Aa

Du khách đổ về săn mây, săn ưu đãi trong kích cầu đợt 2

Thứ Tư, 14/10/2020 - 09:44

Một lần nữa, Sa Pa lại là một trong những điểm đến tiên phong kích cầu du lịch lần thứ hai, thu hút đông đảo du khách đổ về “săn mây” và “săn ưu đãi” vô cùng nhộn nhịp.

Du khách đổ về săn mây, săn ưu đãi trong kích cầu đợt 2

Có mặt tại ga đi cáp treo Fansipan từ sáng sớm, chúng tôi đã thấy một hàng dài du khách đứng xếp hàng lên cáp. Được biết, KDL Sun World Fansipan Legend mới mở cửa trở lại từ ngày 1/10 sau gần 1 tháng bảo trì cáp treo, và đang áp dụng chương trình kích cầu “Yêu Việt Nam” rất hấp dẫn: tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng khi mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, hoặc tặng vé khứ hồi tàu hoả Mường Hoa trị giá 100.000 khi mua vé buffet trưa trong tất cả các ngày trong tuần từ nay đến hết tháng 12.2020. Đây là một trong những lý do khiến du khách phấn khích chọn tới Fansipan lúc này.

Buffet trưa tại KDL Sunworld Fansipan Legend

Chị Thu Nhàn, một du khách đến từ Hà Nam cho biết chị rất hài lòng với combo ưu đãi này “Tiệc buffet rất đầy đặn, đồ ăn ngon, nóng hổi và có nhiều món đặc sản Sa Pa như lợn bản nướng, bắp ngựa hầm, gà bát vị… Gia đình tôi lên đỉnh thăm thú xong xuống là được ăn trưa miễn phí luôn, rất hợp lý cho lịch trình du lịch”. 

Một lý do nữa khiến khu vực cáp treo nhộn nhịp hơn những điểm đến khác tại Sa Pa là vì thời điểm này đang là mùa săn mây, mùa đẹp nhất trong năm của Sa Pa, và vị trí ngắm mây đỉnh nhất ở nơi đây thì không đâu bằng từ “Nóc nhà Đông Dương”. Đứng trên đỉnh thiêng cao nhất của Tổ quốc, du khách có thể phóng tầm mắt ra khắp bốn phương, thưởng lãm một biển mây trắng bồng bềnh trải dài đến tận chân trời.

Sóng mây lúc thì mềm mại dịu dàng như những thảm bông êm ái, khi lại cuồn cuộn cuốn lấy những đỉnh núi xanh biếc, rồi bỗng chốc tan biến trên nền trời xanh ngắt. Khung cảnh tuyệt vời này khiến du khách cứ ồ à thán phục. “Em nghe tiếng mùa săn mây Sa Pa đã lâu nhưng thật sự không thể ngờ lại đẹp không tả nổi thế này. Chuyến đi này lãi to” – Minh Hằng, một sinh viên dại học Ngoại thương đi cùng nhóm bạn chia sẻ.

Nhưng theo những “khách quen” của du lịch Sa Pa thì thời điểm ngắm biển mây đẹp nhất trên đỉnh Fansipan lại là lúc hoàng hôn. Khi đó ánh mặt trời như nhuộm cả biển mây thành màu vàng cam rực rỡ, rồi chuyển dần sang hồng tím, đẹp khó tả bằng lời.

Ảnh: Tô Bá Hiếu

Mùa săn mây, du khách còn có thể được nhìn thấy hiện tượng phát quang trên khu vực đỉnh, ngay tại vị trí tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hay Kim Sơn Bảo Thắng tự. Nhiều người cho rằng ai có may mắn nhìn thấy hiện tượng này khi đến cầu an tại quần thể tâm linh nơi mạch nguồn linh thiêng tại đỉnh Fansipan thì sẽ gặp dữ hoá lành, làm gì cũng suôn sẻ.

Sau những phút check-in “cháy máy” với “hoàng hôn lửa” nơi đỉnh trời, thị xã Sa Pa đón chào du khách với những chương trình văn nghệ đặc sắc ngay tại sân quần Sa Pa do chính những các nghệ sĩ bản địa trình diễn. Nào là múa sạp, thổi khèn, nào là màn tái hiện đám cưới người Dao đỏ hay những điệu múa dân gian từ các bản làng vùng cao. Những chàng trai vùng cao vui vẻ mời người Kinh ly rượu nếp nương nóng hổi trong những chiếc chén làm từ đốt tre. Các cô gái Mông xoay những nếp váy xoè rực rỡ theo điệu khèn da diết. Lâu lắm rồi mới thấy Sa Pa về đêm náo nhiệt đến thế.

Được biết, chuỗi hoạt động này nằm trong chương trình kích cầu I Love Sa Pa do chính quyền và Hiệp hội du lịch (HHDL) Sa Pa khởi xướng nhằm gia tăng trải nghiệm và thu hút du khách. Sắp tới, một chương trình khuyến mãi, giảm giá khủng với sự tham gia đồng loạt của những doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây cũng sẽ được HHDL công bố. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hoá giàu bản sắc, giờ lại thêm giá rẻ, nhiều ưu đãi, không ngạc nhiên khi Sa Pa ngày càng hút khách. 

Bên cạnh các chương trình kích cầu, Sa Pa cũng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch để giữ vững vị thế là điểm đến an toàn, mang đến sự an tâm cho du khách. Các điểm nghỉ dưỡng, du lịch và vui chơi giải trí trên địa bàn đều phát loa thông báo, đưa ra các chỉ dẫn theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Nước rửa tay diệt khuẩn được đặt tại các khu vực công cộng. Các cơ sở kinh doanh đều tuân thủ việc kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi xếp hàng mua vé hay tham quan …

Kết quả trước mắt cho thấy, mặc dù trạng thái “bình thường mới” lần thứ hai được kích hoạt chưa lâu nhưng các chuyến xe lên Sa Pa đã không còn “trống vắng”, người làm dịch vụ cũng đã “vui trở lại”. Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho hay: “Nếu so với đợt kích cầu trước, chương trình kích cầu I Love Sa Pa có sự chuẩn bị tốt hơn, được tổ chức bài bản hơn và vì thế chúng tôi nhận thấy cũng có nhiều tín hiệu tích cực hơn. Cụ thể ngay trong tuần đầu mở cửa, chúng tôi đã đón lượng du khách bằng ½ so với thời điểm đỉnh của đợt kích cầu lần thứ nhất, điều mà trước kia phải cần ít nhất 4-5 tuần mới đạt được. Chúng tôi rất hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát và Sa Pa sẽ hồi phục nhanh chóng trong thời gian tới”. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top