Aa

Đà Nẵng: Giá đất ở dự án tái định cư chỉ 2 triệu đồng/m2

Thứ Bảy, 10/03/2018 - 01:00

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành một số quyết định quy định giá đất ở tái định cư tại một số vị trí thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn với mức giá cao nhất là hơn 2 triệu đồng/m2.

Cụ thể, thành phố ban hành quyết định số 556 quy định giá đất ở tái định cư hộ chính một số khu dân cư trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn theo các mặt bằng giá đất.

Trong đó, khu tái định cư Nam Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn có giá đất ở tái định cư hộ chính đường 7,5m (Nguyễn Xiển) là 630.000 đồng/m2. Khu dân cư phía Bắc Trung tâm hành chính quận Ngũ Hành Sơn có giá đất ở tái định cư đường 5,5m MC (3-5,5-3)m là 2,268 triệu đồng/m2. Khu tái định cư phía Bắc đường Vành đai phía Nam thành phố (giai đoạn 3A) có giá đất tái định cư hộ chính đường 5,5m MC (3-5, 5-3)m là 1,478 triệu đồng/m2 (hệ số điều chỉnh giá đất là 1).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Còn Quyết định số 768 quy định giá đất ở tái định cư đường 5,5m MC (3-5, 5-3)m thuộc Khu dân cư số 2 Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn là 1,143 triệu đồng/m2. Trường hợp theo quy hoạch, thửa đất tại ngã ba, ngã tư nếu có phần diện tích khoảng lùi bên hông thì được nhân hệ số 0,5 trên giá trị phần diện tích đất bị lùi; các trường hợp bố trí tái định cư theo diện hộ phụ thì nhân thêm hệ số hộ phụ theo quy định.

UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố thực hiện công khai, niêm yết sơ đồ tất cả các lô đất bố trí tái định cư và đơn giá đất quy định; tổ chức và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ thuộc diện tái định cư sớm làm thủ tục nhận đất, giao đất ở theo chỉ đạo của UBND TP để ổn định cuộc sống, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các thủ tục tiếp theo đúng quy định.

Tái định cư không chỉ tác động đến cuộc sống và sinh kế của các hộ phải di chuyển nơi ở, mà còn ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư cạnh nơi thu hồi đất và cả nơi tiếp nhận người tái định cư, do các xáo trộn về xã hội, tài sản, thu nhập, sinh kế và cả về cung ứng các dịch vụ cơ bản. Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, giá đất chỉ bằng 30-60% giá thị trường là nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn trong giải phóng mặt bằng, làm gia tăng khiếu nại, tố cáo về đất đai. Hiện 63 tỉnh, thành mỗi nơi ban hành một kiểu bảng giá đất. Không những thế, bảng giá đất của các địa phương trong nhiều trường hợp, việc ban hành, chỉ là hình thức. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top