Aa

Đại gia nào sở hữu khu biệt thự triệu đô bỏ hoang ở Hồ Tây?

Thứ Bảy, 09/06/2018 - 14:02

Hơn 40 căn biệt thự nằm tại một trong những vị trí đắc địa nhất khu vực Hồ Tây bị chìm trong hoang vắng suốt nhiều năm khiến không ít người tò mò về ông chủ thực sự của nó.

Sở hữu một vị trí đắc địa tại phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) dự án Làng du lịch Đoàn kết tựa như ốc đảo xanh, xung quanh được bao bọc bởi các hồ nước, đầm sen, công viên và nhà hàng sang trọng nổi tiếng.

Theo tìm hiểu của Reatimes, dự án có tổng diện tích 18.000m2, được thiết kế như một khu du lịch giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với 44 biệt thự sang trọng, 1 trung tâm dịch vụ tiện ích (2 tầng hầm, 5 tầng lầu) cùng các hạng mục sân vườn, đường nội bộ và hạ tầng kĩ thuật hoàn chỉnh.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Làng Đoàn Kết. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng (Cotec) – Coteccons, với tổng giá trị hợp đồng 233 tỷ đồng.

Khu nhà này đang được người dân nơi đây gọi là

Dự án đang được người dân nơi đây gọi là "khu nhà bí ẩn".

Cũng theo tìm hiểu của Reatimes, chủ đầu tư của dự án - Công ty TNHH Làng Đoàn Kết - được thành lập cách đây khá lâu, vào ngày  31/12/2004. Tháng 10/2017, Làng Đoàn Kết đã tăng vốn gấp 3,4 lần từ 147,2 tỷ đồng lên 497,5 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông vẫn giữ nguyên, gồm CTCP Xây dựng và Dịch vụ Thương Mại Vạn Niên (trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) nắm 42%, CTCP Quốc tế ASEAN (Chùa Bộc, Đống Đa,  Hà Nội) sở hữu 30%, 28% còn lại được nắm giữ bởi Tổng công ty Du lịch Hà Nội.

Dự án được khởi công vào ngày 16/7/2014 với khoảng thời gian dự kiến hoàn thành 14 tháng. Tuy nhiên, như trước đó Reatimes đã đăng tải trong bài viết “Bí ẩn chủ nhân khu biệt thự triệu đô bỏ hoang ở Hồ Tây” ghi nhận, dự án đã xây xong phần thô khá lâu nhưng đến thời điểm hiện tại thì bỏ dở, và chưa có cư dân nào về đây sinh sống.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top