Aa

Doanh nghiệp địa ốc đua giảm giá kích cầu

Thứ Bảy, 19/01/2019 - 20:00

Đến hẹn lại lên, cuối năm Âm lịch, nhiều chủ đầu tư lại đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi để hút khách hàng.

Cuối năm là thời điểm sức cầu bất động sản tăng cao. Ảnh: Dũng Minh

Cuối năm là thời điểm sức cầu bất động sản tăng cao. Ảnh: Dũng Minh

Nhiều chương trình khuyến mãi

Để kích cầu thanh khoản tại các dự án bất động sản cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những gói khuyến mãi “khủng” cho người mua nhà.

Năm nay, không chỉ đưa ra các gói khuyến mại thông thường cho các đợt bán hàng, lấy ý tưởng từ sự kiện Black Friday, nhiều chủ đầu tư địa ốc đã tham gia vào một sân chơi mới - Tuần lễ vàng bất động sản Red Friday - một sự kiện do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 7 - 14/12/2018. Với sự tham gia của hơn 20 chủ đầu tư, gần 1.000 sản phẩm có mức giảm giá kỳ hấp dẫn lên tới từ 5 - 30%, sự kiện đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía người mua nhà.

Một số dự án có mức giảm giá hấp dẫn có thể kể đến như Eurowindow MultiComplex trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội với mức giảm giá từ 28 - 30%. Các căn hộ của dự án này có giá từ 4,9 tỷ đồng, sau giảm giá chỉ còn 3,4 tỷ đồng.

Tương tự, Dự án Eurowindow Tower Nghệ An, số 2 Trần Phú, TP. Vinh, Nghệ An cũng có mức giảm giá 15% giá trị căn hộ, từ 716,6 triệu đồng còn 609,1 triệu đồng/căn.

Có mức giảm giá thấp hơn là các dự án liền kề Dahlia Homes, Khu đô thị Gamuda Gardens, Pháp Vân, quận Hoàng Mai, Hà Nội với mức giảm 9% giá trị căn hộ, từ 9,3 tỷ đồng xuống còn 8,4 tỷ đồng/căn liền kề. Dự án chung cư FLC Garden City Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội có mức giảm giá 6%, từ 1,2 tỷ đồng xuống còn 1,1 tỷ đồng/căn hộ.

Công ty cổ phần Đầu tư TNR Holdings Việt Nam cũng đã tung ra chương trình thanh toán 30% nhận nhà ở ngay sau khi ký hợp đồng để thu hút khách hàng. Để sở hữu một căn hộ tại TNR GoldSeason, 47 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% với giá trị căn hộ, tương đương 1 tỷ đồng là có một căn hộ hoàn thiện để vào ở ngay, phần còn lại sẽ được ngân hàng bảo lãnh hỗ trợ cho vay.

Đánh giá về các chương trình khuyến mãi, bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc bộ phận Nghiên cứu - Tư vấn Savills Hà Nội cho rằng, với lượng sản phẩm rất dồi dào như hiện tại, không loại trừ khả năng chủ đầu tư phải giãn tiến độ hoàn thành để tăng tỷ lệ hấp thụ.

Bên cạnh đó, do nguồn cung tăng nhanh trong thời gian qua, cộng thêm nhiều dự án ra hàng ở tất cả phân khúc, sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư ngày một ngày khốc liệt. Điều này buộc các chủ đầu tư phải liên tục đưa ra chương trình khuyến mãi, chiết khấu để hút khách hàng.

Lợi cả đôi đường

Theo nhận định của các chuyên gia, các chương trình khuyến mãi của các chủ đầu tư sẽ giúp kích thích thị trường bất động sản, qua đó tăng tính thanh khoản, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong bối cảnh thị trường đang chững lại như hiện nay.

Đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, bên cạnh ý nghĩa kích cầu giống như hàng hóa thông thường, ưu đãi là để xả hàng, các chương trình khuyến mãi cũng là dịp để các chủ đầu tư thể hiện sự tri ân dành cho khách hàng là người có nhu cầu mua ở thực. Về phía khách hàng, có thêm cơ hội sở hữu nhà với mức giá phù hợp với “hầu bao”.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký, kiêm Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam phân tích, việc giảm giá, khuyến mãi bất động sản, các chủ đầu tư đều có chính sách cho từng dự án. Các chương trình khuyến mãi hay chọn các mốc thời gian mang ý nghĩa gì đó, ví dụ ngày 2/9, 20/10… Đặc biệt, dịp cuối năm, các chủ đầu tư, đơn vị phân phối chịu áp lực về thanh khoản, nên thường đưa ra các chính sách lớn hơn để tăng tính thanh khoản.

Việc giảm giá này sẽ đánh vào tâm lý khách hàng, tức là khách hàng nhận thấy sự hấp dẫn trong giá bán sản phẩm để xuống tiền. Tuy nhiên, người tiêu dùng phải cảnh giác với kiểu khuyến mãi “treo đầu dê, bán thịt chó”.

“Chủ đầu tư cũng phải có tâm, tức là cam kết đưa ra các sản phẩm của mình theo đúng các quy định hiện hành. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên tìm tới các nhà tư vấn, môi giới chuyên nghiệp. Khi có sự giảm giá, cần phải tìm hiểu kỹ, đặc biệt là khuyến mãi có giá trị lớn, vì thường sản phẩm ế ẩm nên họ mới ‘tung độc chiêu’”, ông Đính khuyến cáo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top