Aa

Cổ phiếu bất động sản 29/5: Hưng phấn trở lại?

Thứ Tư, 30/05/2018 - 04:11

Trong phiên giao dịch hôm nay, dòng tiền lan tỏa trên diện rộng, hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như VRE, VNM, HPG, NVL... cũng đồng loạt bứt phá...

Sau phiên bán tháo hôm qua, thị trường bước vào phiên giao dịch mới vẫn với những diễn biến tiêu cực. Có lẽ là do phiên giảm điểm hôm nay 29/5, nhiều tài khoản đã bị giải chấp. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giảm rất sâu và tiếp tục kéo chỉ số chính VN-Index lùi sâu xuống dưới mốc tham chiếu.

f

Hôm nay (29/5) cũng là ngày giao dịch không hưởng quyền trả cổ tức năm 2017 bằng tiền 5% và 50% bằng cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC)

Tuy nhiên, sau khoảng 90 phút đầu giao dịch giằng co, lực mua bắt đầu xuất hiện từ dòng ngân hàng đã giúp nâng đỡ thị trường. Đầu tiên là sự hưng phấn đến từ VCB đã kéo theo các mã lớn tăng điểm mạnh như CTG, BID, VPB, MBB đều tăng kịch trần, ACB tăng 8,6% còn SHB tăng trần. Dòng tiền lan tỏa trên diện rộng, hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như VRE, VNM, HPG, NVL... cũng đồng loạt bứt phá.

Các nhóm khác cũng có sự tăng giá ấn tượng là nhóm chứng khoán khi các mã hàng đầu như SSI, HCM, VND, SHS đều tăng trần. Nhóm dầu khí với PLX dư mua giá trần còn PVS cũng đạt tăng 7,6%, PVD tăng 3,8%. 

Đóng cửa phiên giao dịch, Vn-Index tăng 20,43 điểm (2,19%) lên 952,18 điểm; Hnx-index 5,51 điểm (5,13%) lên 112,88 điểm và Upcom-index cũng tăng 1,24 điểm (2,42%) lên 52,33 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 250 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị hơn 6.250 tỷ đồng. Loại trừ những lệnh thỏa thuận thì Vn-index khớp lệnh 155,3 triệu cổ phiếu đạt hơn 4.246 tỷ đồng, thấp hơn so với phiên hôm qua.

Trong nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt thị trường vẫn có sự phân hóa, chưa đồng thuận trong việc đẩy chỉ số của thị trường. Qua đó GAS, SAB, ROS là những nhân tố chình kìm hãm đà tăng của Vn-index. Ngoài ra sau phiên mua ròng hôm qua thì hôm nay khối ngoại lại bán ròng 6 tỷ đồng tập trung chủ yếu vào những mã trên. Ở chiều ngược lại HPG và VCB đã được mua ròng trở lại trong một tuần gần đây sau một chuỗi bị bán ròng trước đó.

Mặc dù VIC và VHM không giữ được “phong độ” như phiên hôm qua nhưng bên cạnh đó vẫn có người anh em khác thay thế để dẫn dắt dòng bất động sản – đó là VRE (tăng 6,7%). Qua đó kéo theo hàng loạt các mã lớn khác hòa chung với đà hưng phấn của thị trường.

Nổi bật là CTD, HBC, HUT, DXG đều tăng trần, KBC, KDH, NDN tăng trên 5%. Hai tên tuổi lớn khác là VPI và TCH đều tăng trên 1,2 và 1,3%. Ở nhóm vừa và nhỏ có CEO tăng 4,6%, ASM tăng 5,5%. Điều này đã tạo hiệu ứng tích cực lên toàn nhóm ngành giúp sắc xanh trải đều lên hầu hết các cổ phiếu.

Phiên hôm nay cũng là ngày giao dịch không hưởng quyền trả cổ tức năm 2017 bằng tiền 5% và 50% bằng cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC). Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đang trong quá trình điều chỉnh, chưa có dấu hiệu hồi phục rõ ràng thì việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ cao như này liệu có bất lợi gì cho các cổ đông “lăn chốt” vào thời điểm này?

Bên cạnh đó, tối qua (28/5), trong bản tin thời sự 19h của VTV, ông Phạm Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBCK Nhà nước đã khuyến cáo nhà đầu tư nên bình tĩnh, đầu tư chứng khoán theo giá trị dài hạn. "Thị trường có lên có xuống nhưng vẫn đảm bảo nhờ sự ổn định kinh tế vĩ mô, chính sách tiền tệ tích cực. Các doanh nghiệp làm ăn hiệu quả bởi có hơn 90% doanh nghiệp niêm yết 2 sàn đều có tăng trưởng tốt". Thông tin này phần nào giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên bớt bi quan hơn trước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top