Aa

Dự án D’. Capitale đang được thực hiện theo đúng hợp đồng mua bán căn hộ

Thứ Tư, 17/10/2018 - 14:06

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh), dự án D’. Capitale đang trong giai đoạn thi công cuối cùng để chuẩn bị bàn giao.

Mới đây, một số khách hàng mua căn hộ tại dự án D’Capitale (Trần Duy Hưng, Hà Nội) đã đề xuất trả lại nhà sau khi trực tiếp xem căn hộ thực tế trước thời điểm bàn giao.

Cụ thể, đại diện khách hàng cho hay, cuối năm nay dự án sẽ đến thời hạn bàn giao. Tuy nhiên, trước đây, khi ký hợp đồng mua bán, người mua chỉ được thăm nhà mẫu. Gần đây, sau nhiều lần gửi đơn đề nghị, chủ đầu tư đã chấp thuận cho khách hàng lên xem tầng điển hình, căn hộ điển hình tại dự án. Khi đến thăm dự án, khách hàng mới biết hành lang toà nhà chỉ rộng 1,47m và không được lắp điều hòa, khác xa so với hành lang dẫn vào căn hộ mẫu trước đây (khoảng 2,4m).

Không chỉ đặt vấn đề về tính thẩm mỹ, các khách hàng còn cho rằng điều này có thể gây mất an toàn khi xảy ra hoả hoạn, cháy nổ.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã gặp gỡ và có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) – chủ đầu tư dự án D’. Capitale về các vấn đề đang được dư luận quan tâm.

 

PV: Thưa ông, thời gian gần đây, khách hàng của dự án D’. Capitale liên tục có những phản ứng thể hiện sự bức xúc với chủ đầu tư. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Đúng là trong thời gian gần đây, chúng tôi đã nhận được ý kiến của một nhóm khách hàng liên quan đến một số hạng mục tại dự án. Chúng tôi đã tổ chức nhiều cuộc họp đối thoại với nhóm khách hàng này cũng như từng khách hàng riêng để lắng nghe, và làm rõ những vướng mắc.

Quan điểm của chủ đầu tư là giải quyết các vấn đề trên tinh thần thiện chí, căn cứ theo các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án. Thực tế, chúng tôi đã cố gắng tổ chức nhiều buổi đối thoại, làm việc với khách hàng, tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, một số khách hàng đã thể hiện nhiều hành vi quá khích, căng băng rôn phản đối với nội dung chưa chính xác và diễu hành bằng xe ô tô… làm ách tắc giao thông tại nhiều tuyến đường, gây mất trật tự và an ninh công cộng. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc trên. Chúng tôi mong rằng các khách hàng trên hiểu được thiện chí của chủ đầu tư, trên tinh thần thượng tôn pháp luật để cùng nhau đối thoại và đưa ra được giải pháp giải quyết dứt điểm những khúc mắc của nhóm Khách hàng.

PV: Ông có thể nói rõ hơn về các yêu cầu của nhóm khách hàng này, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Qua nhiều lần đối thoại, nhóm khách hàng thắc mắc về 3 vấn đề chính liên quan đến hành lang căn hộ, điều hòa thang máy và hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của dự án.

Về cơ bản, chúng tôi và nhóm khách hàng đã có giải pháp cho 2 vấn đề liên quan tới PCCC và điều hòa thang máy và mong muốn sớm tìm ra tiếng nói chung để có giải pháp cho vấn đề liên quan tới hành lang căn hộ.

Thứ nhất, nhóm khách hàng yêu cầu tăng tối thiểu 150% mức trang bị PCCC cho toàn dự án. chủ đầu tư chúng tôi đã trả lời rằng việc tăng 150% về trang thiết bị PCCC là không thực tế và không khả thi. Ngay chính một khách hàng trong nhóm được giới thiệu là chuyên gia PCCC cũng đồng ý với chủ đầu tư. Chúng tôi khẳng định, căn hộ được bàn giao sẽ đảm bảo 100% yếu tố PCCC theo như hợp đồng mua bán căn hộ và đảm bảo các điều kiện của pháp luật. Chúng tôi cũng sẵn sàng cho khách hàng xem những hồ sơ cần thiết về PCCC.

Thứ hai, nhóm khách hàng đề nghị lắp điều hòa thang máy. Đề nghị này đang được chủ đầu tư xem xét, nếu điều kiện, thông số về kỹ thuật đáp ứng được, chúng tôi sẽ bổ sung những trang thiết bị này và sẽ sớm thông báo cho các khách hàng, mặc dù trong thiết kế ban đầu không dự trù trang thiết bị điều hòa trong tất cả các thang máy của dự án.

Còn thứ ba, về vấn đề liên quan tới chiều rộng hành lang căn hộ và lắp điều hòa hành lang, chúng tôi vẫn đang cố gắng giải thích với khách hàng. Nhóm khách hàng cho rằng chiều rộng hành lang tại dự án là 1,4m - hẹp so với quy chuẩn và yêu cầu lắp điều hòa hành lang căn hộ. Tôi khẳng định chiều rộng hàng lang căn hộ tại D’. Capitale được duyệt là 1,5m (thiết kế chưa bao gồm lớp trát), và thực tế chiều rộng là 1,47m vì có 2 lớp trát tường mỗi bên 1,5cm, đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012 đối với hành lang dưới 40m. Việc không sử dụng hệ thống điều hòa hành lang cũng tiết kiệm điện và chi phí vận hành, bảo dưỡng thay thế cho cư dân.

