Aa

Dự án Usilk City: Hàng trăm tấm băng rôn chờ “bùng cháy”

Chủ Nhật, 20/05/2018 - 09:00

Chiều 19/05/2018, hàng trăm tấm băng rôn với nội dung “kêu cứu” được chuyển về các tòa nhà Usilk City. Có vẻ như hành trình “đòi” lại công lý của cư dân Usilk City trước mắt vẫn còn nhiều gian nan và vất vả.

PV Reatimes có mặt tại Usilk City vừa lúc hàng trăm tấm băng rôn được chuyển về để phục vụ cho việc cư dân nơi đây tổ chức "biểu tình" yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư và chính quyền.

Sở dĩ có chuyện như vậy là bởi nhiều năm qua, Chủ đầu tư dự án Khu đô thị cao cấp Usilk City là Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long liên tục bội tín, có thái độ không hợp tác trong quá trình bàn giao nhà cũng như hoàn thiện, tu sửa các hệ thống điện nước, phòng cháy chữa cháy, tiện ích cho dân cư. Lo lắng, bất an cho sự an toàn của chính mình và gia đình, người dân Usilk City đã quyết định phải cùng nhau "tìm ra con đường sống", cứu lấy tính mạng của mình. 

Hàng trăm tấm băng rôn với nhiều nội dung như: “Hãy cứu Usilk”, “Sông Đà Thăng Long không có hệ thống PCCC là giết người”, “Sông Đà Thăng Long lừa đảo dân”,... được treo lên ban công của nhiều căn hộ. Anh Tiến – cư dân tòa Usilk 103 cho biết: “Chúng tôi mong muốn thông điệp của mình được lan tỏa. Đối với các hộ gia đình hiện nay, sự an toàn là vấn đề rất cấp bách. Chính vì thế, bắt buộc chúng tôi phải cùng nhau đứng lên đòi lại quyền lợi vốn có”.

Hàng trăm tấm băng rôn được người dân Usilk City chuẩn bị để đòi lại quyền lợi cho mình

Hàng trăm tấm băng rôn được người dân Usilk City chuẩn bị để đòi lại quyền lợi cho mình

Theo tìm hiểu của PV, ngày 20/05/2018, cư dân Usilk sẽ tổ chức diễu hành ở các khu vực lân cận cũng như đến trụ sở của chủ đầu tư, các cấp chính quyền, “tha thiết” có một cuộc “đối mặt” thật minh bạch và thẳng thắn. Tất cả mọi người dân khẳng định họ không hề có sự chống đối hay thách thức, bất chấp luật pháp. Tuy nhiên, do thái độ rũ bỏ trách nhiệm của chủ đầu tư cũng như lo lắng cho tính mạng bản thân cùng gia đình mình, cư dân Usilk bắt buộc phải đồng lòng “khởi nghĩa” mang về công lý.

Những tấm bắng rôn đầu tiên đã được các cư dân treo lên

Những tấm bắng rôn đầu tiên đã được các cư dân treo lên

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top