Aa

Giá nhà ở tại London ngày càng xa tầm tay người thu nhập trung bình

Thứ Sáu, 01/12/2017 - 06:00

Các chính sách hạ nhiệt thị trường địa ốc của chính quyền vẫn tỏ ra thiếu hiệu quả.

Giá nhà ở tại London đang trở nên cao hơn mọi thời điểm trong lịch sử thành phố, mặc dù chính phủ Anh đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm giá với các đối tượng mua nhà lần đầu.

Theo một báo cáo mới đây của tổ chức theo dõi thị trường Hometrack, một người Anh phải chi ra khoảng 14,5 lần mức thu nhập trung bình toàn quốc để sở hữu một căn hộ hạng vừa ở thủ đô. Các khu vực cũng có giá nhà đội lên cao ở Anh là Oxford, Cambridge và thị trấn Bournemouth ven biển.

“Kể cả khi giá nhà đã có dấu hiệu giảm từ năm ngoái, vẫn có quá nhiều người không có đủ khả năng mua nhà tại London” ông Richard Donnell, giám đốc phụ trách nghiên cứu tại Hometrack, cho biết. “Chưa bao giờ khoảng cách giữa thu nhập trung bình và giá nhà lại cao như thế tại đây.”

Tỷ lệ giữa thu nhập trung bình và giá nhà tại các địa phương ở Anh

Tỷ lệ giữa thu nhập trung bình và giá nhà tại các địa phương ở Anh

Nguyên nhân chính khiến giá nhà ở London tăng 66% kể từ năm 2012 đến nay là do nguồn cung đã không thể theo kịp nhu cầu của người có nhu cầu tại Anh và các nhà đầu tư ngoại quốc. Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond đã vừa bãi bỏ mức phí 300.000 bảng Anh ($400.290) mà mọi cá nhân mua nhà lần đầu phải đóng. Nhưng theo các chuyên gia, trong đó có ông Richard Donnell, thì biện pháp này sẽ không hiệu quả do mức phí trên vẫn chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng chi phí mua nhà tại London.

Giá nhà ở tại London đã tăng 3% so với cùng kì năm trước lên mức 496.000 bảng Anh. Tuy thế, thủ đô của nước Anh lại bị vượt mặt bởi các thành phố Manchester và Birmingham trong cuộc đua về tốc độ tăng giá nhà ở. Sẽ cần một vài năm nữa để thị trường địa ốc London tự điều chỉnh về thực chất và đưa giá nhà đi xuống.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top