Aa

Giá nhà cao cấp Luân Đôn "sụt thảm hại"

Thứ Tư, 20/02/2019 - 14:00

Những người mua nhà nước ngoài đang được hưởng lợi lớn từ sự trượt giá bất động sản tại Luân Đôn, Anh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giá trị nhà tại những khu vực đắt đỏ nhất ở thủ đô Luân Đôn của nước Anh đã sụt "thảm hại" trong năm 2018 vừa qua, tạo cơ hội béo bở cho người mua nhà nước ngoài. Theo số liệu mới nhất thì giá các bất động sản cao cấp tại Luân Đôn đã giảm trung bình 6% so với hồi cuối năm 2017. Đáng kể hơn nữa là có khoảng hơn nửa số biệt thự và căn hộ cao cấp bị đánh giá xuống trước khi được bán.

Theo công ty bất động sản LonRes thì so với đỉnh điểm của cơn sốt bất động sản Luân Đôn hồi năm 2014, người mua nhà tại khu vực trung tâm thành phố phải trả thấp hơn 14% cho một bất động sản. Nếu tính cả các khoản phí khác được khấu trừ, loại bỏ và khoản chênh lệch giữa đồng Bảng Anh và Đô-la và Euro--đồng Bảng Anh gần đây liên tục trượt giá vì sự kiện Brexit--thì người mua nhà đã tiết kiệm được đến 36% giá trị thị trường tối đa của bất động sản.

Tổng giá trị bất động sản cao cấp ở Luân Đôn được bán trong năm 2018 đạt mức 2,9 tỷ Bảng Anh (tức 3,7 tỷ USD), giảm mạnh từ mức 3,5 tỷ Bảng Anh trong năm 2017. Khối lượng giao dịch cũng giảm 13%/năm. Thời điểm thị trường đi xuống thế này chính là lúc thích hợp để những người mua nhà nước ngoài săn tìm biệt thự và căn hộ cao cấp tại thủ đô nước Anh, nếu họ có ý định đầu tư lâu dài và sẵn sàng chịu nguy hiểm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top