Aa

Đại gia địa ốc phía Nam ồ ạt “tấn công” thị trường miền Bắc

Thứ Ba, 25/10/2016 - 02:30

Trong khi các nhà đầu tư phía Bắc bị "tắc" kênh đầu tư thì hàng loạt các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, ồ ạt “Bắc tiến”, dồn dập chào bán căn hộ tại thị trường Hà Nội nhằm “chiêu dụ” các nhà đầu tư bản địa.

Việc các đại gia địa ốc phía Nam đem sản phẩm BĐS “Bắc tiến” đến nay không còn là một hiện tượng mới. Bởi từ nhiều năm nay, cuộc cạnh tranh tìm kiếm khách hàng tại thị trường BĐS TP.HCM luôn trong tình trạng căng thẳng và không có xu hướng “giảm nhiệt”.

Để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội tiêu thụ cho các sản phẩm BĐS, các chủ đầu tư phía Nam phải liên tục mở rộng tầm phủ sóng bằng việc giới thiệu sản phẩm tại thị trường này đến các nhà đầu tư tại nhiều thị trường khác mà trong đó, Hà Nội luôn được coi là “đích nhắm” trọng điểm.

Giai đoạn 2011 – 2013, thị trường BĐS bắt đầu quen dần với việc việc doanh nghiệp địa ốc phía Nam giới thiệu và chào bán sản phẩm tại thị trường miền Bắc. Đến đầu năm 2014, khi thị trường BĐS Hà Nội bắt đầu nhen nhóm hồi phục ở phân khúc căn hộ, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này, kịp thời giới thiệu sản phẩm tại các dự án phía Nam đến với khách hàng ngoài Bắc. Cụ thể, hàng loạt doanh nghiệp lớn như: Phú Mỹ Hưng, VinaCapital, CapitaLand, City Garden và Nam Long... đã theo chân Savills Việt Nam, đem sản phẩm “phủ sóng” tại thị trường Hà Nội.

Năm 2015, BĐS Hà Nội tiếp tục chứng kiến làn sóng “Bắc tiến” mạnh mẽ của các dự án BĐS nghỉ dưỡng miền Trung và miền Nam. Đây cũng chính là thời điểm khởi đầu cho sự bùng nổ của thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Các dự án BĐS nghỉ dưỡng đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội phải kể đến dự án khu vực miền Trung như Diamond Bay Resort (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Premium tại Đà Nẵng, Nha Trang, hay biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort của Sun Group…

Trong số các dự án

Trong số các dự án "Bắc tiến", đáng chú ý phải kể đến sự xuất hiện của dự án Diamond Bay Resort (TP. Nha Trang) - gần như là dự án chào bán căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng đầu tiên tại Hà Nội với chương trình hỗ trợ vay vốn và cam kết lợi tức lớn.

Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của dự án Diamond Bay Resort (TP. Nha Trang) - gần như là dự án chào bán căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng đầu tiên tại Hà Nội với chương trình hỗ trợ vay vốn và cam kết lợi tức lớn.

Sau Nha Trang, Đà Nẵng, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực BĐS như Vingroup, Sun Group, CEO Group cũng có mặt tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Gianng với những dự án nghỉ dưỡng quy mô đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Được biết, hầu hết các dự án tại Phú Quốc sau đó đều được chào bán ra thị trường Hà Nội với mức cam kết lợi tức hấp dẫn lên đến 9 – 10%/năm, kéo dài đến 10 năm.

Một thống kê của Savills Việt Nam gần đây cho thấy, có đến 80% khách mua BĐS Đà Nẵng và 85% khách mua bất động sản Phú Quốc đến từ Hà Nội. Con số này chứng tỏ, BĐS nghỉ dưỡng đang có sức hút rất lớn đối với giới đầu tư địa ốc tại Hà Nội.

Giới kinh doanh BĐS tại TP. HCM cho rằng, dù TP. HCM là thành phố có dân số đông nhất nước và có mặt bằng thu nhập thuộc loại cao nhất, thì lượng khách hàng cũng không phải vô tận. Vì thế, hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường, nhất là những thị trường lớn như Hà Nội là một chiến lược được nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm.

Cũng theo giới kinh doanh BĐS, đa số các doanh nghiệp địa ốc phía Nam khi "Bắc tiến" đều sử dụng chiến thuật "bình cũ, rượu mới", đó là mức cam kết lợi tức hấp dẫn, kéo dài để thu hút dòng tiền từ giới đầu tư Hà Nội. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top