Aa

Chung cư cao cấp "kêu cứu": Hãy trả lại tên cho tôi!

Thứ Năm, 24/05/2018 - 06:01

Thị trường bất động sản đã và đang từng ngày chứng kiến sự “phôi thai” ra đời, phát triển của hàng loạt dự án chung cư, nhất là mô hình chung cư cao cấp. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều chung cư được cho là cao cấp lại khiến khách hàng bức xúc vì chất lượng không hề tương xứng với giá tiền đắt đỏ.

Mặc dù cơn bão chung cư cao cấp “tự phong” đang ngày càng mạnh mẽ, nhưng những dự án chung cư cao cấp đúng với giá trị của nó vẫn nghiễm nhiên phát huy hết “sở trường” và làm hài lòng khách hàng

Trong dòng chảy ngày càng sôi động của thị trường bất động sản, khách hàng cũng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn cho tổ ấm của mình. Trong rất nhiều lựa chọn đó, số ít người có điều kiện tài chính đã chi ra những khoản tiền khổng lồ để mua một căn hộ chung cư được gọi là cao cấp với nhiều kỳ vọng về không gian sống, tiện ích, an toàn... (Ảnh: Dự án Goldmark City của chủ đầu tư TNR đặc biệt được chú trọng thiết kế cảnh quan)

Để xứng đáng với số tiền đắt đỏ mà khách hàng bỏ ra, những dự án chung cư cao cấp như Gold Mark City, Green Stars, An Bình City, Royal City, Geleximco,… đều được trang bị đầy đủ các hệ thóng thiết bị phòng cháy chữa cháy, điện nước,…an toàn, đạt chuẩn. Bên cạnh đó, những tiện ích hay dịch vụ ở đây đều mang lại cho người dùng một không gian sống đẳng cấp, vượt trội hơn so với nhiều nơi khác.

Cụ thể, đó là kỳ vọng về một căn hộ có diện tích rộng, không gian sống hoàn hảo với tiện ích hiện đại, từ hệ thống thang máy đến hệ thống điện nước, hay nội thất trong căn hộ, hoặc đơn giản là được đảm bảo an toàn khi xảy ra các trường hợp không may như cháy nổ, hỏa hoạn... Cao hơn nữa còn có thể là yêu cầu về tầm nhìn, view hồ, view sông,... hoặc không gian xanh để trẻ nhỏ có chỗ chơi, người già có chỗ tập thể dục... hay trường học, siêu thị, bệnh viện... (Ảnh: Dự án An Bình City của chủ đầu tư Geleximco với hạ tầng hiện đại, thiết kế đẹp) 

Có lẽ chưa thể nói lên độ đẳng cấp nhưng những cổng chào lớn và đẹp như thế này cũng đã một phần nào đó lột tả được sự tôn trọng, chào đón khách hàng của những dự án chung cư cao cấp hạng sang.

Kỳ vọng của khách hàng là vậy nhưng trên thực tế hiện nay, không nhiều dự án "chung cư cao cấp" thực sự đáp ứng được nhu cầu của các "thượng đế". Đi một vòng Hà Nội, mới chỉ kể tên được một vài dự án mà ở đó, cư dân thực sự cảm thấy họ đang được sống trong một không gian cao cấp, tương xứng với số tiền đã chi ra cho căn hộ cao cấp của mình. Có thể kể đến như An Bình City, Royal City, Green Stars... 

Tại Green Star, ngoài việc sở hữu được những căn hộ hạng sang, cư dân ở đây còn được giải trí, vui chơi mà không phải đi đâu xa với hệ thống Vincom plaza được xây dựng ngay trong khuôn viên ngầm của Dự án.

Ngoài những căn hộ hạng sang với thiết kế thông minh, nội thất đẳng cấp, các chung cư này còn mang đến cho cư dân nhiều tiện ích. Nhu cầu vui chơi giải trí luôn dễ dàng được đáp ứng. (Ảnh: Chung cư GreenStar "được lòng" cư dân với tiện ích hiện đại) 

(Ảnh: Chung cư GreenStar

(Ảnh: Chung cư GreenStar "được lòng" cư dân với tiện ích hiện đại)

Sống tại những chung cư cao cấp chính là cơ hội để khách hàng có thể hưởng trọn tiện ích, dịch vụ ngay trong chính nơi mình sinh hoạt. Ví dụ như: siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm, ngân hàng, phòng tập thể hình,…

