Aa

Dự án AZ Thăng Long: Chủ đầu tư muốn thanh lý hợp đồng, khách hàng "kêu cứu"

Thứ Tư, 21/03/2018 - 06:01

Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội (NƠXH) và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long hay còn có tên gọi khác là Bright City (Hoài Đức, Hà Nội) đang khiến hàng trăm khách hàng "ngậm đắng, nuốt cay".

Sáng ngày 19/3, hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long, hay còn có tên gọi khác là Bright City đã tập trung đông căng băng rôn, khẩu hiệu "kêu cứu" các cơ quan chức năng.

khách hàng căng băng rôn trước cổng dự án là do quá bất ngờ trước thông tin chủ đầu muốn dừng thi công dự án và thanh lý hợp đồng mua bán nhà với khách hàng.

Khách hàng căng băng rôn trước cổng dự án là do quá bất ngờ trước thông tin chủ đầu muốn dừng thi công dự án và thanh lý hợp đồng mua bán nhà với khách hàng.

Dự án Bright City do công ty TNHH Bánh Kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu, đây là một trong những dự án nhà ở xã hội trọng điểm của UBND TP. Hà Nội, nằm trong gói tín dụng 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.

Để mua nhà tại dự án, người dân đã tìm hiểu thông tin chính thức từ website của Sở Xây dựng TP. Hà Nội.

Tất cả các hộ đủ điều kiện được duyệt hồ sơ thì sẽ được vay vốn gói 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ với lãi suất 5%/năm. Với sự hỗ trợ chính sách như vậy, hàng trăm hộ dân đủ điều kiện đã vay trung bình 50% vốn của ngân hàng để mua nhà.

Tổ hợp nhà xã hội và Dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Britght City).

Tổ hợp nhà xã hội và Dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Britght City).

Cho đến cuối quý 4 năm 2017, khách hàng đáng nhẽ đã được bàn giao nhà, nhưng công trình bị chậm tiến độ. Trước những thắc mắc của người dân, chủ đầu tư đã đưa ra lý do là thiếu vốn, công nhân ra tết chưa đi làm được. Nhưng cho đến nay, dự án đã dừng hẳn. Trước khi dừng thi công, chủ đầu tư không có bất kỳ một phản hồi nào để đáp lại sự mong mỏi của người dân.

Các khách hàng mua nhà đã có đơn đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu thanh tra. Sau hàng loạt đơn thư được gửi đi, ngày 14/3, chủ đầu tư đã họp với khách hàng và mong muốn được thanh lý hợp đồng để đảm bảo lợi ích của người dân.

Trước động thái như vậy của chủ đầu tư, nhiều khách hàng mua nhà rất bức xúc. Nếu như phải thanh lý, mong muốn của người dân là chủ đầu tư phải hoàn trả tiền gốc và tiền lãi, bao gồm cả tiền phạt là 8% theo hợp đồng.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top