Aa

“Cơn khát” biệt thự nghỉ dưỡng Tây Ban Nha của giới nhà giàu Trung Quốc

Thứ Bảy, 08/10/2016 - 21:06

Nhìn thấy khả năng kiếm tiền từ việc số lượng người Trung Quốc đi du lịch tại Tây Ban Nha tăng chóng mặt trong những năm qua, giới đầu tư đại lục thi nhau săn tìm các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại xứ sở bò tót.

Những năm qua, thế giới đã được chứng kiến tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Trung Quốc, sự tăng trưởng vượt bậc này đã giúp nâng cao đáng kể đời sống của cư dân nước này. Theo thống kê, những người có tài sản từ 1 triệu USD trở lên tại Trung Quốc đã tăng 16% chỉ trong một thời gian ngắn. Con số này sẽ không có gì đáng nói nếu các triệu phú đại lục cứ ngồi một chỗ và chẳng làm gì.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, giới nhà giàu mới nổi này lại đang ồ ạt đổ tiền vào thị trường bất động sản nước ngoài để kiếm lời trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường chứng khoán trong nước đang bất ổn, bất chấp các nỗ lực ngăn sự tháo chạy dòng vốn của Chính phủ nước này. Châu Âu, châu Úc, Mỹ và Canada đã từng là những “điểm đến” ưa thích nhất của các nhà đầu tư “dày ví” đại lục. Tuy nhiên, gần đây, các vị “khách sộp” này đang ngày càng chuộng nhà đất tại Tây Ban Nha khiến nơi đây trở thành “điểm nóng”  trên bản đồ bất động sản thế giới. 

Nếu như trước đây, đổ tiền vào thị trường bất động sản Tây Ban Nha chỉ có các nhà đầu tư đến từ Anh, Đức, Nga hay Scandinavi thì hiện tại thị trường này xuất hiện ngày càng nhiều “dấu chân” của các nhà đầu tư Trung Quốc.

BĐS nghỉ dưỡng Tây Ban Nha đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư Trung Quốc

BĐS nghỉ dưỡng Tây Ban Nha đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư Trung Quốc

Một trong những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến hiện trạng này chính là du lịch. Cùng với xu hướng du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc hiện nay, số lượng khách du lịch Trung Quốc đến với Tây Ban Nha, trong đó chủ yếu là giới nhà giàu, đã tăng lên nhanh chóng và chiếm phần lớn trong tổng số khách du lịch của đất nước xứ sở bò tót. Nhận thấy tiềm năng, chính các du khách giàu có người Trung Quốc đã đua nhau tìm kiếm và rót tiền vào những biệt thự nghỉ dưỡng, tạo nên “cơn khát” bất động sản tại Tây Ban Nha. 

Phân khúc bất động sản cao cấp có giá dao động từ 280.000 USD đến 560.000 USD (tức là khoảng 6 tỷ đến 12 tỷ đồng) là đối tượng mà giới đầu tư đại lục nhắm đến. Theo báo cáo, các bất động sản có giá trị trên 560.000 USD tại Tây Ban Nha được bán chạy như tôm tươi vì nhu cầu ngày càng tăng của người Trung Quốc về Spanish Golden Visa (cho phép định cư ở Tây Ban Nha bằng cách mua bất động sản, tối thiểu €500,000). 

Theo dự báo, “cơn khát” bất động sản Tây Ban Nha của các đại gia Trung Quốc sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm tới do số lượng khách du lịch Trung Quốc đến quốc gia này ngày càng nhiều, đẩy nhu cầu thuê nhà nghỉ và nhu cầu được sở hữu nhà riêng tại xứ sở bò tót, đặc biệt là ở Costa del Sol, Valencia, Malaga và Tenerife lên cao. 

Việc các triệu phú đại lục mới nổi đổ tiền vào bất động sản Tây Ban Nha chắc chắn là một tin không thể tuyệt vời hơn đối với Chính phủ nước này. Để thu hút nhiều hơn nữa dòng tiền “khổng lồ” này, giới chức Tây Ban Nha đã đưa ra rất nhiều biện pháp hấp dẫn khách du lịch Trung Quốc trong đó phải kể đến việc đặt các biển hiệu chào mừng bằng tiếng Trung Quốc tại các sân bay lớn và các tụ điểm du lịch của nước này. 

Theo cổng thông tin bất động sản Trung Quốc (juwai.com), Tây Ban Nha là điểm đến bất động sản nước ngoài phổ biến thứ bảy đối với các nhà đầu tư nước này. Vì vậy, đây chắc chắn là sẽ là thông tin khá hữu ích đối với ai đang sở hữu và có ý định bán bất động sản tại Tây Ban Nha vào thời điểm này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top