Sống tại những chung cư cao cấp chính là cơ hội để khách hàng có thể hưởng trọn tiện ích, dịch vụ ngay trong chính nơi mình sinh hoạt. Ví dụ như: siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm, ngân hàng, phòng tập thể hình,… Không gian xanh, thiết kế cảnh quang ưu tiên cho các sinh hoạt cộng đồng là một trong những điểm “vàng” tạo nên sự đặc biệt, dễ dàng phân biệt chung cư cao cấp với nhiều loại chung cư khác. (Ảnh: Dự án Goldmark City) 

Gần đây nhất, dự án chung cư cao cấp Starcity Lê Văn Lương bị khách hàng phản ánh về cách tiện ích chung của dự án không hề chất lượng và tương xứng với số tiền đắt đỏ mà họ đã bỏ ra.

Tuy nhiên, không phải dự án nào được gọi với mỹ danh "chung cư cao cấp" cũng làm hài lòng khách hàng. Nhiều lùm xùm xảy ra gần đây quanh những dự án cao cấp khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi "Có hay không việc mạo danh, tự phong mác chung cư cao cấp?". Mới nhất, dự án chung cư cao cấp Starcity Lê Văn Lương bị khách hàng phản ánh về các tiện ích chung của dự án không hề chất lượng và tương xứng với số tiền đắt đỏ mà họ đã bỏ ra. Chưa kể có những hộ dân đã ở tới 6 năm mà chưa được nhận sổ hồng. (Ảnh: Dự án Starciy Lê Văn Lương)

Đáng lẽ ra, dự án chung cư cao cấp Usilk City được quảng cáo là đáng sống nhất khu vực Hà Đông phải cung cấp cho khách hàng những tiện ích như trung tâm thương mại, an toàn PCCC,... Tuy nhiên, mọi thứ trong thực tế lại không hề được như vậy.

Cách Starcity không xa, dự án chung cư cao cấp Usilk City cũng từng được quảng cáo là đáng sống nhất khu vực Hà Đông. Nhưng hiện thực phũ phàng lại khiến nhiều người dân ngã ngửa khi tiện ích cao cấp đâu không thấy, đến nhu cầu tối thiểu của cư dân là được đảm bảo an toàn PCCC cũng không được chủ đầu tư thực hiện. Chưa kể, đến điện, nước sinh hoạt của cư dân cũng là điện công trường mua lại từ chủ đầu tư với mức giá "phập phù lên xuống", không theo bất cứ đơn giá nào. Bể nước sạch chính đáng ra để người dân sử dụng cho mục đích sinh hoạt lại nằm trơ trọi, không được tiếp tục thi công, mặc dù cư dân phản ánh rất nhiều lần. (Ảnh: Dự án Usilk City) 

Hay như dự án Mulberry Lane từng một thời là

Hay như dự án Mulberry Lane từng một thời là "con cưng" của thị trường bất động sản khi được chủ đầu tư hứa hẹn "dệt" nên một cuộc sống như mơ đầy tiện ích và sang trọng cho cư dân. Chắc không cư dân nào có thể hình dung được rằng mình sẽ chi một số tiền không hề nhỏ chỉ để lấy một nơi an cư mà nguồn nước sinh hoạt bẩn, thang máy liên tục hỏng, rơi tự do, báo cháy giả nhiều lần, bể bơi bẩn thỉu, ứ đọng nhiều rác... (Ảnh: Bên ngoài dự án Mulberry Lane) 

Nói như vậy để thấy, dù đã có bộ tiêu chuẩn từ Bộ Xây dựng, nhưng bên cạnh nhiều dự án tốt, thị trường hiện nay có không ít dự án chung cư

Nói như vậy để thấy, dù đã có bộ tiêu chuẩn từ Bộ Xây dựng, nhưng bên cạnh nhiều dự án tốt, thị trường hiện nay có không ít dự án chung cư "tự gắn mác" cao cấp, thực chất không hề mang lại cho người dân chất lượng như mong đợi. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của danh xưng "chung cư cao cấp", khiến thị trường và khách hàng mất niềm tin. Phải chăng, ngoài quy định với những tiêu chí về vị trí, quy hoạch, tiện ích, không gian,... cơ quan quản lý nhà nước nên chăng có những biện pháp, chế tài cứng rắn hơn để phân rõ ranh giới giữa các chung cư cao cấp và những phân khúc khác? (Ảnh: Bể bơi đầy rác tại chung cư "cao cấp" Mulberry Lane)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top