Aa

Đạo diễn Tùng “điên” mời Tùng Dương diễn vai Hoàng tử

Thứ Sáu, 30/06/2017 - 00:51

Vở nhạc kịch operetta “Chuyện Của Dòng Sông Đỏ” sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, vào ngày 22 – 23/7 với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như Tùng Dương, Tấn Minh, Khánh Linh,... dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Hoàng Hà Tùng.

“Chuyện Của Dòng Sông Đỏ”, tác phẩm mang sắc thái nhạc kịch operetta âm hưởng dân gian do họa sỹ Hoàng Hà Tùng làm tổng đạo diễn được kỳ vọng sẽ mang đến hương vị nghệ thuật mới cho công chúng vào cuối tháng 7 này. 

Nếu như loại hình “sân khấu mặc định” vốn đã chiếm sân bấy lâu nay, thì đạo diễn Hoàng Tùng muốn bứt phá, mạnh dạn làm theo một phong cách nghệ thuật mới. Các nhân vật vừa là chính mình lại vừa là đối lập với chính mình (!) Trong dáng hình của người nông dân là khí phách, tâm tư của một ông vua. Trong hình hài người phụ nữ lại là diễn xuất nam nhi quân tử. Tất cả sẽ là chất liệu sinh động thể hiện trong “Chuyện Của Dòng Sông Đỏ”.

Với không gian sân khấu hài hòa giữa nhạc và kịch, sự giao thoa giữa operetta và chất liệu dân gian Việt Nam, đạo diễn Hoàng Tùng muốn khán giả được thưởng thức nghệ thuật tự do, không bị áp đặt các giác quan và cảm xúc.

Vở nhạc kịch cũng đồng thời là sự ra mắt công chúng nhiều tác phẩm âm nhạc hoàn toàn mới của nhạc sỹ Nguyễn Cường, Lưu Hà An, Giáng Son, Lê Minh Sơn, Trọng Đài, Minh Đạo. Trong vở nhạc kịch mới lạ này, các ca sỹ sẽ hóa thân nhập vai diễn sân khấu. Người ca sỹ hát để kể chuyện. Người lái đò trên sông không phải là người lái đò, mà còn là người lái cả một dòng chảy cuộc sống.

Các ca sỹ diễn xuất nhân vật thông qua âm nhạc và ca từ. Tấn Minh trong vai vua, Khánh Linh trong vai Hoàng hậu, Tùng Dương trong vai hoàng tử út… Vở nhạc kịch operetta “Chuyện Của Dòng Sông Đỏ” sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, vào ngày 22 – 23/7.

Khánh Linh và Tùng Dương trên sân khấu tập

Khánh Linh và Tùng Dương trên sân khấu tập "Chuyện của dòng sông đỏ".

Các ca sĩ, nhạc sĩ say sưa sửa từng nốt nhạc để tác phẩm thực sự là một sự kiện văn hóa đáng nhớ dành cho người dân thủ đô.

Các ca sĩ, nhạc sĩ say sưa sửa từng nốt nhạc để tác phẩm thực sự là một sự kiện văn hóa đáng nhớ dành cho người dân thủ đô.

Đoàn kịch

Đoàn kịch "Chuyện của dòng sông đỏ" đang gấp rút luyện tập cho chương trình biểu diễn cuối tháng 7 sắp tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top