Aa

Đà Nẵng: Rà soát quy hoạch dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân

Thứ Bảy, 10/03/2018 - 23:00

Ngày 9/3, Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng đã có cuộc họp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng các công trình thiết chế văn hóa, trường học trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của ngành xây dựng trong công tác quy hoạch đô thị phát triển, từng bước văn minh, hiện đại. Đối với công tác quy hoạch của dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cũng đã chỉ ra những tồn tại, bất cập cần sớm điều chỉnh lại cho phù hợp với sự phát triển của địa phương.

Quy hoach KĐT sinh thái Nam Hòa Xuân

Đó là tình trạng thiếu quỹ đất dành cho các công trình thiết chế văn hóa, trường học, quy hoạch vị trí xây dựng chưa phù hợp... Vì vậy, Sở Xây dựng cùng các ngành liên quan cần đưa ra các ý kiến, đề xuất để làm sao công tác quy hoạch tại mỗi dự án cho phù hợp với sự phát triển chung của TP. 

Phân lô đất ở KĐT sinh thái Hòa Xuân

Phát biểu tại cuộc họp này, ông Trunh nhấn mạnh: “Trước đây, không ít khu vực, dự án chúng ta không làm tốt công tác quy hoạch, thậm chí làm sai thì cần phải mạnh dạn đề xuất để sửa lại. Chúng ta thấy bất cập chỗ nào thì cần phải điều chỉnh ngay cho phù hợp với quy hoạch của từng dự án”.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Xây dựng cùng các ngành liên quan cần tập trung rà soát tổng thể quy hoạch dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân; đồng thời cần xử lý dứt điểm các vấn đề vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch tại dự án này.

Nếu điều chỉnh lại dự án cho phù hợp thì cần phải có sự đàm phán lại với nhà đầu tư cho hợp lý. Thấy cái gì vướng mắc, bất cập trong việc điều chỉnh dự án thì đề xuất với thành phố cùng nhà đầu tư giải quyết để tháo gỡ kịp thời.

Một góc KĐT sinh thái Hòa Xuân

Quận Cẩm Lệ và các ngành liên quan cũng phải nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý và đề xuất, phản ánh những bất cập để TP. và các ngành chức năng có điều chỉnh cho phù hợp với diện tích, vị trí, quy chuẩn.

Báo cáo của Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn phường Hòa Xuân hiện có 31 trường học và 3 trung tâm văn hóa thể thao được quy hoạch tại tại khu C, khu E và khu D. Hiện nay, tại phường Hòa Xuân đã xây dựng được 5 trường học.

Tuy nhiên, đối với Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân được quy hoạch 18 trường học, nhưng hiện tại chưa trường nào được đầu tư xây dựng. Cũng theo Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, qua công tác rà soát sơ bộ thì đất dành cho bệnh viện và cây xanh của dự án này đạt tỷ lệ quy hoạch, nhưng đất dành cho trường học, các công trình vui chơi giải trí còn thiếu…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top