Aa

Điều chỉnh quy hoạch KĐT Ciputra: Động thái mới của chủ đầu tư

Khởi Minh
Khởi Minh lienlien.media@gmail.com
Chủ Nhật, 19/05/2019 - 21:01

Chủ đầu tư Khu đô thị Ciphutra đã có văn bản gửi Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội cập nhật về điều chỉnh quy hoạch một số ô đất khu đô thị Ciputra theo kiến nghị của cư dân.

Trước sự phản đối gay gắt của cư dân, ngày 9/5, chủ đầu tư Khu đô thị Ciputra đã có văn bản gửi Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội, đề nghị giữ nguyên chức năng sử dụng của ô đất TM13. Đây được xem là một động thái tích cực từ phía chủ đầu tư, nhận được sự đồng thuận cao của cư dân.

Vị trí bản vẽ các ô đất đề xuất điều chỉnh.

Vị trí bản vẽ các ô đất đề xuất điều chỉnh.

Trao đổi với Reatimes, đại diện chủ đầu tư cho biết: Trong quá trình triển khai nghiên cứu phát triển dự án, để đảm bảo cân đối được với các chỉ tiêu hạ tầng xã hội, dân số phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị H2-1 được duyệt và tạo thêm các tiện ích, dịch vụ tốt nhất cho cư dân trong Khu đô thị Nam Thăng Long, Công ty đã đề xuất điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch chi tiết các ô đất ký hiệu I.B.29-NO, I.B.30-CX, I.B.31-CX và TM13, P14 trong quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn 2, tỷ lệ 1/500 thuộc quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm. Thành phố yêu cầu phải có sự đồng thuận của cư dân mới được điều chỉnh quy hoạch. Tuy nhiên, đề xuất điều chỉnh quy hoạch nói trên của chúng tôi không được sự ủng hộ của cộng đồng dân cư trong khu đô thị Ciputra. Do đó, chúng tôi rút đề xuất điều chỉnh quy hoạch một số ô đất như trong kiến nghị của cư dân và đã có văn bản đề nghị giữ nguyên quy hoạch cũ. 

Cụ thể, văn bản nêu rõ: "Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 212-UBND ngày 27/2/2019, theo đó, UBND Thành phố đã đề nghị phải đảm bảo sự đồng thuận của cộng đồng cư dân và các tổ chức, cá nhân có liên quan trước khi đề xuất điều chỉnh.

Ngày 09/4/2019, UBND phường Xuân Đỉnh đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến cộng đồng dân cư về việc điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch chi tiết các ô đất ký hiệu I.B.29-NO, I.B.30-CX, I.B.31-CX và TM-13, P-14. Tuy nhiên đề xuất điều chỉnh quy hoạch của công ty đã không nhận được sự ủng hộ của cộng đồng dân cư. Do vậy, để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án, công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long đề xuất giữ nguyên chức năng sử dụng đất của ô đất T13 là thương mại hỗn hợp theo quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn 2 tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt tại Quyết định số 114/2004/QĐ-UBND ngày 28/7/2004 và Quyết định số 6632/QĐ-UBND ngày 02/12/2015 về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị H2-1, tỷ lệ 1/2000; không bổ sung chức năng đất ở (cụ thể không chuyển 2360 người được cân đối từ ô đất 1.B.29-NO sang ô TM-13)". 

Công ty TNHH phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long cũng đề nghị Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội bổ sung và cập nhật quy hoạch chi tiết các ô đất có ký hiệu I.B.29-NO, I.B.30-CX, I.B.31-CX và TM13, P14 trong quy hoạch chi tiết KĐT Nam Thăng Long giai đoạn 2, tỷ lệ 1/500 thuộc quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm vào đồ án quy hoạch điều chỉnh ô B2 trong Quy hoạch phân khu đô thị H2-1.

Trước động thái này của chủ đầu tư, ngày 16/5/2019, cư dân Tổ dân phố Nam Thăng Long, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm đã tiếp tục làm đơn kiến nghị lần 2 gửi tới UBND TP. Hà Nội và các ban ngành liên quan đề nghị sớm được giải quyết những nội dung trong đơn thư.

“Với việc cộng đồng dân cư không đồng thuận và bản thân chủ đầu tư đã nhất trí không điều chỉnh quy hoạch mà giữ nguyên quy hoạch tỷ lệ 1/500 đã được duyệt trước đó, cộng đồng cư dân đề nghị UBND. TP Hà Nội sớm có thông báo bằng văn bản giải quyết kiến nghị của cư dân để người dân và chủ đầu tư cũng biết và thực hiện”, đơn kiến nghị nêu rõ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top