Aa

Công thức mặt nạ từ củ dền trong thời tiết hanh khô

Thứ Sáu, 10/11/2017 - 00:40

Ngoài các công dụng tốt cho sức khỏe, củ dền đỏ còn có thể điều trị các vấn đề về da như nám, da tối màu, da ... mụn, da khô. Do đó hãy luôn dự trữ sẵn củ dền trong nhà mùa hanh khô này.

Củ dền có các chất kháng khuẩn, dịu viêm, diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng và khắc phục làn da sạm màu. Đây cũng được coi là "nhà máy" vitamin C có khả năng làm vô hiệu hóa gốc tự do, làm mờ sắc tố và cung cấp độ ẩm cho da cực kỳ tốt.

Nước ép củ dền chứa nhiều chất dinh dưỡng cho tế bào da phát triển khỏe mạnh, vì thế nó được dùng để chế thành nhiều loại mặt nạ dưỡng da cho chị em.

Nước ép củ dền, sữa chua

Trộn kỹ 3 nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp đều nhau thì cho thêm 1 thìa cà phê cánh hoa hồng mịn vào trộn thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp một lớp mỏng đều lên mặt và cổ. Để trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng làm mịn, trắng da.

Nước ép củ dền, nước cam

Trộn 1 phần nước ép củ dền và 1 phần nước ép cam với nhau. Dùng bông tròn đắp dung dịch trên lên da. Để trong 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này sẽ giúp làn da mệt mỏi của bạn sáng lên trông thấy.

Nước ép củ dền, đất sét

Cho một thìa canh đất sét vào chén và dùng nước ép củ dền trộn thành hỗn hợp dạng nhão. Đắp đều lên mặt và cổ.

Để đến khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước ấm thật sạch. Mặt nạ này giúp làm mờ khuyết điểm trên da.

Nước ép củ dền, tinh dầu hạnh nhân, sữa chua

Trộn nước ép củ dền với sữa chua không đường và vài giọt tinh dầu hạnh nhân. Massage dung dịch này trên vùng da dưới mắt trong 30 phút rồi dùng khăn ẩm lau sạch. Quầng thâm quanh mắt bạn sẽ giảm đi rõ rệt.

Củ dền, bắp cải, nước hoa hồng

Trộn hỗn hợp này thật đều rồi rót vào trong khay đá. Đặt khay trong tủ lạnh để đông đá. Sau đó, dùng đá làm từ hỗn hợp trên chà nhẹ lên mặt cho đến khi tan hoàn toàn thì rửa mặt sạch bằng nước. Cách này thay thế nước hoa hồng rất hiệu quả.

Nước ép củ dền, mật ong

Trộn đều hỗn hợp này rồi dùng bông tròn thoa lên mặt và cổ. Để mặt nạ củ dền này từ 15-20 phút, sau đó dùng khăn ướt lau sạch. Mặt nạ này giúp sáng da tức thì.

Nước ép củ dền, sữa tươi 

Trộn 1 thìa cà phê sữa tươi nguyên chất, 1 thìa cà phê nước ép củ dền và 5 giọt tinh dầu hạnh nhân cho đều.

Nhẹ nhàng massage hỗn hợp 5 phút và để thêm 10 phút nữa. Sau đó, rửa mặt sạch mặt nạ này bằng nước. Mặt nạ này cực tốt cho làn da khô, thiếu nước trong thời tiết thu đông.

Nước ép củ dền, kem

Trộn đều hỗn hợp. Sau khi rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn đắp hỗn hợp trên đều lên mặt.

Để trong 30 phút, sau đó chà nhẹ rồi rửa sạch. Đắp mặt nạ củ dền này 2 lần mỗi tuần cho đến khi vết cháy nắng biến mất hoàn toàn.

Nước ép củ dền lạnh

Đặt một thìa canh nước ép củ dền tươi vào trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Dùng dung dịch này thoa lên môi trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng hôm sau, dùng khăn mềm chà nhẹ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top