Aa

Dán nhầm nhãn, thu hồi khẩn thuốc hạ huyết áp Hydrochlorathiazide

Thứ Năm, 30/08/2018 - 13:31

Một lô thuốc điều trị huyết áp Hydrochlorathiazide bị dán nhầm nhãn đang được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thu hồi khẩn để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người dùng.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA đã phát hiện loại thuốc huyết áp nhãn là hydrochlorathiazide nhưng ruột lại là một loại thuốc khác. Do vậy, sản phẩm này đang bị thu hồi trên diện rộng.

Cụ thể, một lô hàng thuốc hydrochlorathiazide có ruột là viên thuốc spironolactone.

Mặc dù cả hai loại thuốc này đều dùng để điều trị huyết áp cao. Tuy nhiên, spironolactone lại chứa rất nhiều kali và nếu dùng không theo chỉ định của bác sĩ sẽ rất dễ đe dọa tính mạng.

Nếu người dùng, đặc biệt những người bị bệnh thận uống nhầm những viên thuốc spironolactone sẽ có triệu chứng mệt mỏi, tê bì chân tay và nôn mửa dẫn đến rối loạn nhịp tim có thể gây tử vong.

Cơ quan sản xuất thuốc Accord Healthcare cho biết, chỉ có một lô hàng bị dán nhãn sai nhưng họ không kiểm soát được lô này có bao nhiêu lọ.

Do vậy, FDA đang phát lệnh đến các người dùng hãy ném lọ thuốc có nhãn hydrochlorathiazide vào sọt rác.

Để chắc chắn không ai uống nhầm thuốc, người dùng có thể phân biệt bằng cách kiểm tra thuốc.

Viên nén hydrochlorathiazide có hình tròn, màu hồng nhạt và một mặt khắc số 1, một mặt khắc chữ H.

Nếu các viên thuốc trong chai có nhãn hydrochlorathiazide không khớp với hình dạng đó, FDA khuyên người tiêu dùng không nên uống chúng và trả lại cho nhà thuốc hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top