Aa

Chuyên gia hàng đầu bật mí bí quyết phát triển công trình đa chức năng

Thứ Năm, 13/09/2018 - 09:05

Đi tìm lời đáp cho câu hỏi “Đâu là cách tốt nhất để phát triển các dự án đa chức năng?”, chúng tôi đã tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bất động sản, đầu tư bất động sản và kiến trúc.

Thái Lan là một trong những quốc gia nổi bật trong khu vực, đã đi một chặng dài trên con đường phát triển các công trình đa chức năng. Với việc giá đất tăng cao, các công ty bất động sản của đất nước chùa vàng buộc phải biến các dự án của mình thành công trình đa chức năng.

Vài năm trở lại đây, ngày càng khó để có thể nhìn thấy một dự án nhà ở đơn lẻ được xây mới ở Thủ đô Bangkok mà chúng thường được kết hợp với một khối bán lẻ, thương mại, thậm chí bao gồm cả những hoạt động giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe cho người già… Các dự án ở Bangkok năm 2017 đi theo xu hướng đạt được sự cân bằng giữa sinh lời và đảm bảo đời sống cho khách hàng. Điều này cũng giúp các “tay chơi” đích thực trong lĩnh vực bất động sản có thể “chạm” vào nhiều hơn các thửa đất của Chính phủ.

Câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào để phát triển, đầu tư tốt nhất vào các công trình đa chức năng?”, câu hỏi này sẽ được các nhà đầu tư, nhà phát triển và kiến trúc sư - những người đứng đầu trong lĩnh vực của mình - giải đáp về cơ hội, thách thức, chiến lược…

Jonathan Umali - Giám đốc quản lý tài sản tại Arch Capital Management

Jonathan Umali - Giám đốc quản lý tài sản tại Arch Capital Management

Jonathan Umali - Giám đốc quản lý tài sản tại Arch Capital Management

Thành công trong quá trình phát triển một dự án hỗn hợp nghĩa là luôn phải giữ vững tầm nhìn. Sự thất bại sẽ xảy ra khi bạn cố tìm ra đường đi ngắn nhất mà bỏ qua những quy tắc tối thiểu và định hướng phát triển sản phẩm của mình.

Chúng tôi đã thành công trong việc thiết lập một điểm đến giải trí cao cấp, sang trọng trong một dự án mà cung cấp cả giải pháp nhà ở, chăm sóc sức khỏe cho người già. Để làm được điều đó chúng tôi đã phải nói không với rất nhiều cơ hội khác. Tôi cho rằng đó chính là chìa khóa để tạo nên sự thành công cho một dự án đa chức năng.

Micah Tamthai - Phó Chủ tịch của Minor International - một trong những công ty phát triển bất động sản hạng sang lớn nhất Thái Lan

Kể từ khi chúng tôi quyết định theo đuổi những dự án hỗn hợp, chúng tôi đã cố gắng áp dụng kinh nghiệm của mình trong từng giai đoạn xây dựng dự án. Nó gắn liền với tất cả mọi thứ từ sản phẩm đến dịch vụ của chúng tôi. Một trong những điều quan trọng nhất mà chúng tôi quan tâm là ý tưởng truyền thông cho thương hiệu và sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đồng thời là chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng đã đến với mình. Đó cũng chính là bí quyết để tồn tại giữa lĩnh vực quá nhiều cạnh tranh như hiện nay.

Micah Tamthai - Phó Chủ tịch của Minor International

Micah Tamthai - Phó Chủ tịch của Minor International

Chúng tôi đạt được tầm cỡ và chỗ đứng như hiện nay bởi vì chúng tôi có chế độ đào tạo nhân viên rất ổn định và đều đặn. Nó không chỉ là dịch vụ chúng tôi cung cấp ngay khi bạn mua bất động sản của chúng tôi mà còn cả dịch vụ hậu mãi. Nhiều khách hàng của chúng tôi thực sự đã quay trở lại và giới thiệu cả những người khác đến. Có những vị khách sở hữu cùng lúc nhiều tài sản ở một dự án hoặc nhiều dự án của chúng tôi. Chính vì vậy, việc giữ được mức độ tiêu chuẩn trong dịch vụ là rất quan trọng.

Nicholas Ho - Phó giám đốc Công ty Kiến trúc Ho & Partners Architects

Chúng tôi có một đội ngũ cố định chuyên nghiên cứu những xu hướng mới nhất trong dòng chảy thị trường. Đó là cách tốt nhất để chúng ta biết được rằng chúng ta sẽ đi đến đâu trên con đường đến tương lai này.

Nicholas Ho - Phó giám đốc Công ty Kiến trúc Ho & Partners Architects

Nicholas Ho - Phó giám đốc Công ty Kiến trúc Ho & Partners Architects

Chúng ta đã thấy rằng, đường đi của thiết kế kiến trúc cơ bản ở những công trình đa chức năng đang bị đẩy lùi về quá khứ vì thiếu sự kết nối. Trong xã hội châu Á nói riêng và thế giới nói chung, hiện nay đô thị hóa đã xảy ra trên phạm vi toàn cầu và tất mọi người đều “thèm” được kết nối nhiều hơn với thế giới. Và đó chính là điều kiện không thể bỏ qua trong các bản thiết kế.

Các công trình đa chức năng là một mẫu hình mới mà chúng ta đã và đang tập trung phát triển trong những năm gần đây. Trong tương lai, việc xây dựng những thứ đắt tiền sẽ không còn quá quan trọng nữa. Chúng ta sẽ dần di chuyển từ các thái cực đô thị hóa, nội đô và ngoại ô hòa vào làm một, bởi các bức tường ranh giới giữa không gian sống, chất lương dịch vụ sẽ đổ xuống, tất cả nhờ vào sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghê. Việc phát triển các công trình hỗn hợp, ngay từ thời điểm này, cũng cần phải lưu ý đến hiện thực đó.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top