Aa

Ecopark ủng hộ 3,5 tỷ đồng xây dựng 60 nhà an toàn trước thiên tai

Thứ Ba, 22/05/2018 - 02:31

Vào ngày 20/5/2018, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) – chủ đầu tư của khu đô thị Ecopark - thông qua Quỹ Tấm Lòng Việt đã ủng hộ 3,5 tỷ đồng hỗ trợ những người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt trong chương trình hưởng ứng ngày truyền thống phòng chống thiên tai (22/5/1946-22/5/2018). Chương trình có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Trần Quốc Việt (phải) – Q.TGĐ công ty Vihajico trao tặng 3,5 tỷ đồng cho ông Nguyễn Tăng Bính (trái) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Trần Quốc Việt (phải) – Q.TGĐ Công ty Vihajico trao tặng 3,5 tỷ đồng cho ông Nguyễn Tăng Bính (trái) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Những năm vừa qua, thiên tai xảy ra liên tiếp, ảnh hưởng đến nhiều địa phương gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường: Trong những ngày này, cả hệ thống chính trị ở Trung ương và địa phương đã và đang tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc như đẩy nhanh việc xây dựng 4.000 căn nhà phòng chống bão lũ cho người dân nghèo vùng ven biển miền Trung; thực hiện các dự án di dân khẩn cấp vùng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi; triển khai lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai vào các hoạt động của các đơn vị, tổ chức… 

Với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm chia sẻ cùng cộng đồng, Vihajico, chủ đầu tư của khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc Ecopark đã quyết định đóng góp 3,5 tỷ đồng tới Quỹ Tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam. Số tiền này sẽ được Quỹ sử dụng để xây dựng 60 ngôi nhà an toàn trước thiên tai cho bà con dân nghèo bị mất hay hư hỏng nhà cửa do thiên tai, lũ lụt tại ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, cao đẹp và vô cùng thiết thực của Vihajico và VTV. Qua những hoạt động này, công ty Vihajico muốn chia sẻ những khó khăn, mất mát do mưa lũ, thiên tai gây ra và đồng hành cùng người dân sớm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, một trong những giá trị cốt lõi trong văn hóa kinh doanh của Vihajico là thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Trong những năm qua, Ecopark đã liên tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại địa phương như ủng hộ 500 triệu đồng hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn qua chương trình “Vòng tay nhân ái” do UBND TP. Hà Nội tổ chức; xây nhà tình nghĩa tặng mẹ Việt Nam anh hùng huyện Văn Giang; tổ chức các đoàn cứu trợ, từ thiện cho bà con vùng lũ Mù Cang Chải hay vùng cao Y Tý; tham gia nhưng sự kiện gây quỹ như “Quân tốt biên cương” - tặng sách cho trẻ em nghèo Hà Giang…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top