Aa

Dự án SouthGate Tower: Chưa được cấp phép đã rầm rộ rao bán

Thứ Bảy, 07/07/2018 - 03:01

Tuy chưa giải phóng xong mặt bằng, chưa được cấp giấy phép xây dựng, nhưng dự án SouthGate Tower (số 68, đường Nguyễn Thị Thập) vẫn được rao bán rầm rộ dưới nhiều hình thức.

Theo đó, Southgate Tower nằm tại số 86, đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM. Dự án này do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Hồng Hà làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) là đơn vị phát triển tại dự án. Theo quảng cáo, dự án có quy mô rộng 2,7ha, gồm 2 block cao 29 tầng, với tổng số gần 600 căn hộ và Officetel.

Thời gian qua, trên mạng xã hội và sàn giao dịch, Southgate Tower được quảng cáo với nhiều mỹ từ như: Southgate Tower là sự an toàn và thuận tiện cho chủ nhân. Lấy cảm hứng thiết kế từ châu Âu, sang trọng, đẳng cấp và tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất, có hệ thống an ninh 6 lớp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cư dân 24/24.

Phối cảnh dự án Sougate Tower được chủ đầu tư quảng cáo

Phối cảnh dự án Southgate Tower được chủ đầu tư quảng cáo

Dự án này còn được quảng cáo, đảm bảo áp dụng được những tiêu chuẩn mới nhất về an toàn phòng cháy chữa cháy 2018, cư dân sẽ được tận hưởng không gian sống sang trọng, môi trường sống an toàn và văn minh. Bên cạnh đó, vị trí của dự án rất thuận lợi cho cư dân kết nối giao thông từ quận 7 qua quận 4, quận 1, quận 2. 

Kèm theo những lời quảng cáo trên, dự án này được môi giới rao bán rầm rộ. Chỉ cần truy cập internet và seach từ  “dự án Southgate Tower”, ngay lập tức có hàng loạt thông tin xoay quanh vấn đề mở bán.

Liên hệ qua số điện thoại của đơn vị phát triển dự án là Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV), phóng viên đã nhận được rất nhiều thông tin xung quanh. 

Môi giới cho biết, dự án Southgate Tower vẫn đang được chủ đầu tư và sàn giao dịch nhận trách nhiệm đặc cọc giữ chỗ. Người này cho biết thêm, giá tiền cọc giữ chỗ là 50 triệu đồng, sau khi đóng tiền cọc, một tuần sau sẽ tiến hành ký hợp đồng, lúc này khách hàng sẽ thanh toán 5% (được trừ 50 triệu đồng đặt cọc trước đó) trong tổng số tiền mua căn hộ. Giá dự kiến khoảng 33 triệu đồng/m2 trở lên tuỳ từng diện tích, vị trí.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, dự án SouthGate Tower vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng, bnởi nếu được cấp phép, dự án sẽ được thông báo trên cổng thông tin điện tử của Sở. Qua kiểm tra, dự án SouthGate Tower vẫn chưa có tên trong danh mục được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, trong thời gian vừa qua, dự án trên vẫn được rao bán bất chấp các quy định của pháp luật.

Ghi nhận của phóng viên Reatimes, tại khu đất của dự án, mặc dù chưa được giải phóng xong mặt bằng nhưng đã được quây “kín cổng cao tường”. Quan sát từ bên ngoài, công trình đang được thi công phần móng với nhiều loại máy múc, cần cẩu cỡ lớn… Theo người dân xung quanh, công trình này đã thi công một thời gian, tuy nhiên, không ai biết họ đang “biểu diễn tiết mục” gì phía sau tấm rào chắn đó. Bên ngoài dự án cũng không hề có biển tên, hình ảnh của dự án.

Dự án Southgate Tower đang thi công và rao bán rầm rộ

Dự án Southgate Tower đang thi công và rao bán rầm rộ

Theo luật sư Vũ Văn Lịch, Văn phòng Luật sư số 5 (Hà Nội), Dự án Southgate Tower khi chưa được cấp phép, chưa giải phóng xong mặt bằng lại tiến hành giao dịch với khách hàng đã vi phạm khoản
1, Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản.
 
Theo đó, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh. là phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.
 
Thêm vào đó, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.
 
Cũng theo Luật sư Lịch, việc làm của chủ đầu tư là hình thức "lách luật", huy động vốn của khách hàng thông qua việc đặt cọc, hứa hẹn bán dự án. 
 
Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top