Aa

Du khách thích thú trải nghiệm Lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend

Thứ Bảy, 11/02/2017 - 22:40

Khung cảnh Tây Bắc mùa xuân đẹp đẽ như bức tranh đầy gam màu tươi sáng đã thu hút lượng lớn du khách những ngày đầu năm. Cùng với những lễ hội tiêu biểu ở vùng cao Tây Bắc như: Lễ hội Lồng tồng, lễ hội Hoa Ban… năm nay tại Khu du lịch Fansipan Legend có Lễ hội khèn, hoa đã thêm hương vị Tây Bắc đậm đà cho du khách trong những ngày đầu xuân.

 

Đón du khách chinh phục Nóc nhà Đông Dương những ngày này là cả một miền lễ hội ngay ở ga đi cáp treo Fansipan Sa Pa, nơi diễn ra Lễ hội khèn hoa và Không gian văn hóa Tây Bắc.

Những cô gái người dân tộc ngỡ ngàng trước hội xuân. Xiêm áo rực rỡ, góp thêm cho không gian lễ hội những sắc màu, và khiến xuân Tây Bắc bừng sáng.

Những em bé người H’Mông theo mẹ rời bản xuống xem hội. Giữa lớp lớp những du khách từ mọi miền, sự xuất hiện của rất nhiều du khách bản địa đem đến cho Lễ hội khèn hoa và Không gian văn hóa Tây Bắc nét độc đáo riêng có.

Điệu múa, tiếng khèn dập dìu theo chân khách trẩy hội xuân nơi miền núi cao mây phủ. Một Tây Bắc thuần khiết, một Tây Bắc chân thực và sống động đang khiến Fansipan Legend trở thành điểm nóng hút khách mùa Xuân này.

Này là bịt mắt bắt dê, này là ném còn, múa sạp, đi cà kheo…, không khí hội hè triền miên từ sáng tới tối khiến Fansipan Legend không lúc nào ngớt khách tham quan. Có những du khách lần đầu tiên được say mê với các trò chơi dân gian miền Tây Bắc.

Thấy cả một mùa Xuân trên những vạt rừng xanh thẫm, thấy lộc non mới nhú trên những cành khô, từ trên cáp treo, du khách gom cả đất trời mùa Xuân Tây Bắc trong những nụ cười rạng rỡ như thế này.

Chạm tay vào chóp tháp, và thả hồn tho mây núi bồng bềnh, chắp tay bái Phật nơi núi cao… vừa chinh phục đỉnh cao, vừa được thành tâm lễ Phật cầu may, hiếm có hành trình du xuân nào vẹn toàn đến thế. Có lẽ đó là lý do Fansipan Sa Pa từ khi bắt đầu lễ hội khèn hoa tới nay, mỗi ngày một đông khách tham quan hơn.

Rời Fansipan Legend, vẫn nấn ná, tiếc nuối cái không gian lễ hội đặc trưng ấy. Vì hội chưa tan, và xuân thì vẫn đang còn chúm chím trong những cành mai, cành đào. Thế nên, nếu chưa đủ quyết tâm chinh phục Fansipan, thì lý do là đây: gác việc lại, trẩy hội xuân thôi./.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top