TAG:

chuyện của thầy thanh cảnh

  • 14/03/2021, 07:00

    Có nên dùng cao hổ cốt không?

    Có nên dùng cao hổ cốt không?

    Với y học hiện đại, cao hổ cũng như cao xương các loại động vật khác, thường không được xếp loại là thuốc, mà chỉ là thực phẩm chức năng, có tác dụng cung cấp acid amin cho cơ thể.

  • 20/09/2020, 08:00

    Mít, ổi, thị: Quả ngọt núi Thiên Thai

    Mít, ổi, thị: Quả ngọt núi Thiên Thai

    Khi mẹ ngồi hối hả quơ cái quạt nan phần phật liên hồi để giải nhanh cơn nóng mùa hè, thì anh em chúng tôi xúm xít lục quà, hân hoan chia nhau, những ngọt thơm trong lành của quả núi Thiên Thai…

  • 16/08/2020, 07:00

    Phối hợp thuốc chữa cảm cúm thế nào?

    Phối hợp thuốc chữa cảm cúm thế nào?

    Để tăng cường sức đề kháng, chống lại căn bệnh cảm cúm theo mùa và chống luôn các loại bệnh tật khác đang rình thâm nhập vào cơ thể có một việc nên làm là: Bổ sung vitaminC hàng ngày!

  • 02/08/2020, 07:00

    Phấn đấu để vào ở làng!

    Phấn đấu để vào ở làng!

    Con người ta ra đi từ làng, phấn đấu kịch liệt, bon chen với đời hết cỡ, gần cả đời chui rúc trong những hộp bê tông thành phố ngột ngạt. Để rồi cuối đời lại vô cùng hân hoan, sung sướng tự hào được về sống trong “làng”!

  • 26/07/2020, 08:00

    Ba bà công chúa triều Trần

    Ba bà công chúa triều Trần

    Dưới con mắt của khoa học lịch sử, dưới cái nhìn cận nhân tình và biện chứng khách quan, có thể nói, đó chính là những bà công chúa, những phụ nữ Việt vĩ đại đã góp công sức, trái tim, khối óc cho non sông nước Việt.

  • 19/07/2020, 07:00

    Paracetamol: Loại thuốc hạ nhiệt giảm đau lành tính nhất!

    Paracetamol: Loại thuốc hạ nhiệt giảm đau lành tính nhất!

    Paracetamol khá lành tính. Ở liều điều trị hầu như nó không có tác dụng xấu nào với cơ thể con người. Thế nên ngành dược đã xếp nó vào nhóm thuốc “không kê đơn”.

  • 15/03/2020, 07:00

    Củ tỏi: Vị thuốc chống cúm

    Củ tỏi: Vị thuốc chống cúm

    Trong y học cổ truyền, tỏi là một vị thuốc được sử dụng rất phổ biến. Củ tỏi là phần thân ngầm phình ra thành củ của cây tỏi. Cây tỏi có tên khoa học là Allium sativum. Họ hành: Alliaceae.

  • 02/02/2020, 06:20

    Đã có thuốc đặc trị Virus Corona chưa?

    Đã có thuốc đặc trị Virus Corona chưa?

    Chúng ta nên giữ ấm, ăn uống đủ chất và đặc biệt là bổ sung 200 - 500mg VitaminC hàng ngày để tăng khả năng làm việc của hệ thống miễn dịch, chống lại mọi loại bệnh tật trong đó có cả căn bệnh gây ra bởi virus Corona.

  • 19/01/2020, 06:30

    Ai đi bắt cá rô chết cóng không...

    Ai đi bắt cá rô chết cóng không...

    Mỗi lần đi trên những bờ ao bờ đầm, trong tôi vẫn cồn lên một nỗi nhớ tiếc khôn nguôi về những buổi cùng bạn bè đi bắt cá rô chết cóng và, mùi vị ngọt ngào của món cá nướng rơm trứ danh thuở nào.

  • 12/01/2020, 06:30

    Hôi cá đầm sen

    Hôi cá đầm sen

    Những ký ức tát đầm lấy cá ăn tết cũng đã xa xưa lắm rồi. Nhưng mỗi dịp gần tết, đi qua những khu đầm xơ xác cọng sen già tôi lại nhớ đến cảnh đi hôi cá thuở xưa. Vui lắm cơ...

  • 05/01/2020, 06:30

    Rượu ở đâu ra?

    Rượu ở đâu ra?

    Trước hết tôi xin khẳng định, tôi là người tuyệt đối ủng hộ nguyên tắc: “Đã uống rượu thì không lái xe”!

  • 18/12/2019, 06:28

    Bụi mịn: Sát thủ hiện hình!

    Bụi mịn: Sát thủ hiện hình!

    Hiện nay, vấn đề ô nhiễm bụi mịn (PM) đang rất nóng bỏng, không chỉ ở thủ đô Hà Nội hay các thành phố lớn, mà thực ra nó đã là vấn đề của cả nước ta.

  • 27/10/2019, 06:00

    Vài kinh nghiệm trị kiến ba khoang

    Vài kinh nghiệm trị kiến ba khoang

    Thực ra chính xác nó không thuộc họ kiến! Nó là một loại bọ cánh cứng, thế nhưng hình dáng bên ngoài rất giống kiến nên ta gọi thế.

  • 29/09/2019, 06:30

    Bát canh rau dền của mẹ

    Bát canh rau dền của mẹ

    Ngày xưa, hồi tôi học cấp 2, cấp 3 buổi trưa hay phải ăn cơm một mình. Vì học buổi sáng, trường lại xa.

  • 15/09/2019, 06:30

    Bạch quả - Ginko biloba: Cây thuốc thần chữa chứng đau đầu!

    Bạch quả - Ginko biloba: Cây thuốc thần chữa chứng đau đầu!

    Trong y học cổ truyền phương Đông, người ta biết đến tác dụng của bạch quả cho trí óc từ lâu. Tiêu biểu là các bài thuốc “Ích trí minh” và “Hoàn ích trí”.


TOP