Aa

Gần 600 triệu cổ phiếu của “ông lớn” Novaland sắp lên sàn

Chủ Nhật, 11/12/2016 - 20:10

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa nhận hồ sơ niêm yết hơn 589 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Địa ốc Novaland, giá trị gần 5.894 tỷ đồng. Đây sẽ là một trong những doanh nghiệp có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán, khi cổ phiếu chính thức giao dịch.

Theo thông tin từ lãnh đạo Novaland, dự kiến cổ phiếu niêm yết vào cuối tháng 12, tạo kênh huy động vốn cho nhiều dự án mới, sớm thực hiện chiến lược M&A. Mục tiêu của doanh nghiệp là phải nắm giữ đa số hoặc 100% quyền sở hữu một dự án BĐS.

Lexington Residence (quận 2) - một trong 3 công trình trọng điểm chiếm tỷ trọng cao nhất trong doanh thu bán căn hộ trong 9 tháng đầu năm 2016 của Novaland

Lexington Residence (quận 2) - một trong 3 công trình trọng điểm chiếm tỷ trọng cao nhất trong doanh thu bán căn hộ trong 9 tháng đầu năm 2016 của Novaland

Hiện trên sàn OTC, cổ phiếu Novaland giao dịch ở mức 60.000 đồng một cổ phiếu, có xu hướng tăng từ khi công ty công bố kế hoạch niêm yết. Giám đốc Thị trường vốn và Quan hệ đầu tư của Novaland chia sẻ, Novaland được định giá hơn 1,35 tỷ USD. Tỷ lệ tự do chuyển nhượng cổ phần sẽ vào khoảng 20-25%. 

Trước đó vào tháng 11, doanh nghiệp này cũng đã huy động 52,2 triệu cổ phần thông qua đợt chào bán riêng lẻ cho các nhà đầu tư tổ chức, hoàn thành mục tiêu huy động 200 triệu USD trong năm 2016.

Novaland tin rằng tình hình kinh doanh khả quan là một trong những lý do sẽ thu hút các quỹ đầu tư quốc tế có uy tín và tiềm lực.

Báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp này cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu 7.176 tỷ đồng, tăng gần 210% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ bán và ghi nhận doanh thu từ các dự án đã bàn giao trong năm 2015.

Lãi sau thuế 1.561 tỷ đồng, đạt 94,6% kế hoạch, nắm chắc khả năng hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cho cả năm. Do các dự án được xây dựng và bàn giao trong thời gian ngắn giúp giảm thiểu chi phí phát sinh và lợi nhuận gộp đạt cao hơn. Hiện vốn điều lệ của công ty là 5.962 tỷ đồng. Đến cuối tháng 9 năm nay, tổng tài sản ở mức 32.480 tỷ đồng tăng 22,2% so với cuối năm 2015. 

Novaland là thương hiệu BĐS nổi bật tại TP.HCM với 35 dự án tại vị trí đắc địa trải dài từ khu trung tâm, khu Đông, khu Tây, khu Nam, do đó, phân khúc căn hộ trung, cao cấp đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn này.

Trong năm 2017, công ty tiếp tục bàn giao các căn hộ thuộc các dự án The Tresor (quận 4), Lucky Palace (quận 6), GardenGate, Golden Masion, Kingston Residence, Orchard Garden (quận Phú Nhuận) và The Botanica (quận Tân Bình). 7 dự án này sẽ đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn trong năm sau.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, Novaland là một trong số những chủ đầu tư nổi bật trên thị trường BĐS thời gian qua khi có hoạt động chào bán các sản phẩm căn hộ và M&A nhiều nhất tại TP.HCM. Đáng chú ý, có hơn dự án ngưng trệ, “đắp chiếu” được tập đoàn này mua lại và tái khởi động để đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng. Điều này cho thấy thương hiệu này đang sở hữu một chiến lược kinh doanh rất bài bản để chinh phục thị trường.

Được biết, từ 2009 đến nay, Tập đoàn Novaland khởi công nhiều dự án mới đồng thời đẩy mạnh các thương vụ M&A. Việc sáp nhập và phát triển hàng loạt các dự án ở những vị trí trọng yếu trên địa bàn TP.HCM đã đưa Novaland trở thành một trong những nhà phát triển BĐS hàng đầu tại TP.HCM.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top