Aa

Đất ven đô Hà Nội sốt thật hay sốt ảo?

Thứ Năm, 02/05/2019 - 14:01

Đất ven đô Hà Nội sốt thật hay sốt ảo?; Đất nền tỉnh lẻ phía Bắc bước vào "cuộc chơi" sôi động... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Đất ven đô Hà Nội sốt thật hay sốt ảo?

Đất ven đô ở các huyện Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm (Hà Nội) đang được rao bán với giá cao ngất ngưởng, kể từ khi thông tin các huyện này sắp “lên quận”.

Giá đất ở mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh) được rao bán với giá 180 - 200 triệu đồng/m2, cao bằng giá đất mặt tiền ở phố lớn các quận nội thành. Đất ở khu vực thị trấn Đông Anh có giá 100 - 120 triệu đồng/m2. Thậm chí, khu vực xã Tiên Dương, đất mặt đường lớn rao bán 30 - 35 triệu đồng/m2…

Tương tự, ở huyện Hoài Đức, đất mặt tiền ở thị trấn Trạm Trôi được rao bán ở mức 120 - 130 triệu đồng/m2, so với mức 70 - 80 triệu đồng/m2 vào giữa năm 2018. Ở một số khu đô thị ít người ở, giá đất nền tăng từ mức 18 - 20 triệu đồng/m2 trong năm 2018 lên 37 - 38 triệu đồng/m2 sau khi có thông tin huyện sắp lên quận. Hiện tại, giá đất thổ cư tại nhiều khu vực thuộc An Khánh, An Thượng, Vân Canh chỉ nhích nhẹ 2 - 3 triệu đồng/m2.

Tại thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm), các lô đất có vị trí đẹp nhất đang được chào bán với giá 135 - 140 triệu đồng/m2, mặt tiền đường Ngô Xuân Quảng được chào giá từ 120 - 135 triệu đồng/m2, tăng 10 - 15 triệu đồng so với cuối năm 2018. Đất mặt tiền đường Kiêu Kỵ, đường rộng hai ô tô tránh nhau, giá chào bán là 25 - 29 triệu đồng/m2, trong khi giá đầu năm dao động ở mức 20 - 23 triệu đồng/m2. Tại các xã lân cận như Đông Dư, Đa Tốn, Đặng Xá, giá đất cũng từ 20 - 30 triệu đồng/m2, tăng 2 - 3 triệu đồng/m2 so với cuối năm ngoái, tương đương mức tăng 5 - 10%.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản nghỉ dưỡng: Đừng nghĩ là chỉ xây phòng

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, nước ta có nhiều lợi thế để thu hút du khách quốc tế, nhất là bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp bậc nhất trên thế giới, cộng thêm các danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, lịch sử; ẩm thực đa dạng và thiên nhiên hoang sơ vốn được người dân châu Âu, Úc, Mỹ yêu thích.

Hàng năm, du lịch Việt Nam tăng trưởng trung bình trên 20%, với 15,5 triệu lượt khách năm 2018, trong đó có tới 12 triệu đến từ thị trường châu Á (chiếm 77,9%) 13,1% đến từ châu Âu, 903.000 lượt đến từ châu Mỹ và châu Úc. Chỉ tính riêng trong 3 năm 2015 - 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 2 lần. Đây là tiền đề quan trọng kích thích sự bùng nổ của bất động sản nghỉ dưỡng. Đáng chú ý, nguồn khách du lịch không chỉ gia tăng về lượng mà còn có những chuyển biến về chất, tất yếu tác động đến sự phát triển của các mô hình lưu trú.

Cụ thể, khách du lịch ngày càng quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Họ sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị và ngược lại. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư bất động sản du lịch cần chú trọng phát triển loại hình lưu trú phù hợp cũng như các loại hình hoạt động và trải nghiệm du lịch. Các dự án bất động sản du lịch có thể sẽ gắn với nhiều tiện ích như casino, giải trí, thể thao, sự kiện, nghệ thuật, games và các hoạt động giao lưu văn hóa địa phương...

