Aa

Chưa bàn giao, chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng

Thứ Năm, 26/10/2017 - 20:01

Chưa thể bàn giao nhà cho khách hàng sau hơn 3 năm chậm tiến độ, công trình chung cư thuộc nhà ở để bán cho cán bộ và chiến sỹ công an quận Hoàng Mai – Hà Nội (79 Thanh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) đã trong tình trạng xuống cấp, nhiều hạng mục dở dang khiến hàng trăm hộ dân bất an, lo lắng.

Dự án nhà ở để bán cho cán bộ chiến sỹ công an quận Hoàng Mai do Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Ban đầu công trình được UBND TP. Hà Nội chấp thuận xây 19 tầng, sau đó điều chỉnh lên 23 tầng do nhu cầu nhà ở của cán bộ, chiến sỹ công an tăng. Dự án được khởi công xây dựng vào quý III/2009 và dự kiến hoàn thành vào quý II/2013. Tuy nhiên, đến nay (tháng 10/2017), dù công trình này vẫn chưa được bàn giao cho khách hàng nhưng đã đưa cư dân vào ở, vi phạm hàng loạt các quy định của pháp luật.  
 

Mặc dù công trình vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao, nhưng hiện nay đã có khoảng hơn 300/372 căn hộ đã có cư dân tới ở. 

Theo phản ánh và ghi nhận thực tế của PV Reatimes, công trình chung cư cao 23 tầng đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Xung quanh phần móng của tòa nhà đã xuất hiện tình trạng lún nứt...  
 
Gạch vữa phía chân tòa nhà đã rơi rụng ra ngoài tạo ra những khe hở lớn. 
 

Đặc biệt, có những khu vực toàn bộ chân móng tòa nhà có hiện tượng bị sụt lún, có đoạn sụt đến 20cm. 

Bậc lên xuống sảnh và các hạng mục phụ trợ phục vụ cho vận hành tòa chung cư cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc đất xung quanh tòa nhà sụt lún không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn khiến người dân sống trong lo sợ. 
 
Bên trong nhiều căn hộ thuộc tòa nhà chung cư bán cho các cán bộ chiến sỹ công an quận Hoàng Mai đã xuất hiện trình trạng nứt nẻ, bong tróc, thấm nước. 
 

Bức tường hoen ố của một căn hộ tầng 22.   

Một trong những lo lắng lớn của hàng trăm cư dân ở đây là hệ thống PCCC chưa nghiệm thu, không đảm bảo an toàn... 
 
Hệ thống trần thạch cao hành lang được lắp đặt không chắc chắn. Thực tế đã có những chỗ hư hỏng và rơi rụng xuống. 
 
Cũng theo phản ánh của người dân, hệ thống thang máy của tòa nhà cũng rung lắc khiến cư dân nhiều lần hoảng sợ. 
 

Theo đơn phản ánh gửi các cơ quan chức năng, anh Nguyễn Văn Sơn - Trưởng ban đại diện chung cư cho biết: "Từ năm 2014 đến nay chủ đầu tư hứa lên hứa xuống, kể cả bằng văn bản, sẽ bàn giao theo mốc thời gian. Nhưng hàng loạt hạng mục công trình vẫn dang dở hoặc thay đổi so với thiết kế ban đầu, thi công đối phó, chắp vá. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và an toàn tính mạng của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây".   

 Nằm trong các hạng mục công trình thuộc Dự án nhà ở để bán cho cán bộ và chiến sỹ công an quận Hoàng Mai, dãy nhà liền kề có giá 3-4 tỷ đồng/ căn mới chỉ xong phần thô và đang bị bỏ hoang, gây mất mỹ quan. 

Trao đổi với Reatimes, ông Hoàng Mạnh Hiền - Phó giám đốc Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chậm bàn giao căn hộ. Trong đó, việc thi công chậm do nhu cầu nhà ở tăng cao, giữa đơn vị chủ đầu tư và quận đã thống nhất đề xuất Thành phố điều chỉnh dự án từ 19 lên 23 tầng.

Việc điều chỉnh quy hoạch mất một năm làm hồ sơ mới xong nên thời gian này công trình phải ngừng thi công để chờ quyết định từ cơ quan quản lý xây dựng TP.Hà Nội đồng ý. Ngoài ra, thời gian năm 2014 công trình chưa hoàn thiện, nhưng do nhu cầu chỗ ở của người dân nên dù biết sai chủ đầu tư vẫn bàn giao căn hộ.

Liên quan tới chất lượng công trình, ông Hiền cho rằng, do dự án nằm trên vùng đất nền yếu. Hiện nay, chủ đầu tư đang cố gắng tích cực kiểm tra khắc phục tình trạng hư hỏng trong tháng 10/2017.

Cũng theo ông Hiền, chủ đầu tư đã cam kết trong buổi đối thoại với cư dân vừa qua sẽ hoàn thiện các hạng mục và bàn giao nhà trong quý II/2018. Cam kết này đã được cư dân nhất trí. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top