Aa

Giá bất động sản Canada giảm sâu chưa từng thấy

Thứ Hai, 05/03/2018 - 01:00

Chỉ mới hồi năm ngoái, đất nước ở khu vực Bắc Mỹ này còn là điểm đến hấp dẫn đối với những nhà đầu tư bất động sản toàn cầu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trái ngược với đợt tăng giá hồi đầu năm 2017, từ tháng 12/2017 đến nay, thị trường bất động sản Canada đang chứng kiến một đợt giảm giá sâu chưa từng thấy. Theo bản báo cáo của Ngân hàng Dự trữ Dallas thì giá nhà đã giảm hơn ¼ trong vòng 3 tháng trở lại đây trên toàn đất nước. Chỉ riêng tháng 1 vừa rồi, giá nhà đã giảm 3,8%.

Lý do chính của việc thị trường bất động sản Canada tụt dốc không phanh được cho là do tác động của chính sách đánh thuế mua nhà với người nước ngoài mà chính phủ nước này mới đưa vào thực thi. Mục đích chính của khoản thuế này nhằm hãm lại mức giá nhà ở vốn đã tăng quá nhanh do các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài đã tăng cường mua gom trong giai đoạn cuối năm 2016 – đầu năm 2017. Chính sách cũng khiến cho người dân Canada không thể nào mua được căn nhà họ mong ước. Canada chỉ là một trong nhóm những nước như New Zealand và Thụy Sĩ sử dụng chính sách thuế để bình ổn giá nhà khỏi tác động của khối ngoại.

Tuy vậy, không phải mọi khu vực ở Canada đều chịu tác động của đợt giảm giá này. Giá nhà ở thành phố Vancouver và các vùng lân cận đã tăng trung bình 0,18% trong tháng 1 vừa rồi. Đây là lần đầu tiên giá nhà ở khu vực này tăng sau bốn tháng giảm giá liên tiếp trước đó.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top