Aa

Dự án Bidhomes The Garden Hill: "Bội tín" với khách hàng, vẫn rầm rộ rao bán

Thứ Ba, 04/04/2017 - 21:02

Trong khi hơn 60 khách hàng đang “bốc hoả” vì sau 7 năm góp vốn, vẫn chưa ký được hợp đồng mua nhà tại dự án Bidhomes The Garden Hill thì thời điểm này, chủ đầu tư lại tiếp tục công khai rầm rộ rao bán căn hộ tại dự án.

"Bội tín" với khách hàng

Dự án tòa nhà đa năng Đức Phương có tên thương mại hiện tại là Bidhomes The Garden Hill (số 99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị - BID Việt Nam (BID Việt Nam) làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án có diện tích đất để xây dựng công trình là 4.224m2; trong đó, diện tích xây dựng tòa nhà là 2.215m2; mật độ xây dựng 50%.

Dự án gồm 2 tòa tháp A và B cao từ 25-29 tầng; tổng diện tích sàn xây dựng là 50.375m2 (chưa bao gồm tầng hầm); với 375 căn hộ.

Như đã đưa tin, vào năm 2010, 63 khách hàng đã ký thoả thuận với Công ty CP Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội mới về việc góp vốn đầu tư dự án chung cư tại số 99 Trần Bình do Công ty TNHH Đức Phương làm chủ đầu tư.

Hai tòa tháp của Bidhomes The Garden Hill đang được xây dựng tới tầng 18. Ảnh Vạn Xuân

Hai tòa tháp của Bidhomes The Garden Hill đang được xây dựng tới tầng 18. Ảnh Vạn Xuân.

Sau khi thu tiền góp vốn của nhóm khách hàng trên, Công ty CP Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội mới đã nộp toàn bộ số tiền này cho Công ty TNHH Đức Phương theo giấy ủy quyền ký ngày 19/11/2010 và thỏa thuận tự nguyện góp vốn hợp tác ký ngày 24/10/2009 giữa 2 bên.

Theo đó, Công ty TNHH Đức Phương đã uỷ quyền cho ông Lương Xuân Cường, Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội mới được phép huy động vốn của khách hàng với tỷ lệ là 20% giá trị của 5.836m2 sàn chung cư từ tầng 6 đến tầng 9 của toà nhà, với tổng giá trị xấp xỉ 21,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dự án bị bế tắc suốt một thời gian dài mà theo lý giải là do Công ty Đức Phương và ông Lương Xuân Cường thống nhất xin nâng lên 25 tầng và 29 tầng so với thiết kế ban đầu chỉ 11 tầng. Sau đó, do thiếu vốn nên cuối năm 2014, Công ty TNHH Đức Phương đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với BID Việt Nam.

Theo đó, BID Việt Nam sẽ đầu tư toàn bộ vốn để xây dựng dự án. Công ty Đức Phương cũng uỷ quyền cho BID Việt Nam làm chủ đầu tư, giải quyết mọi thủ tục liên quan đến dự án.

Những tưởng, thay đổi này sẽ làm 63 nhà đầu tư góp vốn trút bỏ được gánh nặng sau 7 năm mất ăn mất ngủ. Nhưng, trái với kỳ vọng, nhóm khách hàng này lại bị chủ đầu tư đề nghị tăng giá bán căn hộ cho các khách hàng góp vốn ban đầu từ 18,5 triệu đồng/m2 lên thành hơn 24 triệu đồng/m2.

Tiếp đó, ngày 29/12/2016, chủ đầu tư tiếp tục đưa ra thông báo “ép” khách hàng góp vốn mua căn hộ với giá từ 30,9 – 33,5 triệu đồng/m2, chiết khấu 15%, bỏ qua mức giá theo thoả thuận hợp tác đầu tư đã ký.

Cũng từ đây, khách hàng nổi đoá vì cho rằng, chủ đầu tư đã tự tăng giá bán căn hộ rất nhiều mà chưa đưa ra giải trình hợp lý và chưa bàn bạc, thống nhất với khách hàng, thể hiện sự thiếu tôn trọng và bất hợp tác, gây bức xúc, phẫn nộ trong toàn thể khách hàng.

“Hơn 60 khách hàng chúng tôi sau gần 7 năm góp vốn vào dự án, chờ đợi dự án hoàn thành với mong muốn mua được căn hộ để ở nhưng đến nay, vẫn chưa ký được hợp đồng mua căn hộ.

Nhiều gia đình phải đi ở thuê với giá 4-8 triệu đồng/tháng. Hàng ngày, chúng tôi mong ngóng dự án hoàn thành, bàn giao để về sinh sống nhưng lại nhận được thông báo của chủ đầu tư với rất nhiều bất lợi về phía khách hàng, dồn chúng tôi vào đường cùng”, nhóm khách hàng cho biết.

Vẫn rầm rộ rao bán

Mặc dù hơn 60 khách hàng góp vốn vào dự án đến nay đã gần 7 năm nhưng chưa được ký hợp đồng thì thời điểm này, chủ đầu tư lại đang rầm rộ rao bán căn hộ tại dự án.

Chỉ cần search cụm từ Bidhomes The Garden Hill, trong vòng 1,03 giây sẽ hiển thị khoảng 7.930 kết quả liên quan, trong đó, những tin nổi bật nhất là quảng cáo rao bán về dự án. 

Trang thông tin rao bán dự án Bidhomes The Garden Hill. Ảnh chụp màn hình

Trang thông tin rao bán dự án Bidhomes The Garden Hill. Ảnh chụp màn hình

Sáng 4/4, khi đăng ký nhận thông tin về dự án trên trang web thegardenhills.com, chỉ vài phút sau, một nhân viên nam đã gọi điện đến tự giới thiệu là nhân viên Phòng Kinh doanh của chủ đầu tư mời chào tư vấn dự án.

Theo lời giới thiệu của nhân viên này, dự án có loại từ 2-3 phòng ngủ, giá từ 27-29 triệu đồng/m2. Đây là mức giá niêm yết, mở bán lần đầu tiên của chủ đầu tư. Hiện khách hàng đăng ký để đặt mua, trong tháng này sẽ mở bán chính thức. Dự án sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng trong quý 1/2018.

“Anh thích vị trí nào, tầng nào em sẽ ra giá cụ thể. Sau đó, nếu anh thiện chí ta sẽ đặt cọc 50 triệu đồng, sau một tuần sẽ ký hợp đồng mua bán”, nam nhân viên tự nhận thuộc Phòng Kinh doanh của chủ đầu tư dự án Bidhomes The Garden Hill cho biết.

Trước thông tin trên, trao đổi với Reatimes, một khách hàng góp vốn vào dự án nhưng chưa được ký hợp đồng cho rằng, khách hàng khi có ý định mua nhà tại dự án này cần xem xét kỹ giấy tờ, thủ tục pháp lý và phải có những điều kiện ràng buộc chủ đầu tư ngay từ khi đặt cọc.

“Hơn 60 khách hàng chúng tôi góp vốn mua nhà dự án đã gần 7 năm nay vẫn chưa được ký hợp đồng. Nếu là khách hàng mới, chưa đặt tiền mua nhà dự án này, chắc chắn tôi sẽ cân nhắc lựa chọn mua căn hộ ở những dự án khác”, một nữ khách hàng cho biết.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top