Aa

Đại hội cổ đông VRE 2019: “Vươn xa” chuỗi bán lẻ

Thứ Năm, 11/04/2019 - 23:01

Nếu 10 năm trước, đi thang máy là trải nghiệm khi khách hàng nghĩ đến Vincom thì 10 năm sau khách hàng đến với Vincom đã được vươn lên tầm cao mới là trải nghiệm mua sắm “một điểm đến, mọi nhu cầu”...

nnn

Đại hội cổ đông VRE 2019. Ảnh: KL

“Một điểm đến, mọi nhu cầu”...

Sáng 11/4, Tổng công ty cổ phần Vincom Retail đã tổ chức đại hội cổ đông 2019. Theo tài liệu công bố VincomRetail đã kết thúc năm 2018 với nhiều kỷ lục ấn tượng và dầu ấn vươn tầm quốc tế. Theo đó, kết quả kinh doanh 2018 của Vicom Retail đạt 9.124 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 65% so với năm 2017, tín dụng bất động sản tổng giá trị tài sản đạt mức 38.684 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận hoạt động đạt 33%.

Chỉ riêng trong năm 2018, Vicom Retail đã khai trương thêm 20 Trung tâm thương mại, trong đó: 02 Vincom Center, 15 Vincom Plaza và 03 Vincom+, đạt kỷ lục về số lượng TTTM mới mở trong một năm. Vincom Rail đã tăng cường hiện diện tại 14 tỉnh thành so với năm 2017.

Tính đến hết ngày 31/3/2019, Vincom sở hữu 66 trung tâm thương mại, đứng đầu vị trí chủ đầu tư bất động sản bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh quy mô, Vincom liên tục ghi dấu ấn khi các TTTM Vincom mới trở thành điểm đến của mỗi địa phương, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và tạo nên chuẩn mực mới trên thị trường. Đặc biệt, tháng 7/2019 Vincom Center Landmark 81 chính thức được ra mắt người tiêu dùng tại Landmark 81 -  Tòa nhà cao nhất Việt Nam theo định hướng “một điểm đến, mọi nhu cầu” với gần 100 thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế. Với gần 1 triệu lượt khách trong tháng đầu khai trương, Vincom Center Landmark 81 đã trở thành biểu tượng mới – đỉnh cao mới của thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Với những thành tựu đã đạt được trong năm qua, năm 2019 Vincom Retail sẽ tiếp tục là đơn vị dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam cả về quy mô và chất lượng sản phẩm, đồng thời đồng hành chặt chẽ cùng các đối tác trên con đường phát triển.

Về quy mô, Vicom Retail dự kiến mở mới 13 TTTM, nâng tổng số cơ sở kinh doanh trên toàn quốc lên con số 79, hiện diện tại 42 trên tổng số 63 tỉnh, thành phố. Năm 2019 cũng là năm tiền đề khởi động cho các dự án điểm nhấn Vincom Mega Mall với quy mô 60.000 – 100.000m2 tại các khu đại đô thị Vinhomes dự kiến ra mắt trong giai đoạn 2020 - 2021. Trong đó, các dự án như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Sportia đều là các dự án lớn hàng trăm hecta với những trải nghiệm mới về không gian mua sắm hiện đại và phong cách.

Bên cạnh đó, Vincom Retail sẽ đón đầu các ứng dụng công nghệ trong mua sắm và giải trí. Dự kiến ứng dụng điện thoại Vincom đầu tiên sẽ được ra mắt, nhằm cập nhật đầy đủ các thông tin chi tiết về ưu đãi, sự kiện và lễ hội tới khách hàng.

Với mục tiêu 3.000 sự kiện trong măm 2019, hệ thống TTTM Vincom hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến đầu tiên trong tâm trí khách hành mỗi ngày và đặc biệt vào những dịp lễ hội lớn trong năm.

Sớm ra mắt thị trường dự án Vincom Mega Mall trọng điểm

Năm 2018 tiếp tục là một năm gặt hái nhiều thành công và mở ra nhiều cơ hội mới cho nền Kinh tế Việt Nam ngay cả giữa bối cảnh kinh tế thế giới chững lại do cạnh tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc gia tăng. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê (GSO), tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2018 đạt 7,08 % vượt mục tiêu 6,70% do Chính phủ đề ra và là mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2008, nhờ sự cải thiện ở hầu hết các mảng kinh tế. Trong đó ngành dịch vụ là ngành có đóng góp cho tăng trưởng lớn nhất với tỷ trọng 40% nhờ sự tăng trưởng ấn tượng của hoạt động bán buôn, bán lẻ và dịch vụ.

Bán lẻ vẫn luôn là lĩnh vực có tiềm năng và dư địa tăng trưởng lớn. Tổng hợp của Fobes Việt Nam cho thấy doanh thu bán lẻ Việt Nam từ 1990 đến nay chưa có năm nào sụt giảm. Theo số liệu từ GSO, doanh thu bán lẻ năm 2018 đạt khoảng 3,3 triệu tỷ đồng, tương đương 142 tỷ USD (tăng 12,4% so với năm 2017).

Các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đã tận dụng cơ hội tăng độ phủ sóng trên toàn quốc và hàng loạt thương hiệu thời trang quốc tế đã chọn Việt Nam làm điểm đến, đón đầu xu hướng tiêu dùng của tầng lớp trung lưu. H&M, ZARA đã vào các TTTM Vincom đầu tiên góp phần đa dạng hóa lựa chọn chất lượng cho người tiêu dùng. Bất động sản bán lẻ nói chung và TTTM nói riêng là lĩnh vực hưởng lợi trực tiếp từ các xu thế này.

Tiếp đà tăng trưởng, năm 2019 Vicom Retail đặt mục tiêu giữ vũng vị trí số một của thị trường bán lẻ hiện đại cả về số lượng, thị phần và chất lượng.

Về sản phẩm, Vincom Retail phát triển đồng bộ 4 mô hình: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. Các dự án TTTM sẽ được đặt giữa các khu đô thị, dịch vụ phức hợp: Vincom Center tọa lạc tại các vị trí đắc địa, Vicom Mega Mall sẽ nằm trong các đại đô thị, Vicom Plaza nằm trong tổ hợp khách sạn 5 sao hoặc căn hộ cao cấp, Vincom+ đi kèm các khu phố thương mại; từ đó dễ dàng thành điểm nhấn, biểu tượng mới về phong cách sống hiện đại tại địa phương mình hiện diện.

Bên cạnh việc mở rộng tới các thị trường tỉnh qua mô hình Vincom Plaza, Vincom+, Vincom Retail sẽ tập trung phát triển các TTTM Vincom Mega Mall và Vincom Center tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Cũng trong năm 2019, Vincom Retail dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường và chào thuê các dự án Vincom Mega Mall trọng điểm nằm trong các khu đại đô thị Vinhomes (dự kiến khai trương giai đoạn 2020 - 2021).

Nắm bắt xu hướng TTTM không đơn thuần chỉ là nơi để mua sắm mà còn là nơi để khách hàng trải nghiệm và kết nối, năm 2019 Vicom Retail sẽ tập trung nghiên cứu về các nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng từ đó sáng tạo và đưa ra các hoạt động, trải nghiệm phù hợp với thị hiếu và dẫn đầu xu hướng thị trường vào không gian TTTM...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top