Xem thông tin chi tiết tại đây

KTS Singapore: Làm công trình xanh phải hiện thực hoá các thiết kế công trình

Trong bối cảnh của biến đổi khí hậu, khủng hoảng năng lượng… trào lưu kiến trúc xanh tại các nước phát triển được xem là mô hình lý tưởng. Tại Việt Nam, kiến trúc xanh đã trở thành một chủ đề được quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, việc tiếp thu kinh nghiệm thế giới như thế nào là hết sức quan trọng nhằm đảm bảo vừa phát triển vừa giữ gìn được bản sắc dân tộc. Bên cạnh việc tiếp thu các công nghệ tiên tiến, cần quan tâm đến khía cạnh nhân văn, khai thác lợi thế của địa phương trong việc phát triển kiến trúc xanh tại Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.

KTS. Chan Ee Mun – Giám đốc WOHA Architects

KTS. Chan Ee Mun – Giám đốc WOHA Architects

Điển hình một quốc gia đang phát triển kiến trúc xanh một cách đáng kinh ngạc đó là đất nước Singapore, nói đến Singapore, chúng ta luôn nhắc đến một thành phố xanh, sạch và đẹp với rất nhiều các công trình chung cư cao tầng, những công trình biểu tượng như Marina Bay Sands, và gần đây là việc khánh thành của Nhà ga Sân bay Changi, một không gian xanh ngay giữa sân bay. Một thành phố Singapore văn minh, có trật tự và cư dân luôn hướng đến những giá trị thiết thực để có cuộc sống tiện nghi, an lành và bền vững với môi trường xung quanh. Singapore đã có khoảng thời gian dài phải nhập khẩu cả nguồn nước sạch và năng lượng từ Maylaysia với sự rủi ro và chi phí đắt đỏ. Singapore từ một quốc đảo nhỏ đã kiến tạo nên một nền công trình xây dựng hiện đại, mô hình hóa thông tin tất cả các công trình và Kiến trúc Xanh được nhiều nước trong đấy có cả Việt Nam xem là bài học phát triển.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đất nền tỉnh lẻ phía Bắc bước vào "cuộc chơi" sôi động

Số liệu báo cáo từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, trong vòng 2 năm vừa qua, thị trường bất động sản tại các tỉnh lân cận Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng cả về nguồn cung lẫn thanh khoản. Trong đó, nếu như trước đây, các dự án tỉnh lẻ chủ yếu là các tiểu dự án nhỏ lẻ do doanh nghiệp địa phương triển khai, thì hiện nay đã xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp lớn như Vingroup, FLC, TNR, CEO Group… với các dự án từ vài chục hecta cho đến vài trăm hecta.

Chính sự nhập cuộc của nhiều đại gia bất động sản với tiềm lực tài chính mạnh cùng tư duy phát triển hiện đại, kéo theo làn sóng các nhà đầu tư nhỏ đi theo, bám đất dự án và hưởng lợi từ việc tăng trưởng sau khi các dự án này được chào bán, hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Nhiều địa phương, giá đất dự án tăng chóng mặt 30 - 50% chỉ sau một thời gian ngắn mở bán khi nhà đầu tư ồ ạt kéo về.

Cụ thể, tại thị trường bất động sản Thái Nguyên, tính đến hết quý I/2019 phân khúc đất nền có tỷ lệ hấp thụ thấp do lượng cung lớn. Nguồn cung ra thị trường trên 4.200 lô thì tỷ lệ giao dịch thành công chỉ đạt khoảng 50%. Để kích cầu, các chủ đầu tư của các dự án cũng đưa ra các chính sách, các chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhu cầu ở của người nước ngoài tăng lên khoảng 20% chủ yếu là khách nước ngoài làm việc cho các cụm, khu công nghiệp khiến thị trường cho thuê nhà ở sôi động.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sở Xây dựng Long An 'bêu' các dự án rao bán chưa đủ điều kiện

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa hoàn tất việc kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Quá trình rà soát cho thấy, hoạt động giao dịch bất động sản vẫn còn phức tạp, nhiều dự án triển khai, rao bán bằng nhiều hình thức khi chưa đủ điều kiện.

Cụ thể, theo Sở Xây dựng, nhiều dự án triển khai khi chưa thực hiện đủ các thủ tục xây dựng như: chưa thực hiện đầy đủ thủ tục đất đai, chưa được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, chưa có giấy phép xây dựng hoặc hạ tầng kỹ thuật chưa thực hiện xong nhưng đã quảng cáo, rao bán rầm rộ trên mạng internet.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top