Aa

Chung cư Star City: Ocean Group nói gì về lùm xùm “ém” khoảng 16 tỷ đồng quỹ bảo trì?

Thứ Năm, 01/11/2018 - 10:51

Liên quan đến việc cư dân chung cư Star City (81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) liên tiếp căng băng rôn, biểu ngữ đòi Quỹ bảo trì, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) đã trả lời Ban quản trị, cam kết sẽ hoàn trả trước một phần Quỹ bảo trì và từng bước trả hết cho cư dân.

Theo OGC, Dự án Star City do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội là chủ đầu tư (CĐT), theo Giấy chứng nhận đầu tư số 01121000868 được UBND TP Hà Nội cấp ngày 14/7/2010.

OGC là đơn vị trung gian bán căn hộ theo Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán số: 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1, được ký giữa Vneco và OGC ngày 7/11/2009 và các phụ lục (Hợp đồng Góp vốn ủy quyền bán).

Mặc dù ký hợp đồng tham gia góp vốn xây từ năm 2009, nhưng đến ngày 29/12/2017, OGC mới chính thức ký được Hợp đồng mua bán căn hộ số: 01/OGC-VNECO/HĐMB-SCLVL (tại Dự án Star City 81 Lê Văn Lương) với CĐT Vneco, để thay thế cho Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán số: 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1.

Theo điều khoản tại hợp đồng mới, thời gian CĐT Vneco dự kiến bàn giao các căn hộ cho OGC trước ngày 31/12/2018. Tuy nhiên, đến thời điểm này, OGC chưa được nhận bàn giao các căn hộ và dự án từ CĐT.

Các cư dân chung cư Star City bức xúc

Cư dân chung cư Star City bức xúc "tố" CĐT chiếm dụng hàng chục tỷ đồng Quỹ bảo trì. (Ảnh: Trần Tiến)

Trước đó, theo Hợp đồng ký kết số: 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1, OGC đã thực hiện việc thu tiền mua căn hộ của các hộ dân cư, bao gồm một phần tiền kinh phí bảo trì 2% với số tiền khoảng 18 tỷ đồng (một số hộ dân chưa nộp đủ kinh phí bảo trì). Trong thời gian qua, OGC đã chuyển tiền Quỹ bảo trì đến Vneco là 1,9 tỷ đồng, số tiền còn lại khoảng 16 tỷ đồng. Vneco đã chuyển đến Ban quản trị là khoảng 2,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo Hợp đồng Mua bán căn hộ giữa Vneco và OGC, do chuyển tiền khi còn là Hợp đồng góp vốn nên OGC đã chuyển cho CĐT số tiền 32,3 tỷ đồng, lớn hơn giá trị của Hợp đồng Mua bán căn hộ.

Tại các cuộc họp ba bên giữa Ban quản trị, Vneco và OGC, công ty thông báo đã và đang làm việc với Vneco để đơn vị này chuyển trả lại một phần số tiền trên cho Ban quản trị và OGC nhằm thanh toán Quỹ bảo trì chưa trả cho Ban Quản trị.

Công ty này cũng cho biết, Dự án Star City đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện thì nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Group là ông Hà Văn Thắm đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố (liên quan đến vụ án Ocean Bank). Sau khi tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông đã bầu ra được HĐQT mới, OGC đã làm việc với CĐT và các bên liên quan để bàn giao toàn bộ căn hộ cho các hộ dân Dự án Star City theo hợp đồng ký kết và hiện đang tiếp tục phối hợp với các bên bàn bạc, tháo gỡ các khó khăn để tiếp tục giải quyết các tồn tại sớm nhất theo quy định pháp luật.

Hiện OGC đang thúc đẩy công tác cấp sổ hồng cho Dự án Star City theo các hợp đồng đã ký kết ngay sau khi nhận bàn giao công trình từ CĐT Vneco (dự kiến vào tháng 12/2018).

Ocean Group

Ocean Group cam kết trả trước mắt một phần Quỹ bảo trì và từng bước hoàn trả hết cho cư dân. (Ảnh: Trần Tiến)

Ocean Group cũng cho biết, nhằm đảm bảo cuộc sống ổn định cho cư dân chung cư Star City mà không phụ thuộc vào việc hoàn trả tiền của Vneco, OGC vẫn cam kết hoàn trả trước ngay một phần quỹ bảo trì và từng bước trả hết cho cư dân.

Cụ thể, trong thời gian CĐT chưa thể thanh toán các khoản quỹ bảo trì cho Ban quản trị, OGC sẽ sử dụng nguồn tiền khả dụng chuyển ngay số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng cho Ban quản trị để có các khoản kinh phí duy trì hoạt động trước mắt.

OGC đề xuất phương án Ban quản trị sử dụng các tầng hầm B2, B3 do Vneco bàn giao cho OGC, để đối trừ Quỹ bảo trì trong thời gian chậm thanh toán (hoặc phương án khác do 2 bên bàn bạc thống nhất), hoặc sẽ hoàn trả ngay cho Ban quản trị sau khi nhận được tiền trả từ Vneco với khoản tiền chi trả vượt Hợp đồng mua bán.

Trao đổi thêm với PV Reatimes về các vấn đề liên quan đến Quỹ bảo trì 2% của chung cư Star City, đại diện phía OGC thông tin: “Cuối tuần trước, đại diện lãnh đạo của OGC cũng đã chủ động làm việc với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng. Trong tuần này, OGC sẽ có công văn gửi Cục”.

Reatimes sẽ tiếp tục phản ánh./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top