Aa

Đã đến lúc nhà đầu tư châu Á nên lo lắng khi dồn tiền vào bất động sản Anh?

Thứ Ba, 30/01/2018 - 06:01

Các điều luật mới ngày càng cứng rắn hơn với người nước ngoài mua bất động sản tại Anh, mục đích là để chặn đứng tình trạng rửa tiền.

Nguồn ảnh: Shutterstock

Nguồn ảnh: Shutterstock

Trả lời trên tờ South China Morning Post, các nhà phân tích cho rằng, kế hoạch của nước Anh là để thiết lập nên hệ thống đăng ký quyền sở hữu công khai, công bố danh tính các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài. 

Theo Nick Saner, thành viên hãng luật Allen & Overy (London) cho rằng, đối với những nhà đầu tư "ẩn danh", quy định đăng ký công khai sẽ là một mối phiền toái, dấy lên mối lo ngại trong cộng đồng các nhà đầu tư ngoại quốc, đặc biệt là nhà đầu tư châu Á.

"Điều này chắc chắn cũng sẽ làm gia tăng gánh nặng hành chính cho cả các công ty bất động sản mới và các công ty ở nước ngoài, liên quan đến các khoản đầu tư ban đầu của họ hoặc đầu tư hiện tại", Nick Saner nói thêm.

Nước Anh đang đưa ra một dự thảo luật về việc đăng ký đầu tư vào cuối năm nay, để có thể thực hiện vào năm 2021.

Trả lời trên tờ South China Morning Post, ông Nimesh Shah phân tích: Người Hong Kong đang xem xét việc mua bất động sản tại Anh nên cân nhắc những tác động của chính sách mới và đưa ra quyết định nên đầu tư như thế nào trong tương lai, dù bằng tên nhà đầu tư cá nhân hay danh nghĩa một công ty nào đó của Anh.

Chính phủ Anh đang nghi ngờ các bất động sản ngôi nhà thứ hai hay nhà không có người ở là phương tiện để rửa tiền và trốn thuế. 

Theo Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp, ở Anh, có khoảng 256 triệu USD giá trị bất động sản có liên quan đến tham nhũng đã bị phát giác trong giai đoạn 10 năm kể từ 2004 đến 2014. Khoảng 75% trong số đó được tổ chức dưới dạng các công ty nước ngoài.

Theo số liệu của Colliers, hơn 80% đầu tư vào bất động sản London có nguồn gốc từ nước ngoài. Theo dữ liệu của Chính phủ Anh, các công ty nước ngoài sở hữu khoảng 100.000 căn nhà tại Anh và xứ Wales.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top