Aa

Cướp biển Caribbean 5 - Đơn thuần là giải trí

Thứ Sáu, 26/05/2017 - 08:55

Sự trở lại của Johnny Depp không mang đến vẻ hoành tráng, ấn tượng cho Cướp biển vùng Caribbean 5 như mong đợi của khán giả.

 

Cướp biển vùng Caribbean 5 - Salazar Báo Thù - đã cho thấy tác giả đã cố lục lọi những tình tiết cũ của các phần trước để xây dựng một bộ phim theo chuỗi sẽ không mới.

Mặc dù trước đó khán giả kỳ vọng phần này Johnny Depp sẽ mang lại sự tươi mới, một sự đột phá về tính cách, ý tưởng và thậm chí là thể hiện các chiêu trò hay hơn. Dù vẫn là nhân vật nòng cốt theo suốt từ đầu đến cuối phim, tình tiết nào cũng liên quan nhưng bị nhàm chán, vẫn say, vẫn quái quái và thường thoát chết do ăn may hoặc được người khác cứu để tạo thêm tiếng cười cho khán giả. Có chút ý tưởng điên rồ của JD là chán cướp biển anh ta chuyển sang cướp trên cạn và thật quá bá đạo cho một vụ cướp nhà băng nhờ vài chú bạch Mã.

Trong phim đội ngũ diễn viên cũ cũng khá nhiều, tạo cho người xem không bị lã lẫm và dễ nhớ nhân vật. Tuy nhiên có thêm 2 nhân vật nổi bật là Henry - Brenton Thwaites (BTh) - con trai của Will Turner và
Carina Smyth (Kaya Scodelario) - con gái của cướp biển Hector.

Nội dung phim rất đơn giản khi mà Henry muốn phá bỏ lời nguyền của chiếc thuyền bị nguyền rủa nơi Will Turner bị giam cầm. Để thực hiện được điều đó cậu buộc phải tìm ra chiếc đinh ba quyền năng và có khả năng kiểm soát được cả đại dương. Chính điều đó khiến cậu tìm Jack Sparrow trong suốt 9 năm trời. Một sự ngẫu nhiên mà chỉ trong phim mới xảy ra khi Carina là người thích nghiên cứu chiêm tinh học và có khả năng đọc được bản đồ bằng các vì sao để tìm ra cây đinh ba đó. Cô đã trở thành một nhân vật không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm dưới sự dẫn dắt của Jack Sparrow nhờ vào chiếc la bàn.

 

Kịch tính diễn ra khi con tàu ma của Salazar xuất hiện với khát khao tìm kiếm và báo thù Jack Sparrow.

Salazar cùng chiến hạm của mình đã bị Jack Sparrow lừa dẫn vào vùng "tam giác quỷ" và thất bại ở đó từ nhiều năm về trước. Con tàu ma của Salazar là nỗi khiếp sợ của cả đại dương. Thậm chí, thuyền trưởng Hector Barbossa (Geoffrey Rush) phải khiếp sợ và tiếp sức cùng Jack Sparrow chiến đấu.
Cuộc chiến trên đại dương là những màn biểu diễn kỹ xảo đẹp mắt, không quá bất ngờ nhưng cũng có chút giật mình.

Sự xuất hiện của nhân vật Kaya Scodelario cuối phim mờ nhạt hết sức, một cảnh diễn 5", có lẽ các phần trước cô diễn nhiều quá rồi nên phần này xuất hiện cho có góp mặt

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top