Aa

Gia Lâm dẫn đầu về lượng giao dịch biệt thự

Chủ Nhật, 14/07/2019 - 05:00

6 tháng đầu năm nay là thời điểm khá tốt với sự phát triển của thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội, đáng chú ý là lượng giao dịch lớn nhất ghi nhận tại Gia Lâm với 42%.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội cho hay, tại phân khúc căn hộ chung cư, nguồn cung ghi nhận trong quý II/2019 là 6 dự án chung cư mới tham gia thị trường và 11 dự án triển khai giai đoạn tiếp theo, cung cấp khoảng 6.600 căn hộ, giảm 32% so với quý trước và giảm 33% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số căn hộ đã bán cũng giảm 3% theo quý nhưng tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù nguồn cung giảm nhưng tỷ lệ hấp thụ của thị trường tăng 2% theo quý và 4% theo năm, đạt 31%. Trong đó, hạng căn hộ trung cấp chiếm 71% tổng số căn đã bán, tiếp theo là hạng bình dân với 28%.  

Bên cạnh đó, giá bán của các hạng căn hộ nói chung đều có xu hướng tăng so với quý I/2019 cũng như cùng kỳ năm trước. Cụ thể, với loại hình căn hộ cao cấp có mức giá bán trung bình hơn 70 triệu đồng/m2; căn hộ trung cấp khoảng hơn 30 triệu đồng/m2 và căn hộ bình dân khoảng hơn 20 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, ở loại hình căn hộ hạng A trong quý vừa qua có dự án tại trung tâm thành phố (thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm) đã được bán với mức giá 260 - 300 triệu/m2, tương đương tổng giá trị một căn hộ tăng lên từ trên 1 triệu đến 2 triệu USD.

Giá bán và tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2019

Giá bán và tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2019

Theo bà Hằng: "Thông thường, tại Hà Nội bình quân căn hộ cao cấp hạng A đang giao dịch ở ngưỡng 3.000 - 5.000 USD/m2, trong khi đó tại TP.HCM là trên 7.000 USD. Mức giá đặc biệt như trên chỉ có ở một số vị trị đắc địa và là dự án đặc biệt. Mặt khác, mức giá trên đặt trong tương quan so sánh với các thành phố khác trong khu vực thì vẫn còn thấp hơn rất nhiều".

Nhận định về thị trường căn hộ Hà Nội trong thời gian tới, bà Hằng cho rằng, Hà Nội sẽ có những dự án với mức giá bình quân 5.000 USD/m2, đồng thời sẽ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài gia nhập phân khúc căn hộ hạng A tại thị trường Hà Nội, bởi thống kê cho thấy tổng lượng căn hộ hạng A tại thị trường này chưa nhiều khi so với TP.HCM hiện nay.

“Dự kiến, trong nửa cuối năm 2019 có khoảng 30.000 căn hộ từ 39 dự án sẽ được mở bán, phần lớn trong số này là căn hộ trung cấp, căn hộ hạng A khoảng 3.000 căn, chiếm 10% tổng số căn hộ được đưa ra thị trường trong thời gian tới”, bà Hằng cho hay.

Đối với thị trường biệt thự, nhà liền kề, tổng nguồn cung nửa đầu năm nay đạt trên 49.000 căn, tăng 3% theo quý và 15% theo năm. Trong đó có 4 dự án mới và 4 dự án mở bán thêm đóng góp khoảng 1.400 căn.

Theo Savills, hai quý đầu năm là thời điểm khá tốt với sự phát triển của thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội. Không những nguồn cung tăng mà lượng giao dịch cũng tăng mạnh với mức tăng 82% theo năm và tỉ lệ hấp thụ đạt 64%, tăng 30 điểm % theo năm. Đáng chú ý là Gia Lâm dẫn đầu với 42% lượng giao dịch, theo sau là Hà Đông với 21%. 

lượng giao dịch biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội 6 tháng đầu năm 2019. Gia Lâm dẫn đầu với 42%, tiếp đó là Hà Đông với 21%...

Lượng giao dịch biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội 6 tháng đầu năm 2019 (nguồn:Savills)

Savills cho biết, nửa cuối năm 2019, một số dự án biệt thự, nhà liền kề của Vimefulland, MIK và Tập đoàn Sunshine sẽ chính thức gia nhập thị trường.

Nhìn nhận về bức tranh thị trường, bà Đỗ Thu Hằng cho hay: "Các dự án bất động sản và hạ tầng lớn đang tác động nhiều đến cục diện đầu tư tại các khu vực của Hà Nội. Điển hình dự án Lotte Mall Tây Hồ đã giúp gia tăng độ cao cấp cho khu vực, vì đây là dự án quy mô lớn với nhiều dịch vụ cao cấp. Tương tự, AEon Mall khi đi vào hoạt động cũng sẽ giúp gia tăng giá trị cho khu vực Hà Đông. Đường đua F1 dù mới được khởi công nhưng cũng đang cải thiện cho các dự án phía Tây thành phố trong khi đó, dự án Thành phố thông minh hay cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ đóng góp đáng kể vào các khu vực phía Bắc và Nam Hà Nội".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top