Aa

Đà Nẵng: Đầu tư 380 tỷ đồng xây dựng 2 dự án hầm chui phía tây cầu Rồng

Thứ Bảy, 20/10/2018 - 21:00

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý về việc xây dựng 2 dự án hầm chui theo hướng chuyển động từ đường Trần Phú đi đường 2 Tháng 9 (dài 562,5m) và hướng chuyển động từ đường 2 Tháng 9 đi đường Bạch Đằng (dài 560,5m).

2 dự án hầm chui có tổng kinh phí là 384,9 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2019 đến năm 2021.

2 dự án hầm chui với tổng kinh phí là 384,9 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ năm 2019 đến năm 2021.

2 dự án hầm chui nằm trong chủ trương bổ sung hạng mục cải tạo nút giao thông phía tây cầu Rồng vào Dự án phát triển bền vững TP. Đà Nẵng với tổng kinh phí 384,9 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2019 đến năm 2021.

Phương án thiết kế phần hầm kín dài 120m và phần hầm dẫn 2 phía dài từ 110 - 135m, hình thức nút giao khác mức, tốc độ thiết kế vận tốc 40km/giờ, quy mô công trình vĩnh cửu bằng thép và bê-tông cốt thép, tải trọng thiết kế HL-93, hầm có khả năng chịu được động đất cấp 7.

Đồng thời, thành phố tiến hành đóng dải phân cách đường Nguyễn Văn Linh tại các nút giao Nguyễn Văn Linh – 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - Trần Phú; bố trí phần đường dành cho xe thô sơ qua đường trên đường Nguyễn Văn Linh điều khiển bằng hệ thống đèn tín hiệu kết hợp camera thông tin.

Cùng với đó, sẽ xây dựng 1 hầm chui đi bộ trên đường Nguyễn Văn Linh tiếp cận hai bên đường Nguyễn Văn Linh và nhà ga BRT; bố trí hệ thống cây xanh, cảnh quan trong khu vực nút giao nhằm tăng tính thẩm mỹ cho công trình…

UBND TP. Đà Nẵng giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai lập hồ sơ điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng cho toàn bộ Dự án phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, lập quy hoạch chi tiết TL 1/500 và định vị cắm mốc ranh giới công trình Cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng.

TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu đánh giá tác động môi trường của hạng mục, lấy ý kiến của Ngân hàng Thế giới và các bộ ngành về việc sử dụng nguồn vốn tiết kiệm sau đấu thầu để đầu tư cho các hạng mục bổ sung vào Dự án phát triển bền vững TP. Đà Nẵng.

Trước đó, sáng 5/5, Sở GTVT Đà Nẵng tổ chức hội thảo cho ý kiến đánh giá về các phương án xây dựng hai nút giao phía Tây cầu Rồng và phía Tây cầu Trần Thị Lý. Tại hội thảo, ông Bùi Hồng Trung (Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng) đã trình bày ba phương án đề xuất cho nút giao phía Tây cầu Rồng, dự kiến khởi công vào cuối năm 2018. Lãnh đạo Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho hay trên cơ sở các ý kiến đóng góp từ chuyên gia trên cả nước, Sở GTVT sẽ tổng hợp, trình UBND TP xem xét phương án tối ưu nhất. Ban Thường vụ Thành ủy sẽ cho ý kiến cuối cùng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top