Aa

ĐHĐCĐ Long Giang Land: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cổ phiếu

Thứ Bảy, 27/04/2019 - 23:00

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2019, ông Lê Hà Giang nhấn mạnh, trong năm 2019, mục tiêu của Long Giang Land sẽ đẩy mạnh tính thanh khoản của giá cổ phiếu, xây dựng thương hiệu cho cổ phiếu LGL.

Trước những thắc mắc của cổ đông về việc tại sao tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Long Giang Land đang thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ, chất lượng sản phẩm các công trình tốt, lọt Top các dự án uy tín, nhưng giá cổ phiếu vẫn giảm. Trả lời về vấn đề này, ông Lê Hà Giang, Chủ tịch HĐQT Long Giang Land cho hay, cổ phiếu của công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2009. Ở thời điểm lên sàn, giá cổ phiếu của Long Giang Land may mắn tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, cùng với sự đi xuống của thị trường bất động sản cũng như chứng khoản, giá cổ phiếu của Long Giang Land đã chững lại, có thời điểm chạm đáy còn hơn 2.500 đồng/CP.

Tại ĐHĐCĐ, ông Lê Hà Giang cho hay, trong năm 2019, mục tiêu của Long Giang Land sẽ đẩy mạnh tính thanh khoản của giá cổ phiếu, xây dựng thương hiệu cho cổ phiếu LGL. Vị lãnh đạo của Long Giang Land khẳng định, trong năm nay, sẽ đưa cổ phiếu của Long Giang Land lọt vào danh sách các cổ phiếu bất động sản ở tầm trung.

Để thực hiện mục tiêu này, ông Giang cho biết, dù cổ phiếu Long Giang Land được đánh giá là tiềm năng nhưng nếu không thay đổi thì tính thanh khoản sẽ vẫn thấp. Đây là vấn đề liên quan tới tầm quan trọng trong hoạt động quan hệ với nhà đầu tư. “Ban lãnh đạo đã lựa chọn tổ chức chức tư vấn là SHS tư vấn chiến lược quan hệ với nhà đầu tư. Và sự thay đổi đầu tiên đó là Long Giang Land có một báo cáo thường niên với sự tư vấn của SHS. Hình ảnh LGL bắt đầu có sự lột xác” - ông Giang nhấn mạnh.

Toàn cảnh ĐHĐCĐ

Toàn cảnh ĐHĐCĐ.

Về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty năm 2018, ông Lê Hà Giang cho biết, doanh thu thuần công ty mẹ đạt 1.294 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức 8% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ đạt 157 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức 5% so với kế hoạch, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt 118 tỷ đồng.

Ông Giang cũng cho biết, các kết quả sản xuất kinh doanh của năm 2018 ấn tượng nhờ vào sản phẩm căn hộ của công ty có chất lượng tốt, được khách hàng và thị trường đánh giá cao. Công ty đã chọn lựa và hợp tác với đơn vị tư vấn bán hàng có năng lực, công tác kinh doanh được triển khai có hiệu quả.

Kết quả hoạt động kinh doanh Long Giang Land.

Kết quả hoạt động kinh doanh Long Giang Land.

Với sự tăng trưởng trong năm 2018, ông Giang nhấn mạnh: “Long Giang Land đã chính thức khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản với tư cách là một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp. Long Giang Land cũng đã gia nhập nhóm số ít các doanh nghiệp bất động sản sở hữu chuỗi dự án trên địa bàn cả nước với 2 dự án đã hoàn thành ở Hà Nội và TP.HCM”.

Kế hoạch trong năm 2019, Long Giang Land đã và đang thúc đẩy tiến độ và hoàn thành hàng loạt thủ tục pháp lý đầu tư để có thể chuẩn bị khởi công ít nhất 2 dự án mới tại Hà Nội và Cần Thơ (Rivera Park Việt Hưng và Rivera Park Cái Khế) và dự kiến khởi công 2 dự án nữa trong năm 2020 (dự án Rivera Park Mũi Né và Rivera Park Nghĩa Đô).

Ông Lê Hà Giang

Ông Lê Hà Giang - Chủ tịch HĐQT Long Giang Land.

Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo, công ty đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 346 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu đạt trên 770 tỷ đồng. Bên cạnh đó công ty cũng đã đẩy mạnh hoạt động M&A với việc mua lại để sở hữu và gia tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty đang nắm giữ hàng loạt dự án bất động sản tại những vị trí đắc địa. Trong hoạt động M&A, Long Giang Land  đã mua lại 51% cổ phần CTCP Bất động sản và May thêu Việt Hưng; tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Minh Phát từ 51% lên 65%; tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thương mại dịch vụ Nghĩa Đô từ 25,89 % lên 52,46%.

Căn cứ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch đã được ĐHĐCĐ năm 2018 thống nhất thông qua, HĐQT Long Giang Land thông qua phương án chia cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt tỷ lệ 12%.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top