Aa

Chủ tịch Tập đoàn CEO: Đặc khu, đặc khu và đặc khu!

Yên Trung
Yên Trung huongbt.ajc@gmail.com
Thứ Bảy, 31/03/2018 - 19:50

Đó là chia sẻ của ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 của Tập đoàn CEO mới đây, khi trả lời câu hỏi của cổ đông về điểm nhấn chiến lược của Tập đoàn trong năm 2018.

Đặc khu là điểm tựa

Ông Đoàn Văn Bình cho biết, thời điểm năm 2014, Tập đoàn CEO đã lấy Phú Quốc làm điểm tựa địa bàn chiến lược, điểm tựa sản phẩm, điểm tựa truyền thông và đã thành công với điểm tựa này.

Thực tế đã chứng minh thành công của Tập đoàn CEO tại Đảo Ngọc. Tập đoàn hiện là 1 trong 3 nhà đầu tư lớn nhất tại Phú Quốc cả về tốc độ triển khai và chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Năm 2017, Tập đoàn CEO ghi nhận nhiều chỉ số tích cực trong hoạt động kinh doanh, tổng doanh thu hợp nhất năm 2017 là 1.874 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế là 406 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế là 321 tỷ đồng, đạt 117% kế hoạch, tăng trưởng 17% so với năm trước. Trong đó, doanh thu và dòng tiền cơ bản đến từ Phú Quốc với 750 phòng khách sạn 5 sao Novotel Phú Quốc Resort cũng như Novotel Villas được đưa vào sử dụng, giai đoạn 1 của khu phố đi bộ Sonasea Shopping Center cũng đi vào vận hành, trở thành một trong những địa điểm "nhất định phải ghé thăm khi đến Phú Quốc".

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Đoàn Văn Bình

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Đoàn Văn Bình

"Năm 2018, Tập đoàn CEO tiếp tục lấy đặc khu làm địa bàn chiến lược và lấy sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng để tiếp tục khẳng định thương hiệu và uy tín của Tập đoàn trên thị trường. Điểm nhấn chính là chỗ đó. Đặc khu, đặc khu và đặc khu!", ông Đoàn Văn Bình nhấn mạnh.

Để chứng minh cho lời khẳng định của mình, Chủ tịch Tập đoàn CEO cũng cho biết, hiện tại, Tập đoàn CEO đang từng bước phát triển các dự án của mình tại Vân Đồn - một trong ba đặc khu kinh tế tương lai.

Tập đoàn đang có kế hoạch đầu tư vào một dự án bất động sản nghỉ dưỡng dang dở, hiện tọa lạc tại vị trí được coi là đẹp nhất của đảo chính Cái Bầu. Với quy mô dự kiến 350ha, Tập đoàn CEO dự định phát triển dự án thành khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và nhà ở.

Ông Đoàn Văn Bình cũng thể hiện sự tự tin vào tiềm năng phát triển của Vân Đồn nói chung và của thị trường bất động sản khu vực này nói riêng. "Tập đoàn CEO kỳ vọng vào sự thành công của dự án tại Vân Đồn tương tự như đã thành công tại Phú Quốc", ông Bình khẳng định.

Chỉ làm những đầu tàu

Trả lời trước lo ngại của cổ đông về khả năng huy động vốn, cân đối dòng tiền trước hàng loạt dự án lớn đang triển khai cùng lúc, ông Đoàn Văn Bình thừa nhận nhu cầu vốn đầu tư các dự án của Tập đoàn CEO hiện rất lớn, mỗi dự án đều có quy mô vài nghìn tỷ đồng, nên Tập đoàn phải huy động vốn bằng nhiều cách khác nhau, từ đi vay đến phát hành trái phiếu. Nhưng hoàn toàn không có gì đáng ngại bởi báo cáo tài chính đã chỉ ra, tỷ lệ an toàn vốn của Tập đoàn CEO hiện tại vẫn tương đối tốt so với các tập đoàn hàng đầu.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh, ông Bình khẳng định Tập đoàn CEO không tự làm mọi thứ, và không nên làm mọi thứ. "Chúng tôi chỉ lựa chọn những gì phù hợp với mình, mang lại hiệu quả cao nhất cho Tập đoàn, còn lại chia sẻ cho cộng đồng các nhà đầu tư khác. Làm được điều đó, tính xã hội hóa sẽ cao nhất, khả năng huy động nguồn lực xã hội để phát triển dự án cũng cao nhất mà vẫn đạt được mục tiêu của chúng ta, đạt được hiệu quả về lợi nhuận, doanh thu để khẳng định vị thế của Tập đoàn trong cộng đồng các doanh nghiệp.

Đoàn Chủ tịch trả lời cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018

Đoàn Chủ tịch trả lời cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018

Đơn cử như ở Phú Quốc, Tập đoàn tập trung phát triển Novotel Phú Quốc Resort, sau đó là Novotel Villas, phố đi bộ Sonasea Shopping Center và sắp tới là Best Western Premier, đó là những đầu tàu và các toa quan trọng mà chúng ta tập trung phát triển, còn các toa khác, chúng ta sẽ huy động nguồn lực xã hội, cộng đồng các nhà đầu tư... Đó là cách chúng ta khẳng định thương hiệu CEO Group tại Phú Quốc, qua đó khẳng định thương hiệu của Tập đoàn. Cách làm này đã mang lại thành công, chúng ta sẽ mang mô hình hoạt động này ở các khu vực khác, trong đó có Vân Đồn thời gian tới", ông Đoàn Văn Bình nói thêm.

Năm 2018, Tập đoàn CEO đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 468 tỷ đồng và lãi sau thuế 370 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2017. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 10%. Đến hết quý I/2018, Tập đoàn CEO đã đạt được 20% lợi nhuận của năm và ban lãnh đạo tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch cả năm.

Để đạt được các mục tiêu chiến lược đến năm 2021, Tập đoàn CEO thực hiện tái cơ cấu các ngành nghề mũi nhọn, từ 2 ngành nghề chính là Bất động sản và Giáo dục – Đào tạo gắn liền với xuất khẩu lao động chuyển sang tập trung phát triển 5 ngành nghề bao gồm: Bất động sản; Bất động sản nghỉ dưỡng; Xây dựng; Du lịch & Quản lý khách sạn và Phát triển nguồn nhân lực. Riêng mảng Bất động sản nghỉ dưỡng, Tập đoàn CEO đặt mục tiêu 3.000 phòng nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao trở lên.

Riêng tại Hà Nội, năm nay, Tập đoàn CEO sẽ tập trung hoàn thành dự án Sunny Garden City để thực hiện một dự án xanh mang lại lợi ích cho cộng đồng cư dân tại đây. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện và mở bán các căn shophouse tại dự án. Ngoài ra, chuẩn bị triển khai dự án tại Mê Linh với quy mô 20ha, bên trục đường Nhật Tân - Nội Bài.

Tại Hà Nam, cửa ngõ thủ đô, Tập đoàn CEO đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án 126ha bên cạnh 2 bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 và Bạch Mai cơ sở 2. Trong năm nay, Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án. Dự kiến quý II/2018, Tập đoàn sẽ tung ra thị trường 1.000 sản phẩm từ dự án này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top