Theo đó, đối với dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, trong năm 2016, ACV đã tổng hợp đầy đủ kết quả đánh giá của Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án thi tuyển kiến trúc nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Long Thành và báo cáo Bộ GTVT.
Dự án Long Thành dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2025.
Qua đó, ACV đã hoàn thiện và sẽ phê duyệt đề cương, dự toán để chuẩn bị cho công tác đấu thầu, tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi cho dự án để có thể khởi công theo tiến độ.
Tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, chậm nhất cuối năm nay sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành để kịp khởi động năm 2019, và hoạt động năm 2025.
Ngoài ra, trong khi chờ phương án xây dựng sân bay Long Thành được tiến hành, ACV đã lên phương án mở rộng các ga quốc nội trong ngắn hạn, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất.
Kế hoạch đầu tư 5 năm 2016 - 2020 của ACV sẽ tập trung vào các dự án nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường, hệ thống trang thiết bị khu bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài. Mở rộng sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, Liên Khương, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ, Côn Đảo…
Cùng với đó, sẽ mở rộng nhà ga hành khách, mở rộng sân đỗ máy bay, nâng cấp đường cất hạ cánh Phú Quốc. Sửa chữa, cải tạo hệ thống sân đường khu bay tại Cảng hàng không Liên Khương, Buôn Mê Thuột, Côn Đảo…
Theo đó, tổng mức đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không từ năm 2016-2020 lên tới hơn 31,6 ngàn tỷ đồng./.