Aa

Giá đất tại Lê Trọng Tấn trở về thời “hoàng kim” sau nhiều năm đóng băng

Chủ Nhật, 06/01/2019 - 23:00

Thời điểm cuối năm, giá nhà ở tại khu vực Lê Trọng Tấn (Hà Đông) tăng từ 20 đến 30% so với cuối năm 2017, căn liền kề khu vực trong ngõ rơi vào khoảng 5 tỷ đồng một căn 90m2, tương đương 55 triệu đồng/m2. So với thời điểm đóng băng 2012 - 2013, nhiều dự án có giá tăng gấp 2, 3 lần.

Tuyến đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông hiện nay là tuyến đường huyết mạch để đi ra cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội, kết nối với Đại lộ Thăng Long, chạy qua khu vực đền Bia Bà quận Hà Đông, giao nhau với đường Lê Văn Lương kéo dài (Tố Hữu) tại khu đô thị Dương Nội và nối với đại lộ Thăng Long tại khu vực Thiên đường Bảo Sơn.

Vào thời kỳ “hoàng  kim” giá đất nền, nhà xây thô ở khu vực đường Lê Trọng Tấn có giá đạt đến 80 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cũng tại khu vực này, vào những năm 2012 - 2013, thị trường bất động sản rơi vào tình trạng đóng băng do có nhiều dự án bất động sản bị bỏ hoang, giá đất tại trục đường chính giảm gần 50% so với thời kỳ đỉnh điểm, chỉ còn dao động từ 50-55 triệu/m2.

Sau 5 năm, thị trường bất động sản khu Lê Trọng Tấn đã chuyển mình và quay trở về thời “hoàng kim” vốn có do việc phát triển hạ tầng giao thông của Thủ đô. Cùng với đó, chung cư và biệt thự liền kề mọc lên san sát. Việc chung cư và biệt thự liền kề mọc lên san sát đã kích cầu và thu hút các nhà đầu tư. Bất động sản tại tuyến đường Lê Trọng Tấn cũng như phía Tây là một trong những nơi hiếm hoi có giá đất tăng cao tại Hà Nội trong thời gian qua.

Bất động sản tại khu vực Lê Trọng Tấn (Hà Đông) đang có dấu hiệu tăng vọt

Bất động sản tại khu vực Lê Trọng Tấn (Hà Đông) đang có dấu hiệu tăng vọt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá trung bình tại các căn biệt thự là 80 – 100 triệu đồng/m2, thậm chí có những khu vực, giá cao nhất là từ 100 – 150 triệu đồng/m2, tăng mạnh hơn so với thời kỳ được cho là “hoàng kim” trước đây. So với thời điểm đóng băng năm 2012 – 2013, giá nhiều dự án đã tăng gấp 2 – 3 lần. Thời điểm này so với cuối năm 2017, giá đã tăng từ 20 – 30%. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản ở khu vực này. Thị trường bất động sản tại khu vực này trở nên sôi động không chỉ ở phân khúc nhà ở mà cả phân khúc đất nền.

Những sản phẩm được nhà đầu tư ưa chuộng là nhà phố (shophouse) vì tạo khả năng sinh lời cao và đem lại lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê. Đầu tư vào nhà phố là sự kết hợp giữa ở, kinh doanh và thương mại luôn là lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư thông thái.

Tuyến  đường Lê Trọng Tấn nằm ở phía Tây Hà Nội, theo đánh giá của Savills, đây là khu vực năng động nhất và sẽ tiếp tực trở thành “điểm nóng” trong thời gian tới. Trong tương lai, giá bất động sản tại khu vực này sẽ còn có khả năng tiếp tục tăng và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top