Aa

Đại gia BĐS "đổ" hàng trăm nghìn tỷ đồng vào Hải Phòng

Thứ Tư, 21/09/2016 - 06:01

Hải Phòng vừa ký hàng loạt biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước về đầu tư và cam kết thực hiện với tổng số vốn cam kết đầu tư lên đến 12,85 tỷ USD, tương đương với 274.218 tỷ đồng.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hải Phòng vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã trao giấy phép đầu tư cho 4 doanh nghiệp nước ngoài với số vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Đồng thời ký kết với các nhà đầu tư trong và ngoài nước 27 bản ghi nhớ về đầu tư và cam kết thực hiện với tổng số vốn cam kết đầu tư lên đến 12,85 tỷ USD, tương đương với 274.218 tỷ đồng. Trong đó có 6,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài và 129.978 tỷ đồng (tương đương 6,2 tỷ USD) từ nhà đầu tư trong nước.

 

Quang cảnh lễ ký kết các biên bản ghi nhớ về đầu tư và cam kết thực hiện 

Trong số các doanh nghiệp trong nước đổ vốn đầu tư vào thành phố Cảng phải kể đến một số "đại gia" như Vingroup, Sun Group, FLC, BRG...

Riêng Vingroup, nhân sự kiện này cũng đã khởi công xây dựng tòa tháp thuộc khu đô thị Vinhomes Riva City cao 148m. Tòa tháp này là tổ hợp khối trung trung tâm thương mại, dịch vụ hiện đại và khách sạn 5 sao với tổng diện tích hơn 30.000 m2. Với chiều cao 148m, đây là công trình cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ hiện nay.

UBND TP Hải Phòng cũng ký với Tập đoàn BRG về việc mở rộng sân golf Đồ Sơn 36 lỗ, tổng vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng. Được biết trong giai đoạn 2016 - 2020, Tập đoàn BRG có kế hoạch đầu tư khoảng 22,9 nghìn tỷ đồng vào Hải Phòng thông qua các dự án Khách sạn thương hiệu Hilton, sân golf do Nicklaus Hao Kỳ thiết kế, khu vui chơi, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao giấy phép đầu tư cho các doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao giấy phép đầu tư cho các doanh nghiệp

Thông tin trên Cafef.vn, Tập đoàn Sun Group cũng đầu tư 7.000 tỷ đồng vào khu quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp và vui chơi giải trí đảo Cát Bà. Tập đoàn FLC sẽ triển khai Dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Đồ Sơn, tổng vốn đầu tư 5.300 tỷ đồng. Các tập đơn vị khác như Công ty Cổ phần Him Lam, Tập đoàn Xuân Thành... cũng ký các cam kết đầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào các dự án ở Hải Phòng.

Về phía các doanh nghiệp nước ngoài, Tập đoàn Đầu tư McKinley Hàn Quốc đã ký kết đầu tư vào Hải Phòng, triển khai khu nghỉ dưỡng phức hợp và nhà máy điện mặt trời với tổng vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD.

Hải Phòng cũng ký kết hàng loạt dự án đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao có thể kể đến như Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, tổng vốn đầu tư 300 triệu USD; 02 dự án sản xuất vỏ bao công nghệ cao và vật liệu xây dựng đúc sẵn với tổng vốn đầu tư 24 triệu USD của Công ty Xi măng Chinfon,...

 

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hải Phòng hôm 19/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến thành tích đặc biệt của Hải Phòng trong thu hút đầu tư, đang giữ vị trí đứng đầu cả nước về tổng thu hút FDI từ đầu năm 2016 đến ngày 12/9.

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ hoan nghênh, đánh giá cao các nhà đầu tư đến làm ăn tại Hải Phòng trên nhiều lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh đến du lịch dịch vụ. Thủ tướng mong muốn các nhà đầu tư triển khai làm ăn tại Hải Phòng và trên cả nước Việt Nam những công nghệ, thiết bị hiện đại; tránh làm tổn hại môi trường sống của người dân.

Thành phố Hải Phòng cũng cam kết trước các nhà đầu tư sẽ thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng trên phạm vi toàn Thành phố, bảo đảm tạo ra sự chuyển biến căn bản trong tư duy, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên Thành phố trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình. Đồng thời cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thuận lợi hơn, hấp dẫn hơn để các nhà đầu tư đầu tư được vào Hải Phòng nhanh nhất, thuận tiện nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top