Dự án D’. Capitale có mật độ xây dựng thấp. Trong đó, mật độ xây dựng khối tháp khoảng 15,1% cùng với khoảng 3,5ha hệ thống cảnh quan, cây xanh, tiện ích và giao thông nội khu đồng thời nằm trong khu vực có quần thể công viên, hồ điều hòa với diện tích lên đến 13ha nên chủ đầu tư đã cân nhắc, lựa chọn sử dụng phương án thiết kế lấy sáng và thông gió tự nhiên mang lại không gian thoáng mát.

Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng đã đưa ra phương án là sau một thời gian thích hợp khi dự án đi vào vận hành, nếu đại đa số cư dân vẫn có nguyện vọng và chấp nhận các điều kiện về tài chính phát sinh, chủ đầu tư sẽ nghiên cứu và xem xét việc thiết kế và xây dựng một hệ thống điện lạnh (hoặc tương tự) trong điều kiện kỹ thuật cho phép.

Sau giải thích của chúng tôi, đồng thời lên xem căn hộ điển hình, đã có nhiều khách hàng hiểu và đồng ý với giải pháp của chủ đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn một số khách hàng trong nhóm này chưa đồng ý với phương án trên và yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện ngay theo yêu cầu của họ.

PV: Thưa ông, nhiều khách hàng cho rằng giá mua căn hộ quá đắt so với chất lượng bàn giao và đề nghị chủ đầu tư giảm giá. Ông đánh giá thế nào về đề nghị này?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Dự án D’. Capitale được định hướng là một khu tổ hợp chung cư, văn phòng và trung tâm thương mại sang trọng nhằm tạo dựng không gian sống hiện đại, tiện ích cho một cộng đồng cư dân văn minh ở khu trung tâm hành chính – văn hóa - kinh tế - giáo dục trong quy hoạch phát triển chiến lược mới của thành phố Hà Nội. Giá bán của căn hộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí, giao thông, cảnh quan, tiện ích, diện tích, chất lượng căn hộ,…

Về phía chủ đầu tư, chúng tôi nhận thấy đề nghị giảm giá căn hộ của một số khách hàng là không có cơ sở, vì căn hộ chủ đầu tư dự kiến bàn giao cho các khách hàng sẽ đáp ứng đủ các điều kiện được ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án đã được phê duyệt.

PV: Có thông tin cho rằng, căn hộ bàn giao không giống như căn hộ mẫu, nên hiện nhiều khách hàng đã ký đơn xin trả nhà. chủ đầu tư có ý kiến chính thức như thế nào về việc này, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Về vấn đề này, chúng tôi đã phản hồi nhiều lần đến nhóm khách hàng và đề nghị làm việc với từng khách hàng cụ thể. Chúng tôi đang giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật, và căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án và luôn đề cao tinh thần thiện chí khi giải quyết mọi vướng mắc của các khách hàng trên cơ sở pháp luật hiện hành và bảo đảm tối đa quyền lợi hợp pháp của Khách hàng.

PV: Vậy, xin ông cho biết phương án giải quyết của chủ đầu tư với khách hàng trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Chúng tôi rất tiếc, mặc dù chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với nhóm khách hàng nhưng chúng tôi không nhận được sự hợp tác. Điển hình tại 2 cuộc đối thoại ngày 20/9/2018 và ngày 08/10/2018, nhóm khách hàng này đã tự ý bỏ cuộc họp giữa chừng khi chủ đầu tư còn đang đối thoại và ra đường tổ chức các hoạt động căng băng rôn và diễu hành bằng xe ô tô. Cùng với đó, nhóm khách hàng này nói rằng họ đại diện cho hàng trăm khách hàng khác và yêu cầu chủ đầu tư giải quyết. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, họ chưa cung cấp được giấy Ủy quyền hợp pháp nên chúng tôi đang tiến hành giải quyết khúc mắc với từng khách hàng.

Đối với các hành động của khách hàng như căng băng rôn, diễu hành bằng xe ô tô gây ách tắc nghiêm trọng trên địa bàn thành phố, buộc chúng tôi phải báo lên các cơ quan chức năng để đảm bảo trật tự xã hội và sinh hoạt của người dân.

Về phía chủ đầu tư, chúng tôi khẳng định luôn sẵn sàng giải thích trên tinh thần thiện chí với khách hàng để giải quyết dứt điểm những thắc mắc này.

Chúng tôi cam kết sẽ bàn giao cho khách hàng theo đúng hợp đồng mua bán căn hộ đồng thời cũng đưa ra những chính sách thích hợp để hỗ trợ khách hàng. Hiện nay, dự án D’. Capitale đang trong giai đoạn thi công cuối cùng để chuẩn bị bàn giao. Với dự án D’. Capitale, chúng tôi kỳ vọng mang lại một không gian sống hiện đại, tiện ích và tạo dựng được một cộng đồng cư dân văn minh tại vị trí cửa ngõ Tây Nam Thủ đô.

Vâng xin cảm ơn ông!

D’. Capitale là dự án khu tổ hợp chung cư, văn phòng và trung tâm thương mại sang trọng trên tổng diện tích tới 50.300m2, gồm 6 tòa tháp căn hộ, cao từ 39 đến 45 tầng với hệ thống hơn 40 cảnh quan xanh, mang phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng. D’. Capitale là dự án duy nhất tại phía Tây Hà Nội sở hữu vị trí tiếp giáp 3 tuyến đường lớn: Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến và Hoàng Minh Giám, đồng thời nằm trong khu vực có quần thể công viên, hồ điều hòa Nhân Chính rộng 13ha.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top