Aa

Dự án Royal Park Bắc Ninh: Khách hàng ngao ngán vì chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó”

Thứ Hai, 17/09/2018 - 22:11

Được quảng cáo là sản phẩm cao cấp tại thị trường căn hộ Bắc Ninh, thế nhưng, nhiều khách hàng đã phải lắc đầu ngao ngán khi bị chủ đầu tư (CĐT) dự án Royal Park Bắc Ninh bán căn hộ theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Bỏ tiền tỷ, mua “cục tức”

Được biết, Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán (dự án Royal Park Bắc Ninh) tại địa chỉ đường Kinh Dương Vương, phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh do Công ty TNHH Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương – Bắc Ninh (trực thuộc Tập đoàn APEC) làm chủ đầu tư.

Dự án Royal Park Bắc Ninh được quảng cáo nằm tại vị trí mặt tiền đường Kinh Dương Vương cạnh “Trung tâm văn hóa Kinh Bắc” thành phố, là khu căn hộ khách sạn 5 sao đẳng cấp bậc nhất tại Bắc Ninh. Dự án ghi dấu ấn với phong cách kiến trúc Tân Cổ Điển như tòa lâu đài ở quảng trường của các nước Châu Âu hoa lệ. Chung cư Royal Park Bắc Ninh thể hiện sự sang trọng, lịch lãm và tiện ích thượng hạng, hàm chứa giá trị bền vững cho một cuộc sống thượng lưu, một cộng đồng đẳng cấp. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2018.

Vật liệu thi công vẫn đang vứt ngổn ngang phía dưới tòa Ruby

Vật liệu thi công vẫn đang vứt ngổn ngang phía dưới tòa Ruby (Ảnh: Trần Tiến)

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân mua căn hộ tại tòa Ruby (18 tầng) thì dự án này có rất nhiều điểm bất cập. Theo đó, đại diện cư dân phản ánh hàng loạt tồn tại như: Vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC), chậm bàn giao căn hộ, chưa hoàn thành các công trình phụ trợ, nội thất căn hộ không đúng hợp đồng mua bán, thang máy chất lượng kém và bất cập về các khoản phí dịch vụ (điện, nước, phí gửi xe),…

Đơn cử, theo Hợp đồng mua bán căn hộ (tại Điều 8.3 và Điều 12.2), thì thời hạn bàn giao căn hộ tòa Ruby là ngày 28/2/2018 (dự kiến) và được phép bàn giao chậm không quá 90 ngày. Nếu bàn giao chậm từ ngày thứ 91, chủ đầu tư phải chịu phạt tiền chậm bàn giao.

Điều đáng nói, đến khoảng tháng 4/2018, cư dân mới được thông báo đến nhận bàn giao nhà. Đến thời điểm này, nhiều căn hộ vẫn chưa được bàn giao, hoặc khi nhận bàn giao (tạm) đã quá 90 ngày so với ngày bàn giao dự kiến, nhưng cư dân chưa nhận được bất kỳ phản hồi cụ thể nào của CĐT.

Mặc dù CĐT đã

CĐT  "ép" cư dân nhận nhà từ tháng 4/2018, đến giờ công trình vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao. (Ảnh:Trần Tiến)

“CĐT “ép” cư dân nhận bàn giao căn hộ để thu tiền theo tiến độ giải ngân ban đầu khi chưa hoàn thành các điều kiện giao nhận căn hộ (theo Điều 8 - Hợp đồng mua bán căn hộ), bao gồm việc chưa xuất trình được giấy nghiệm thu PCCC do Cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh cấp và giấy nghiệm thu công trình được đưa vào sử dụng do Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cấp.

Biên bản ký nhận bàn giao nhà đều là bản tạm, không có chữ ký của người được ủy quyền theo pháp luật. Họ cũng không gửi cho cư dân một biên bản bàn giao có giá trị tương đương. Điều này cho thấy, các biên bản đã ký nhận bàn giao được xem là chưa có giá trị pháp lý, cư dân vẫn chưa được bàn giao nhà chính thức”, đơn phản ánh của cư dân tòa Ruby nêu rõ.

