Aa

Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai mua đứt dự án "đắp chiếu" gần 10 năm

Chủ Nhật, 03/09/2017 - 06:01

Sau khi mua đứt dự án Sông Đà Riverside từ CTCP Ani, CTCP Quốc tế An Vui đã lập tức "sang tay" dự án này cho bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai.

Mới đây, HĐQT CTCP Ani (HNX: SIC) đã có nghị quyết về việc chuyển nhượng dự án Sông Đà Riverside tại quận Thủ Đức, TP.HCM với diện tích khu đất hơn 24.322m2. Đơn vị nhận chuyển nhượng dự án này là CTCP Quốc tế An Vui.

Theo nghị quyết của HĐQT Công ty Ani, giá chuyển nhượng dự án bao gồm giá trị thực nhận (280,5 tỷ đồng), tiền sử dụng đất nộp theo thông báo và các chi phí đầu tư (nếu phát sinh) của bên nhận chuyển nhượng.

Được biết, trong 280,5 tỷ đồng giá trị thực nhận có 237,5 tỷ đồng là giá trị quyền phát triển dự án và 43 tỷ đồng là khoảng hoàn trả cho CTCP Quốc tế An Vui theo hợp đồng liên kết đầu tư ngày 8/9/2008.

Phối cảnh dự án Sông Đà Riverside

Phối cảnh dự án Sông Đà Riverside

Trước đó, năm 2008, SIC và An Vui đã ký kết hợp đồng liên kết để triển khai dự án Sông Đà Riverside, trong đó SIC góp 51% và Quốc tế An Vui góp 49%. Dự án được Sở Xây dựng TP.HCM cấp giấy phép với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên do 2 bên xảy ra tranh chấp nên dự án gần như đã “chết” suốt gần 10 năm, chưa được triển khai.

Sau khi An Vui nhận chuyển nhượng Sông Đà Riverside từ Ani, công ty này cũng đã đăng ký thay đổi người đại diện từ ông Đoàn Thế Long sang bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT CTCP Quốc Cường Gia Lai. Hiện bà Loan là người đại diện theo pháp luật cho CTCP Quốc tế An Vui, kiêm Tổng giám đốc.

Về dự án Sông Đà Riverside, được biết, dự án được quy hoạch là một khu dân cư đạt đẳng cấp 5 sao bởi nó được mặt nước và cây xanh bao quanh, có đầy đủ các công trình công cộng phúc lợi xã hội. Diện tích xây dựng chỉ 5.802m2, chiếm 20,6%, diện tích đất cho cây xanh và mặt nước lên tới 7.980,7m2, còn lại là diện tích đất dành cho giao thông đối nội và đối ngoại.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top