Aa

Giá nhà ở Singapore khó có khả năng tăng trong năm 2019

Thứ Bảy, 23/02/2019 - 14:00

Do những biện pháp kiềm chế thị trường của chính phủ từ năm 2018 mà dự báo trong năm nay, giá nhà ở Singapore có khả năng tăng mạnh.

Giá nhà ở tại Singapore vừa mới giảm lần đầu trong vòng một năm rưỡi qua

Giá nhà ở tại Singapore vừa mới giảm lần đầu trong vòng một năm rưỡi qua

Theo tập đoàn CapitaLand, một trong những công ty bất động sản lớn nhất Singapore, do những biện pháp kiềm chế thị trường được chính phủ đề ra từ giữa năm 2018 mà giá nhà ở tại đảo quốc sư tử khó có khả năng tăng mạnh.

Ông Andrew Lim, CFO của CapitaLand, trả lời một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: "Giá nhà ở chỉ cần tăng 5% trong năm nay cũng đã là một thành tích đáng kể của thị trường bất động sản Singapore... Tất cả các nhà đầu tư đều bị bất ngờ vì những biện pháp mạnh tay của chính phủ... Chắn chắn trong tương lai gần sẽ không có một đợt tăng giá nhà mạnh được."

Giá nhà ở Singapore vừa mới giảm lần đầu sau 6 quý liên tiếp gần đây. Đây là ảnh hưởng trực tiếp từ một số chính sách kiềm chế thị trường của chính phủ Singapore như tăng thuế trước bạ và thắt chặt các điều kiện cho vay. Trong vòng hơn hai năm qua, giá nhà ở nước này tăng liên tục nhờ vào nhu cầu bùng nổ và một loạt các dự án mới được khởi công.

Tuy nhiên, việc giá nhà ở giảm không phải là dấu hiệu để các nhà đầu tư rút khỏi thị trường, và các công ty bất động sản hiện vẫn hoạt động rất tốt. Đơn cử như lợi nhuận quý IV năm 2018 của CapitaLand đã tăng 71% lên mức 475,5 triệu USD. CapitaLand cũng vừa mới mua lại hai công ty con của của tập đoàn bất động sản Temasek lần lượt là Ascendas và Singbridge chuyên hoạt động mảng kho hàng và công ty giải trí. Hiện CapitaLand sở hữu số bất động trị giá hơn 116 tỷ USD ở 180 thành phố thuộc 32 quốc gia.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top