Aa

Chung cư Bách Việt Areca Garden: Chưa có GPXD đã kịp xây 4 tầng

Thứ Ba, 24/07/2018 - 19:01

Dự án “con cưng” của Chủ đầu tư là Liên danh Công ty CP tập đoàn Bách Việt và Công ty CP đầu tư xây dựng Lilama tại đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang triển khai xây dựng lên 4 tầng mới bị phát hiện chưa có Giấy phép xây dựng (GPXD).

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án chung cư Bách Việt Areca Garden được cho xây dựng 22 tầng. Dự án có tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất rộng 3.214m2, cao 27 tầng, tổng số 328 căn hộ, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý II/2019.

Chủ đầu tư tiến hành làm lễ động thổ vào ngày 27/11/2017. Nhưng theo thông tin của Reatimes, đến ngày 06/4/2018 dự án này mới được UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận chủ trương đầu tư, thông qua Quyết định số 212/QĐ-UBND. Điều này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư đã tiến hành động thổ dự án trước hơn 4 tháng khi được chấp thuận đầu tư.

Cơ quan quản lý địa phương quản lý lỏng lẻo đến mức dự án chưa có GPXD mà xây dựng được 4 tầng

Cơ quan quản lý địa phương quản lý lỏng lẻo đến mức dự án chưa có GPXD mà xây dựng được 4 tầng

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, ngày 3/6/2018, Chủ đầu tư dự án cũng tổ chức Sự kiện ra mắt chính thức dự án Areca Garden để giới thiệu chung cư này tới khách hàng. Hiện dự án cũng được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.

Chủ đầu tư tỏ ra “hấp tấp” khi tính đến cuối tháng 7, dự án này chưa hề có GPXD mà Chủ đầu tư đã cho triển khai xây dựng tới 4 tầng.

Ngày 31/5/2018, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định 123/QĐ-XPVPHC. Xử phạt Liên danh Công ty CP tập đoàn Bách Việt và Công ty CP đầu tư xây dựng Lilama 40 triệu đồng và yêu cầu đình chỉ thi công.

Trong Quyết định có nêu rõ đơn vị này đã tổ chức thi công công trình không phép xây dựng. Tại thời điểm kiểm tra, Chủ đầu tư đang tổ chức thi công đến tầng 4 khối nhà chính dự án Chung cư Bách Việt Areca Garden. Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang, ngày 20/6/201dồndự án Chung cư Bách Việt Areca Garden đã được cấp GPXD.Tuy nhiên Sở cũng cho biết, trước đó, chủ đầu tư đã tổ chức thi công khi chưa có GPXD. Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang đã phát hiện, lập biên bản và xử phạt đồng thời đình chỉ thi công.

Dự án đã được giới thiệu và mở bán trên mạng

Dự án đã được giới thiệu và chào bán rầm rộ

Không chỉ xây dựng và giới thiệu rầm rộ, dự án Chung cư Bách Việt Areca Garden còn lộ nhiều vấn đề trong công tác chọn thầu. Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã kết luận tại dự án Khu đô thị mới Bách Việt Lake Garden, UBND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lựa chọn nhà đầu tư để giao đất thực hiện Dự án mà không thông qua hình thức đầu giá quyền sử dụng đất là không phù hợp với quy định của Luật đất đai năm 2013.

Những sai phạm của Liên danh Công ty CP tập đoàn Bách Việt và Công ty CP đầu tư xây dựng Lilama là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc dự án Chung cư Bách Việt Areca Garden được xây đến tận 4 tầng mà chưa có giấy phép, thì trách nhiệm chính thuộc về cơ quan địa phương khi việc quản lý tỏ ra lỏng lẻo.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin,...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top