Aa

Có một dự án "vườn thượng uyển" trong Thủ đô

Thứ Tư, 01/08/2018 - 05:58

Trong bối cảnh, nhiều công trình được xây dựng với mật độ dày đặc, không bảo đảm phát triển bền vững thì bất động sản xanh đã được nhiều chủ đầu tư chú trọng như một xu hướng tất yếu của tương lai, hướng đến một cuộc sống tiện nghi nhưng gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

Hiện nay, những mảng xanh trong không gian đô thị ngày càng thu hẹp trong khi mật độ dân số các thành phố lớn tăng lên từng giờ từng ngày. Tất cả các khu đô thị mới xây đều mang vẻ đẹp hiện đại của kiến trúc bê tông cốt thép, vật liệu nhân tạo. Nhưng khi đi vào sử dụng một thời gian, người ta sẽ nhận ra sự ngột ngạt, thiếu thốn của thiên nhiên. Thiếu mảng xanh sẽ tạo lên áp lực cho con người, rất dễ dẫn đến căng thẳng. Tình trạng này chắc chắn sẽ khiến cho bất động sản tại các khu đô thị khó có sức hấp dẫn lâu dài với người sử dụng và rõ ràng sẽ giảm giá trị theo thời gian.

Nếu như trước đây khái niệm “bất động sản xanh” chỉ thường được nhắc đến với các dự án nghỉ dưỡng ven biển hoặc ven đồi với giá bán mỗi căn lên đến hàng triệu USD thì hiện nay nhiều chủ đầu tư đã chú trọng hơn đến khái niệm này. “Xanh” ở đây có thể hiểu bao gồm cả lối kiến trúc mở, thiết kế tận dụng không gian tự nhiên, ánh sáng và gió trời. Đa phần các dự án này thường không nằm ở trung tâm thành phố nhưng vẫn đảm bảo kết nối giao thông thuận tiện.

Vườn sinh thái xen kẽ trong không gian sống của Five Star Garden

Vườn sinh thái xen kẽ trong không gian sống của Five Star Garden

Ngoài ra, trong nội thành, những khu phố có cây xanh hay gần công viên cây xanh như những phố  thuộc quận Ba Đình, khu vực xung quanh hồ Tây, hồ Trúc Bạch, công viên Cầu Giấy, công viên Thống Nhất… giá trị bất động sản cũng đều luôn giữ được mức giá ổn định và có tính thanh khoản cao hơn so với những tuyến phố mới chỉ toàn bê tông đường nhựa.

Theo đó, không thể phủ nhận giá trị của không gian xanh trong cuộc sống. Trên thị trường bất động sản hiện nay, không gian sống hiện đại được tìm kiếm không chỉ gói gọn trong hệ thống tiện ích đa dạng được cung cấp mà còn ở không gian sống xanh đúng nghĩa.

Dạo quanh khu vực nội thành có thể kể tên một số dự án bất động sản xanh ra đời với mục đích giúp gia tăng giá trị sức khỏe, tuổi thọ, chỉ số hạnh phúc của cộng đồng thông qua không gian xanh, tiện ích xanh và lối sống xanh mà họ sẽ được hưởng. Trong số này phải kể đến Five Star Gardenn đây thực sự là một “vườn thượng uyển trong thành phố”, với thiết kế cảnh quan rợp bóng cây, nơi giao hòa của thiên nhiên và con người, nơi những giấc mơ về cuộc sống bình yên hiện hữu.

Trong đó yếu tố cây xanh và môi trường xung quanh luôn được đảm bảo không gian hòa nhập thiên nhiên, cây xanh trên cao phối cùng thiết kế tòa nhà luôn tạo cho các căn hộ tại Five Star Kim Giang không gian thoáng đãng, không khí trong lành cùng ánh sáng mặt trời tiết kiệm chi phí cho cư dân tòa nhà.

Có thể nói, khi Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác đang đối mặt với tình trạng khí hậu toàn cầu đang dần biến đổi với lượng bụi, khí thải tăng gấp nhiều lần so với trước đây, cùng với quá trình đô thị hóa đất chật người đông, phân bố không đều thì kiến trúc xanh với không gian sống rộng mở, có tính kết nối với thiên nhiên là lựa chọn tối ưu đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top