Theo Quyết định số 1555/QĐ-UBND ngày 6/4/2010 của UBND TP. Hà Nội, dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến quốc lộ 1A) dài khoảng 2km, diện tích thu hồi 67.125m2 đất tại hai phường Định Công, Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) và phường Khương Đình (quận Thanh Xuân). Trong đó, quận Hoàng Mai thu hồi 58.411,8m2 (phường Định Công 51.333m2; phường Thịnh Liệt 7.079m2). Liên quan đến 595 phương án (587 hộ gia đình và 5 tổ chức, 1 phương án đất nông nghiệp của 431 hộ tại cổng kho lương thực và 2 phương án đất công), UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt 591 phương án, trong đó 553 phương án đã bàn giao mặt bằng (đạt 95,4%).
Trong quá trình giải phóng mặt bằng đường Vành đai 2,5 trên địa bàn phường Định Công (quận Hoàng Mai), nhiều hộ dân đã bàn giao mặt bằng, tuy nhiên còn một số hộ chưa phối hợp. Quận Hoàng Mai đã tổ chức tuyên truyền, vận động đối với 35 hộ có công trình tài sản tại đất khu cổng kho lương thực đã được UBND TP. Hà Nội chấp thuận cho UBND quận Hoàng Mai thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định tại Điều 71 Luật Đất đai 2013. Tuy nhiên, đã có 8/35 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Sau khi tuyên truyền, vận động, một số hộ dân không phối hợp nhận tiền, bàn giao mặt bằng, quận Hoàng Mai đã thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ công trình tài sản bắt đầu từ ngày 6/4/2022.
Được biết, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng đến quốc Lộ 1A nhiều năm qua không thể triển khai do những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Cũng vì nguyên nhân này, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà mới chỉ được bàn giao mặt bằng, thi công theo tiến độ và hoàn thành được trên 70% khối lượng. Sau đó, Chính phủ và Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ trong việc đẩy mạnh đầu tư công, cùng với việc quận Hoàng Mai đã tập trung gỡ vướng, tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục, giải thích để các hộ dân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng, dự án đã có những bước chuyển biến tích cực. Vào thời điểm cuối năm 2021, 13 hộ dân phường Định Công (quận Hoàng Mai) đã tự nguyện bàn giao mặt bằng mà không phải tiến hành cưỡng chế.
Với việc tiến độ giải phóng mặt bằng và hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng đến quốc lộ 1A đang được đẩy nhanh, khi hoàn thiện đưa vào sử dụng sẽ đồng bộ về cơ sở hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đánh dấu một bước ngoặt mới cho việc phát triển đô thị tại Thủ đô Hà Nội cũng như quận Hoàng Mai.