Aa

Dự án Shophouse Belleville Hà Nội đang dính nghi án bán “chênh”: Chủ đầu tư là ai?

Thứ Sáu, 10/11/2017 - 19:02

Dự án Shophouse Belleville Hà Nội gồm 66 căn Shophouse được chủ đầu tư Vimefulland vừa mới tung ra thị trường, nhưng rất nhiều khách hàng e ngại và chưa dám xuống tiền vì những vấn đề về pháp lý liên quan đến các quy định về nhà phố thương mại và đặc biệt thị trường chuyển nhượng mua bán ở đây đem đến những rắc rồi khi xuất hiện những nghi vấn về việc bán “chênh” trốn thuế tại dự án này.

Thương hiệu BĐS mới toanh! 

Dự án Belleville Hà Nội.

Dự án Belleville Hà Nội.

Vimefulland là thương hiệu bất động sản thuộc Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex (Vimedimex Group). Có thể coi doanh nghiệp bất động sản này là “tập hợp” của những người chuyên kinh doanh về lĩnh vực dược phẩm đi phát triển bất động sản. Đây là một trường hợp khá hy hữu ở thị trường bất động sản Việt Nam?

Mới đây, tôi có đọc một bài viết về vị Tổng Giám đốc Tập đoàn dược phẩm Vimedimex đăng đàn trả lời phỏng vấn về “chiến lược” phát triển bất động sản và ông này giới thiệu về những dự án của mình mà mới nghe thì có vẻ mừng cho thị trường bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên, trong niềm vui vẫn có những băn khoăn khó có thể lý giải được ngay, cũng lại cần có thời gian để có câu trả lời.

Theo chia sẻ của một Tổng Giám đốc tập đoàn bất động sản hiện là chủ đầu tư nhiều dự án có lớn ở Hà Nội, đối với các chủ đầu tư bất động sản có tên tuổi ở Việt Nam, để hình thành 1 thương hiệu uy tín về bất động sản khiến cho khách hàng quen thuộc và đặt niềm tin phải cần đến quá trình hình thành và xây dựng thương hiệu cả chục năm hoặc lâu hơn thế nữa.

Với khách hàng, họ sẽ nhìn bằng mắt chứ không nghe bằng tai. Họ sẽ nhìn vào các sản phẩm mà bạn làm chứ họ không nghe các bạn quảng cáo. Một sản phầm bất động sản mới nào ra mắt cũng đều có những chiêu quảng cáo rầm rộ, thế nhưng khách hàng họ rất tỉnh tảo để biết mình phải lựa chọn chủ đầu tư nào uy tín, sản phẩm nào đáng tin cậy để xuống tiền.

Thương hiệu Vimefulland “mọc” lên trong thời kỳ bất động sản cung đang nhiều hơn cầu, bất động sản vừa bán vừa khuyến mại. Vimefulland được ông chủ của nó giới thiệu hoành tráng với những từ ngữ hoa mỹ: Vimefulland rực cháy khát khao vươn tới vị trí số 1 trong lòng khách hàng.

Tính đến nay, kể cả thời gian thành lập và ra mắt thì thương hiệu này mới tồn tại trên thị trường bất động sản đúng tròn 1 năm, hơn nữa lại là thương hiệu đầu tư “tay trái” xuất phát của chủ đầu tư là những người làm về ngành Dược thì khó có một khách hàng dù dễ tính đến đâu để dám chắc về độ am hiểu về thị trường bất động sản cũng như phát triển các sản phẩm của đơn vị này.    

Thực ra trong suốt thời gian theo dõi về thị trường bất động sản thì cũng chưa 1 lần nghe đến “thương hiệu Vimefulland”. Nhưng khi được biết đến đơn vị này phân phối bán dự án nhà phố thương mại Belleville Hà Nội, phải mất mấy phút để tìm kiếm trên google mới biết được về chủ đầu tư này.

“Con hổ giấy” hay “chú ngựa non” chưa đóng móng?!

