Reatimes.vn

TAG:

chuyện của thầy thanh cảnh

  • 04/07/2021, 07:00

    Sống chung với Covid

    Sống chung với Covid

    Cho đến giờ phút này chúng ta cùng với cả nhân loại đã trải qua gần hai năm chống chọi với dịch Covid-19. Chúng ta đã nhận được nhiều bài học. Từ bài học chống dịch của các nước và của chính chúng ta.

  • 14/03/2021, 07:00

    Có nên dùng cao hổ cốt không?

    Có nên dùng cao hổ cốt không?

    Với y học hiện đại, cao hổ cũng như cao xương các loại động vật khác, thường không được xếp loại là thuốc, mà chỉ là thực phẩm chức năng, có tác dụng cung cấp acid amin cho cơ thể.

  • 15/03/2020, 07:00

    Củ tỏi: Vị thuốc chống cúm

    Củ tỏi: Vị thuốc chống cúm

    Trong y học cổ truyền, tỏi là một vị thuốc được sử dụng rất phổ biến. Củ tỏi là phần thân ngầm phình ra thành củ của cây tỏi. Cây tỏi có tên khoa học là Allium sativum. Họ hành: Alliaceae.

  • 02/02/2020, 06:20

    Đã có thuốc đặc trị Virus Corona chưa?

    Đã có thuốc đặc trị Virus Corona chưa?

    Chúng ta nên giữ ấm, ăn uống đủ chất và đặc biệt là bổ sung 200 - 500mg VitaminC hàng ngày để tăng khả năng làm việc của hệ thống miễn dịch, chống lại mọi loại bệnh tật trong đó có cả căn bệnh gây ra bởi virus Corona.

  • 19/01/2020, 06:30

    Ai đi bắt cá rô chết cóng không...

    Ai đi bắt cá rô chết cóng không...

    Mỗi lần đi trên những bờ ao bờ đầm, trong tôi vẫn cồn lên một nỗi nhớ tiếc khôn nguôi về những buổi cùng bạn bè đi bắt cá rô chết cóng và, mùi vị ngọt ngào của món cá nướng rơm trứ danh thuở nào.

  • 12/01/2020, 06:30

    Hôi cá đầm sen

    Hôi cá đầm sen

    Những ký ức tát đầm lấy cá ăn tết cũng đã xa xưa lắm rồi. Nhưng mỗi dịp gần tết, đi qua những khu đầm xơ xác cọng sen già tôi lại nhớ đến cảnh đi hôi cá thuở xưa. Vui lắm cơ...

  • 05/01/2020, 06:30

    Rượu ở đâu ra?

    Rượu ở đâu ra?

    Trước hết tôi xin khẳng định, tôi là người tuyệt đối ủng hộ nguyên tắc: “Đã uống rượu thì không lái xe”!

  • 18/12/2019, 06:28

    Bụi mịn: Sát thủ hiện hình!

    Bụi mịn: Sát thủ hiện hình!

    Hiện nay, vấn đề ô nhiễm bụi mịn (PM) đang rất nóng bỏng, không chỉ ở thủ đô Hà Nội hay các thành phố lớn, mà thực ra nó đã là vấn đề của cả nước ta.

  • 27/10/2019, 06:00

    Vài kinh nghiệm trị kiến ba khoang

    Vài kinh nghiệm trị kiến ba khoang

    Thực ra chính xác nó không thuộc họ kiến! Nó là một loại bọ cánh cứng, thế nhưng hình dáng bên ngoài rất giống kiến nên ta gọi thế.

  • 29/09/2019, 06:30

    Bát canh rau dền của mẹ

    Bát canh rau dền của mẹ

    Ngày xưa, hồi tôi học cấp 2, cấp 3 buổi trưa hay phải ăn cơm một mình. Vì học buổi sáng, trường lại xa.

  • 15/09/2019, 06:30

    Bạch quả - Ginko biloba: Cây thuốc thần chữa chứng đau đầu!

    Bạch quả - Ginko biloba: Cây thuốc thần chữa chứng đau đầu!

    Trong y học cổ truyền phương Đông, người ta biết đến tác dụng của bạch quả cho trí óc từ lâu. Tiêu biểu là các bài thuốc “Ích trí minh” và “Hoàn ích trí”.

  • 08/09/2019, 06:30

    Dùng vitamin C phòng và trị bệnh cảm cúm

    Dùng vitamin C phòng và trị bệnh cảm cúm

    Vitamin C là một trong những loại vitamin thiết yếu của cơ thể. Nó có tác dụng chống lão hóa, làm bền thành mạch máu, có chức năng miễn dịch.

  • 01/09/2019, 06:30

    Lòng dân: Chuyện trong sử sách!

    Lòng dân: Chuyện trong sử sách!

    Đầu thế kỷ XV, nhà Hồ cướp ngôi nhà Trần. Hồ Quý Ly giết Trần Thuận Tông và ép Trần Thiếu Đế là cháu ngoại của mình lúc đó mới vài tuổi phải nhường ngôi. Nhà Trần giữ quyền trong nước ta 175 năm đến đó là dứt.

  • 25/08/2019, 06:30

    Soi trong sử sách: Chuyện về hai bà công chúa cùng tên Thiên Cực!

    Soi trong sử sách: Chuyện về hai bà công chúa cùng tên Thiên Cực!

    Hai bà này sống gần như cùng thời nhau. Thậm chí có khi họ cũng đã từng gặp nhau chưa biết chừng.


TOP