Aa

Di dời khẩn cấp chung cư chờ sập khu Chợ Lớn

Chủ Nhật, 04/09/2016 - 11:30

Chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo (phường 11 quận 5, TP.HCM) đang trong tình trạng nguy hiểm, có thể sập bất cứ lúc nào.

Ngày 29/8, Sở Xây dựng TP.HCM vừa có công văn số 13421/KL-SXD-QLCLXD kết luận về việc kiểm định chất lượng công trình Chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo, phường 11 quận 5, TP.HCM. 

Theo văn bản, đây là công trình có quy mô 1 trệt, 2 lầu, sân thượng, mái bê tông cố thép được xây dựng cách đây hàng chục năm. Qua thẩm định Sở Xây dựng đánh giá nhìn kết cấu bên ngoài cảm giác chắc chắn, tuy nhiên hiện trạng bên trong và tổng thể đang nguy hiểm, khả năng sụt lún rất cao.

Chung cư 440 Trần Hưng Đạo (phường 11, quận 5, TP HCM) được cho là xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Người lao động

Chung cư 440 Trần Hưng Đạo (phường 11, quận 5, TP.HCM) được cho là xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Người lao động

Chung cư này thuộc diện nguy hiểm cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp theo quy định tại Nghị định số 101/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Sở Xây dựng cùng UBND quận 5, Trung tâm Thông tin và Dịch vụ Xây dựng đang tiến hành lên phương án để tránh xảy ra tình trạng sụp đổ, nguy hiểm đến tính mạng cư dân. Đồng thời, kiến nghị UBND TP tiến hành di dời khẩn cấp cư dân tại đây.

Theo số liệu của Sở Xây dựng, hiện TP.HCM có gần 500 chung cư cũ, nát cần kiểm định. Riêng quận 5 có hơn 200 chung cư, trong số này lại có đến 106 chung cư, nhà tập thể đã xuống cấp nặng, có thể gây nguy hiểm hoặc đã hết niên hạn sử dụng.

Trước đó, tháng 5/2016, làm việc với lãnh đạo quận 5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng các chung cư cũ ở TP.HCM không khác gì tình trạng của cầu Ghềnh khi chưa sập: tuổi thọ đã rất cao, độ an toàn không còn nhiều, dân lo lắng nhưng các nơi có trách nhiệm bàn mãi không ra phương án.

Ông Thăng khẳng định: “Bất luận thế nào, dân phải được sống trong ngôi nhà an toàn chứ không thể sống ở nơi có thể đổ sập bất cứ lúc nào”. Người đứng đầu thành phố khẳng định, quận 5 phải tính toán, trình cơ chế để giải quyết di dời it nhất 50% chung cư cũ xuống cấp trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top