Nói thêm về dự án Shophouse Belleville Hà Nội, 66 căn Shophouse được chủ đầu tư Vimefulland vừa mới tung ra thị trường, nhưng rất nhiều khách hàng e ngại và chưa dám xuống tiền vì những vấn đề về pháp lý liên quan đến các quy định về nhà phố thương mại và đặc biệt thị trường chuyển nhượng mua bán ở đây đem đến những rắc rồi khi xuất hiện những nghi vấn về việc bán “chênh” trốn thuế tại dự án này.

Theo điều tra của phóng viên VTV, để mua được 1 căn Shophouse Belleville Hà Nội thì người mua sẽ phải trả 18 tỷ đồng tiền chênh. Số tiền này không ghi trong hợp đồng, đồng nghĩa tiền chênh cao gấp 1,5 lần so với giá trên hợp đồng. Tổng giá trị thực tế của một căn shophouse là 30 tỷ đồng/căn.

Luật sư Nguyễn Văn Tú, Giám đốc công ty luật Fanci cho rằng: Trong pháp luật về nhà ở ở nước ta hiện nay chưa có các quy định về nhà ở phố thương mại hay còn gọi là shophouse, như vậy nếu như việc khách hàng mua mà không tìm hiểu kỹ nó sẽ dẫn đến phát sinh rất nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý, rất đáng lo ngại khi dự án bán với giá chênh cao có liên quan đến những vấn đề về vi phạm luật pháp liên quan đến lĩnh vực nộp thuế cho Nhà nước.

Luật sư Nguyễn Xuân Bình, Văn phòng luật sư Khánh Hưng (Hà Nội) cho rằng: Rõ ràng pháp luật nước ta đã quy định, việc mua bán xuất hiện tiền “chênh” ngoài hợp đồng mua bán là hành vi trốn thuế, hành vi này giữa người mua và người bán đã vi phạm pháp luật. Những khách hàng nào mà đã ký hợp đồng và trả khoản tiền “chênh” đó đã tiếp tay cho hành vi trốn thuế.

Ngoài dự án Belleville Hà Nội, Vimefulland còn giới thiệu một số dự án như: Dự án The Emerald có vị trí ở ô đất CT8 Đình Thôn– KĐT Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, sau khi đã đi lại vòng quanh dự án cả chục lần và tìm mỏi mắt để chọn ra những ưu điểm của dự án nhưng việc làm này chỉ như tìm kim đáy bể. Thế nhưng chủ đầu tư vẫn khẳng định một con số thật “mơ hồ” không khỏi khiến cho nhiều nhà đầu tư và khách hàng đặt nghi vấn: sau 3 tháng mở bán đã giao dịch thành công hơn 500 căn hộ?!

Ngoài những dự án kể trên, Vimefulland còn giới thiệu thêm 2 dự án chung cư nữa: The Eden Rose hay dự kiến tiếp tục ra mắt hai dự án Athena Fulland và Iris Garden tháng 11,12 năm nay. Tìm hiểu của phóng viên thì các dự án trên cũng chẳng có gì đáng kể bởi được giới thiệu ở những vị trí và các tiện ích nó bị lạc lõng và lẫn vào hàng nghìn dự án nhỏ khác ở Hà Nội.

Dù sao với một vị Tổng Giám đốc hoạt động trong ngành dược như ông Lê Tiến Dũng mà có đến kinh nghiệm 9 năm đi “kinh doanh” cao ốc văn phòng cho thuê, 4 năm nghiên cứu chuẩn bị “đầu quân” vào lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn dược phẩm Vimedimex, đơn vị sở hữu thương hiệu bất động sản Vimefulland cũng đáng để cho khách hàng, nhà đầu tư hy vọng vào một điều gì đó “đột biến” trở thành 1 “con hổ” mới trên thị trường, làm ăn minh bạch trong làng bất động sản Việt Nam chứ không giống như một số chủ đầu tư còn non trẻ khác không chuyên tâm vào việc xây dựng thương hiệu chất lượng hàng hóa mà chỉ nhăm nhăm "hớt váng" ở thị trường BĐS?!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top