, tùy theo đặc điểm văn hóa, lịch sử, địa lý… của địa phương mà có loại hình du lịch khác nhau, nhưng dù ở loại hình du lịch nào, ở đâu, thì theo nhu cầu khách hàng, họ có thể đi và sử dụng được dịch vụ ăn, nghỉ, sinh hoạt tại FLC.

Thực tế cho thấy, những địa phương có dự án của Tập đoàn đều có sự thay đổi lớn. Tôi tin rằng, nơi nào hạ tầng du lịch phát triển, nơi đó thu nhập của người dân sẽ được cải thiện, không chỉ nhờ việc tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân, mà còn là tăng sử dụng dịch vụ của du khách. Đây cũng là một động lực để FLC cống hiến nhiều hơn nữa.

PV: Các golfer khi đến với sân golf FLC đều nhận xét sân golf đẹp, đẳng cấp, được chăm sóc kỹ lưỡng và đạt đủ tiêu chuẩn đánh giải quốc tế. Với việc đầu tư đồng loạt nhiều sân golf trong vài năm tới, FLC có duy trì tiêu chuẩn này hay không?

Ông Trịnh Văn Quyết: Các sân golf của FLC đều gắn liền với chuỗi resort tiêu chuẩn 5 sao. Quan điểm của chúng tôi là sẽ duy trì tiêu chuẩn cao cấp ấy đối với toàn bộ hệ thống sân golf mà Tập đoàn xây dựng, vận hành.
Với tiêu chí đó, FLC chú trọng ngay từ khâu thiết kế, khi thuê các đơn vị thiết kế, thi công sân golf hàng đầu thế giới đến từ Hoa Kỳ như Nicklaus Design, Schmidt-Curley Design trong thiết kế, giám sát thi công bởi Flagstick, nhằm tạo ra sân golf tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp với địa hình nơi triển khai dự án với thiết kế hài hòa cảnh quan, phối hợp cây xanh, đụn cát, đá, hồ nước, suối, các bẫy… nhằm tạo ra tổng thể sân golf không chỉ đẹp mà còn có những đường golf theo chuẩn quốc tế và độ khó thách thức golfer.

Đồng thời, trong khâu vận hành, FLC chú trọng việc chăm sóc sân golf và các dịch vụ nhằm giúp người chơi có được trải nghiệm tốt nhất, hài lòng nhất tại đây.

PV: Còn về mảng nông nghiệp thì sao?

Ông Trịnh Văn Quyết: Với mảng nông nghiệp, chủ trương của FLC kết hợp giữa phát triển nông nghiệp phục vụ xuất khẩu và thị trường gần 100 triệu dân trong nước với phục vụ du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm.

Theo đó, ngoài việc làm nông nghiệp quy mô lớn phục vụ kinh doanh thông thường, FLC sẽ phát triển mảng du lịch sinh thái với các resort xanh trong lòng nông nghiệp, để không chỉ mang đến cho du khách khi đến với FLC nguồn thực phẩm chất lượng đảm bảo, tươi ngon nhất, mà còn cho họ trải nghiệm cảm giác tự làm ra sản phẩm nông nghiệp ấy.

Ngoài các dự án đã triển khai, FLC đã làm việc với nhiều địa phương như Sơn La, Đồng Tháp, các tỉnh khu vực Tây Nguyên… để triển khai mảng nông nghiệp kết hợp với du lịch nông nghiệp.

Tôi tin rằng, theo thời gian, du khách đến với FLC sẽ có đủ dịch vụ hoàn hảo để trải nghiệm, hài lòng trọn vẹn với thời gian thậm chí nhiều hơn kế hoạch mà họ mong muốn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top