Aa

Cổ phiếu đồng loạt tăng trần sau “cơn mưa”

Thứ Bảy, 07/07/2018 - 06:01

Tuần vừa rồi miền Bắc hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ lên tới 40 độ C và thị trường chứng khoán cũng không khác gì chảo lửa khiến nhiều nhà đầu tư chao đảo. Tuy nhiên ông trời như chiều lòng người, chiều qua (6/7/2018) đã có một cơn “mưa rào” đổ xuống giải nhiệt Hà Nội cũng như Vn-index...

Thị trường mở cửa phiên giao dịch cuối tuần với những diễn biến tiêu cực, tâm lý bi quan vẫn chiếm ưu thế. Nhà đầu tư giao dịch một cách cầm chừng và nhiều người vẫn đứng ngoài để chờ đợi những thông tin liên quan đến căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nhiều cổ phiếu tăng trần trong phiên giao dịch hôm nay

Nhiều cổ phiếu tăng trần trong phiên giao dịch hôm 6/7. (Ảnh minh họa)

Ngay từ đầu phiên giao dịch, thị trường đã sụt giảm mạnh, Vn-index có thời điểm giảm đến hơn 14 điểm do nhiều cổ phiếu trụ cột vẫn còn giảm rất mạnh. Tuy vậy về cuối phiên sáng, lực cầu bắt đáy đổ vào thị trường khá tốt và điều này giúp nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bứt phá.

Dường như có sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa thời tiết với thị trường chứng khoán. Tuần vừa rồi, miền Bắc hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ lên tới 40 độ C còn thị trường chứng khoán không khác gì chảo lửa khiến nhiều nhà đầu tư chao đảo. Tuy nhiên ông trời như chiều lòng người, chiều qua đã có một cơn “mưa rào” đổ xuống giải nhiệt Hà Nội cũng như Vn-index.

Cổ phiếu như “nắng hạn gặp mưa rào” đã đồng loạt bứt phá tăng điểm, nổi bật là dòng ngân hàng và chứng khoán cùng ông lớn GAS (tăng trần). Các cổ phiếu như ACB, BID, CTG, MBB, SHB, STB và VPB đều được kéo lên mức giá trần. Bên cạnh đó, VCB cũng tăng 5,8% lên 55.000 đồng/cổ phiếu. TPB tăng 5,5% lên 26.700 đồng/cổ phiếu. HDB tăng 6,7% lên 35.000 đồng/cổ phiếu.

Ở nhóm chứng khoán và bảo hiểm với HCM, VND tăng kịch trần. SSI tăng 6,5% lên 28.600 đồng/cổ phiếu. BVH tăng 6,8% lên 75.000 đồng/cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng hòa chung với đà tăng của thị trường cùng nhiều cái tên đáng chú ý. LDG sau chuỗi giảm sâu đã có phiên dư mua trần, các mã như NVL, SCR, SJS, VPI cùng bứt phá mạnh

Ở chiều ngược lại VHM, BHN, YEG là nhân tố chính khiến đà tăng của thị trường bị hãm lại. Đặc biệt YEG của Yeah1 tiếp tục giảm sát giá sàn và đã giảm 35% trong vòng 7 phiên đã qua. Giá hiện tại của YEG đã thấp hơn mức giá chào sàn trước đó của cổ phiếu này. Chưa biết được giá của YEG sẽ như thế nào trong bối cảnh đi ngược thị trường như phiên hôm qua. Bên cạnh đó khối ngoại đã bán ra cổ phiếu này trong 2 phiên liên tiếp sau khi không chịu được “nhiệt”.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-index tăng 18,11 điểm (2,01%) lên 917,51 điểm; Hnx-index tăng 4,31 điểm (4,47%) lên 100,7 điểm còn Upcom-Index tăng 0,39 điểm đóng cửa ở mức 49,65 điểm. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp khi Vn-index khớp lệnh trên sàn 142,58 triệu cổ phiếu tương ứng 3.253 tỷ đồng.

Thị trường hồi phục lại là cơ hội để khối ngoại thoát hàng khi đã bán ròng gần 370 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung vào VIC, HPG, MSN. Trong khi đó thị trường phái sinh lại xác lập một kỷ lục mới với hơn 163 nghìn hợp đồng được giao dịch trong ngày.

Diễn biến thị trường hiện tại phù hợp cho những nhà đầu tư đang có trạng thái tài khoản cao bán hạ bớt danh mục, hạn chế mua đuổi cổ phiếu khi đã ở vùng giá cao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top