Ngoài ra, thời điểm cư dân đến xem căn hộ (tòa Ruby) nhiều người ngã ngửa khi thấy khác hoàn toàn so với những thông tin về dự án, mà trước đây họ được biết trong quá trình giới thiệu và bán sản phẩm. Theo đó, chất lượng và nội thất cơ bản của căn hộ bàn giao khác so với hợp đồng mua bán giữa CĐT và cư dân.

Vật liệu xây dựng cư dân cho là nội thất căn hộ bị thay, vứt ngổn ngang tại dự án.

Vật liệu xây dựng cư dân cho là nội thất căn hộ bị thay, vứt ngổn ngang tại dự án. (Ảnh: Trần Tiến)

“Sàn nhà mình chất lượng rất kém. Trong hợp đồng mua bán thì khu bếp sẽ là gạch đá hoa, thế nhưng khi giao nhà lại là sàn gỗ chống ẩm không chống nước. Trước đây sàn nhà mình bị bong nhưng sau ban quản lý có làm lại, nhưng bây giờ nhiều chỗ vẫn vênh. Thang máy của tòa Ruby thì kêu to, rung lắc”, một cư dân tòa chung cư 18 tầng cho biết.

Theo phản ánh, CĐT cũng chưa hoàn thành các công trình phụ trợ: Nhà để xe, tầng hầm, quang cảnh xung quanh, khu mua sắm, khu thể thao, bể bơi vô cực, bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em, vườn hoa, cây xanh…

“Thời điểm người dân vào ở, nhiều hạng mục công trình vẫn đang thi công, tiềm ẩn rất nhiều mối nguy về an toàn cho cư dân đã nhận bàn giao hoặc khách lưu trú”, cư dân tòa Ruby bức xúc cho biết.

CĐT bị xử phạt vi phạm 80 triệu đồng

Trước hàng loạt kiến nghị của khách hàng mua căn hộ tại tòa Ruby (dự án Royal Park Bắc Ninh), ngày 25/6/2018, CĐT đã có văn bản số 25/CV-APBN giải đáp những kiến nghị của khách hàng. Tuy nhiên theo cư dân, nội dung trong văn bản này chưa rõ ràng, triệt để và không giải đáp được khúc mắc của họ.

“Về việc phản ánh chất lượng, tiến độ bàn giao căn hộ tại dự án Royal Park Bắc Ninh, chúng tôi đã có rất nhiều lần làm việc với những người trực tiếp quản lý dự án (như Trưởng Ban Quản lý dự án, Trưởng Ban quản lý tòa nhà - lâm thời, đội kỹ sư, kỹ thuật tại dự án,…) nhưng họ chưa hợp tác và không có kết quả”, cư dân tòa Ruby phản ánh.

Trong một diễn biến khác, ngày 8/8/2018, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định xử phạt Công ty TNHH đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương – Bắc Ninh. Theo đó, chủ dự án Royal Park Bắc Ninh đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, đưa nhà, công trình vào hoạt động khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC. Hình thức xử phạt hành chính là 80 triệu đồng.

CĐT Dự án Royal Park Bắc Ninh bị xử phạt vi phạm 80 triệu đồng...

CĐT dự án Royal Park Bắc Ninh bị xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng...

...Về hành vi đưa

...Về hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh)

Theo thông tin phía CĐT đăng tải, đến ngày 09/8/2018, Cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản số 3154/UBND-XDCB, về việc nghiệm thu hạng mục PCCC đối với công trình đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán Apec Royal Park.

Thế nhưng, như đã nói ở trên thì cư dân tòa Ruby đã nhận căn hộ và vào ở từ tháng 4/2018, thời điểm đó nhiều căn hộ vẫn đang thi công ngổn ngang. Vậy nguyên nhân nào khiến CĐT là Công ty TNHH đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương – Bắc Ninh bất chấp sự an toàn tính mạng của cư dân, “ép” khách hàng vào nhận nhà khi chưa đủ điều kiện bàn giao căn hộ? Điều này khiến cư dân nghi ngờ rằng, phải chăng CĐT muốn “né” bồi thường khi chậm bàn giao như điều khoản ghi trong Hợp đồng mua bán căn hộ?

Đến thời điểm này, các cư dân đang mong muốn được đối thoại trực tiếp với CĐT và sẽ nhận được câu trả lời thỏa đáng liên quan đến quyền lợi sát sườn của họ.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top